Bắc Giang: Công an huyện Việt Yên liên tiếp lập nhiều chiến công

Công an huyện Việt Yên lấy lời khai một đối tượng
Công an huyện Việt Yên lấy lời khai một đối tượng
(PLVN) - Chỉ trong vòng 15 ngày, Công an huyện Việt Yên đã liên tiếp phá 2 vụ án Trộm cắp tài sản có giá trị rất lớn, 1 vụ án Cướp giật tài sản và 1 vụ án Giết người. Những chiến công liên tiếp đó đã góp phần củng cố niềm tin của quần chúng vào vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

2 vụ trộm cắp tài sản giá trị trên một tỷ đồng

Ngày 05/10/2020, Công an huyện Việt Yên nhận được tin báo của Công ty TNHH Vinasolar thuộc Khu Công nghiệp Vân Trung trình báo về việc qua kiểm kê nguyên liệu nhập tại kho của Công ty phát hiện trong tháng 09/2020, Công ty bị mất 33.120 tấm cell để sản xuất pin năng lượng mặt trời (trị giá khoảng 800 triệu đồng).

Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Công an huyện Việt Yên đã tiến hành khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” để điều tra theo quy định của pháp luật, đồng thời xác lập Chuyên án để truy tìm các đối tượng. 

Ngày 07, 08/10/2020, Công an huyện Việt Yên đã vận động 09 đối tượng ra đầu thú. Qua đấu tranh, nhóm đối tượng đã khai nhận Tùng, Tiến, Thụ, Hiếu, Khánh là nhân viên kho của Công ty TNHH Vinasolar phát hiện sau khi cung cấp nguyên liệu trong tháng 08/2020 thì còn thừa 23 thùng nguyên liệu, tương ứng với 33.120 tấm cell nên nảy sinh ý định trộm cắp số nguyên liệu này để bán lấy tiền.

Sau đó, nhóm này đã tiến hành cất giấu số nguyên liệu, Tùng liên hệ với Châm (là nhân viên kho Vina Cell) để tìm nơi tiêu thụ. Châm đồng ý và cùng với Khanh, Văn và Chinh chở số cell này đi bán cho một người chưa rõ lai lịch được 124 triệu đồng. Công an huyện Việt Yên đã tạm giữ nhóm đối tượng, tiếp tục truy tìm đối tượng tiêu thụ tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 06/10/2020, Công an huyện Việt Yên tiếp tục nhận được tin báo của Công ty Luxchare – ICT, thuộc Khu công nghiệp Quang Châu về việc trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2020, Công ty bị mất 410 linh kiện dây cáp chuyền nối N01 ở xưởng B Công ty (trị giá khoảng 200 triệu đồng).

Công an huyện Việt Yên đã tiến hành tổ chức điều tra, xác minh; cùng ngày, đã điều tra làm rõ và vận động đối tượng Lê Văn Thắng (sn 1994, trú tại Bắc Ninh) ra đầu thú. Đối tượng đã khai nhận hành vi, thủ đoạn để trộm cắp số tài sản trên của Công ty Luxchare – ICT. Hiện, Công an huyện Việt Yên đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 08/10, Công an huyện Việt Yên đã tiến hành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt được Lò Văn Nghĩa (sn 1994, hộ khẩu Sìn Hồ, Lai Châu), là đối tượng tình nghi trong vụ án Cướp tài sản khiến nạn nhân đang nguy kịch.

Làm rõ nghi can giết người trong phòng trọ

Khoảng 8h35 phút ngày 18/10, tại một phòng trọ ở thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, anh Nguyễn Ngọc V (SN 2000) ở thôn Thượng Vũ, xã Quý Sơn (Lục Ngạn) và chị Tướng Thị T (SN 1996) ở thôn Vàng Lè, xã Chiên Yên, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) bị một đối tượng dùng dao hành hung.

Hậu quả, anh Nguyễn Ngọc V bị thương ở cằm, sườn và ngực. Dù được đưa đi cấp cứu song do vết thương quá nặng, anh V tử vong tại Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh) lúc 12h15 phút cùng ngày. Còn chị Tướng Thị T bị thương ở tay trái, ngực phải, đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội).

Tiến hành điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Việt Yên và các đơn vị nghiệp vụ xác định nghi can hành hung hai nạn nhân trên là Lục Quốc Khánh (SN 1982) ở thôn Vàng Lè, xã Chiên Yên, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), chồng cũ của chị Thúy. Sau khi gây án, nghi can điều khiển xe mô tô BKS 22B2- 005.02 rời khỏi hiện trường.

Theo một số nhân chứng, hai nạn nhân là công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên). Địa điểm xảy ra vụ việc là phòng trọ của chị Thúy. Anh Văn là bạn nên thi thoảng đến phòng trọ của chị Thúy chơi. Nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn về tình cảm. Công an huyện Việt Yên hiện đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra, truy bắt nghi can giết người Lục Quốc Khánh

Những ngày này, lực lượng Công an huyện Việt Yên vừa hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính, vừa tuyên truyền và tham gia kiểm soát tình hình dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự, nhất là bảo vệ thành công Đại hội Đảng ba cấp của tỉnh Bắc Giang. Màu áo xanh của chiến sĩ Công an nhân dân có mặt ở khắp các xã, in đậm trong dấu ấn của người dân và các cấp chính quyền về một lực lượng tận tụy, vì nhân dân phục vụ. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.