Ấm áp buổi gặp mặt tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017

Ấm áp buổi gặp mặt tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017
(PLO) - Tối 10/11, Học viện Tư pháp (Bộ Tư pháp) tổ chức buổi gặp mặt tri ân đầy ấm cúng, thân mật nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Tham dự có các vị Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng nhiều đại biểu là giáo viên thỉnh giảng và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Học viện Tư pháp.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tư pháp, Giám đốc Đoàn Trung Kiên đã báo cáo đến các đại biểu một số kết quả nổi bật trong công tác của Học viện từ đầu năm 2017 đến nay.

Cụ thể, về công tác đào tạo, bồi dưỡng, Học viện đã tổ chức tuyển sinh và hoàn thành vượt kế hoạch tuyển sinh với tổng số 7.022 học viên đã và đang được đào tạo, trong đó tuyển sinh mới 3966 học viên; tổ chức được 61 lớp bồi dưỡng theo kế hoạch và theo nhu cầu xã hội, thời gian từ nay đến cuối năm còn tổ chức hơn 10 lớp.

Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên phát biểu tri ân
Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên phát biểu tri ân

Về công tác nghiên cứu khoa học và Tạp chí Nghề luật cũng có nhiều đổi mới. Ngay từ đầu năm, Học viện đã phê duyệt 34 nhiệm vụ khoa học và thời điểm này tổ chức thành công 20 nhiệm vụ khoa học. Ngoài ra, nghiệm thu cấp cơ sở 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Đối với Tạp chí Nghề luật, đã đẩy mạnh và hết sức coi trọng chất lượng của Tạp chí, từng bước tăng dần số xuất bản và bổ sung một số số chuyên đề.

Trong công tác hợp tác quốc tế, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Lào, Campuchia, Pháp, Đức và Hoa Kỳ. Công tác tư vấn pháp luật cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Cũng theo ông Kiên, Học viện đã thực hiện mạnh mẽ công tác ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính với việc chính thức đưa vào khai thác thư viện điện tử và chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử của Học viện. Công tác cán bộ được kiện toàn một bước, còn công tác tài chính - kế toán được tương đối nề nếp, nhất là bảo đảm nguồn thu sự nghiệp được Bộ giao...

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt do các học viên biểu diễn
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt do các học viên biểu diễn

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các hoạt động phong trào của Học viện cũng có nhiều khởi sắc, được tổ chức sôi nổi, thiết thực ở cả 2 miền Nam - Bắc của Học viện. Nhiều hoạt động thiện nguyện được sự hưởng ứng đông đảo của các thầy cô và các nhà hảo tâm mà gần đây là đêm nhạc thiện nguyện Chung tay đã quyên góp gần 300 triệu đồng để gửi tặng người dân vùng lũ.

Một số điểm nhấn theo cá nhân ông Kiên là lần đầu tiên Học viện tổ chức triển khai chương trình đào tạo luật sư phục vụ hội nhập và lần đầu tiên được lãnh đạo Bộ phê duyệt để thông báo chiêu sinh chương trình đào tạo chung nguồn bổ nhiệm thẩm phán - kiểm sát viên - luật sư. 

Cạnh đó là việc ký biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tư pháp Việt Nam và Học viện Đào tạo tư pháp Hoàng gia Campuchia tại Hội nghị các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Campuchia; chính thức đưa vào khai thác, sử dụng trụ sở Cơ sở Học viện Tư pháp tại phía Nam; tổ chức kỳ nghỉ hè chung giữa 2 miền Nam - Bắc của Học viện tại Cô Tô, Quảng Ninh.

Để có được những kết quả nổi bật trên, ông Kiên khẳng định: Ngoài sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, sự giúp đỡ, phối hợp, nhiệt tình, hiệu quả của các đơn vị thuộc Bộ, các bộ, ngành, các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp ở Trung ương địa phương thì công đầu là sự đóng góp của các thầy cô giáo, đặc biệt là các giáo viên thỉnh giảng.

Những bó hoa tươi thắm của Học viện Tư pháp tặng tri ân các thầy cô giáo
Những bó hoa tươi thắm của Học viện Tư pháp tặng tri ân các thầy cô giáo

Nhấn mạnh chỉ còn hơn 2 tháng là Học viện tổ chức sinh nhật tuổi 20, ông Kiên cho rằng, ở tuổi 20 Học viện có nhiều thành tích và kỷ niệm đẹp, nhưng phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, ông Kiên mong muốn và kính đề nghị sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị thuộc Bộ, các bộ, ngành, các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp ở Trung ương và địa phương cùng sự cống hiến, đóng góp của toàn thể các thầy cô, tập thể công chức, viên chức, người lao động của Học viện.

Xúc động gửi lời cảm ơn và tặng những bó hoa tri ân tới các thầy cô giáo, các vị khách quý và đại biểu, ông Kiên cũng chúc các thầy cô giữ mãi ngọn lửa đam mê, tâm huyết với nghề, chúc Học viện Tư pháp ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.