8 cách để không thấy cô đơn khi cách ly mùa dịch Covid-19

(PLVN) - Cách biệt xã hội không có nghĩa chúng ta chấm dứt các giao tiếp xã hội. Giữ các mối liên kết là yếu tố quan trọng hiện nay để không bị cảm giác cô đơn hay hoang mang lo lắng.
8 cách để không thấy cô đơn khi cách ly mùa dịch Covid-19 Vân động một mình một cách an toàn trong thời gian cách ly xã hội.

Cảm giác cô đơn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, làm gia tăng lo lắng hoặc nguy cơ trầm cảm.

Dưới đây là cách giữ liên lạc, giao tiếp với mọi người trong thời gian chúng ta cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

1.    Tìm phương thức mới để liên lạc với mọi người

Giữ liên lạc với người khác rất quan trọng, đặc biệt với những ai đang sống một mình. Hãy gọi cho người thân, dùng facetime với bạn bè, hoặc liên lạc với các nhóm cộng đồng trực tuyến.

2.    Cố gắng liên lạc với ít nhất 3 người một ngày

Đơn giản chỉ cần một tin nhắn, một cuộc điện thoại, nhưng nên đặt mục tiêu nói chuyện với 3 người một ngày, hoặc cố gắng duy trì những cuộc nói chuyện và các hoạt động thường nhật.

Giữ liên lạc với người khác rất quan trọng.

 3.    Rủ bạn bè cùng nhau làm một việc gì đó

Nếu bạn đang ở nhà, hãy sáng tạo để có cảm giác như bạn đang tương tác với mọi người theo một cách mới lạ. Tìm hiểu các platform video trò chuyện nhóm như Google Hangouts hay Zoom, rủ bạn bè cùng làm chung với nhau một việc gì đó. Chơi một trò chơi, tổ chức các bữa ăn tối “trực tuyến” hay mở câu lạc bộ đọc sách chẳng hạn.

4.    Hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân mình

Theo cách mà trước giờ bạn chưa có cơ hội để làm, thí dụ như ngủ nướng thêm một tí. Hãy tự nói với bản thân những câu nói giúp nâng cao tinh thần hoặc hình dung ai đó sẽ nói những lời đó với bạn.

5.    Tập trung vào hơi thở

Hãy thực hành một phương thức thiền đơn giản. Tập chú tâm bằng cách tập trung vào hơi thở của bạn. Hãy bắt đầu với việc hít thở chậm và sâu, tập trung chú ý cảm nhận hơi thở đi vào trong khoang mũi, đi xuống phổi, dừng lại vài giây ở bụng và sau đó thở ra. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, đầu óc được thư giãn.

Có được những khoảnh khắc vui chơi với con cái sẽ đem lại tín hiệu tích cực.

 6.    Thực hành “cảm nhận cơ thể”

Nằm thẳng, hướng suy nghĩ của bạn khỏi những lo âu, và tập trung sự chú ý vào những bộ phận khác nhau trên cơ thể bạn, từng cái một. Nếu bạn cứ mãi lẩn quẩn trong các suy nghĩ tiêu cực, bạn dễ bị hoang mang lo lắng; tập trung cảm nhận cơ thể thật sự có thể giúp chúng ta bình tĩnh lại. Đối với những người mới bắt đầu, hiện có rất nhiều ứng dụng (apps) hướng dẫn từng bước học cách cảm nhận cơ thể.  

7.    Dành thời gian trong thiên nhiên

Nếu bạn có thể vận động một mình một cách an toàn trong thời gian cách ly xã hội, hãy đến với thiên nhiên. Khi đó, chúng ta có cảm nhận mình thuộc về thiên nhiên rộng lớn và điều đó thực sự có thể nâng cao tinh thần chúng ta.

Vận động trong thiên nhiên có thể nâng cao tinh thần chúng ta.

 8.    Nuôi dưỡng lòng biết ơn

Tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, những khoảnh khắc làm bạn thích thú và cảm thấy biết ơn cuộc đời. Giữa những khó khăn hiện nay, bạn có được những khoảnh khắc vui chơi với con cái, chia sẻ quan tâm với bạn đời, người thân. Cảm giác tích cực và biết ơn rất có lợi cho hệ thần kinh của bạn.

Dung Ngọc/ Theo Lauren Dozier
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xã Đồng Phúc (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới, mở rộng cơ hội phát triển kinh tế

Xã Đồng Phúc (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới, mở rộng cơ hội phát triển kinh tế
(PLVN) - Năm 2020, 19/19 tiêu chí nông thôn mới xã Đồng Phúc (huyện Yên Dũng) đạt chuẩn, đó là sự quyết tâm, nỗ lực lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cùng nhau đồng lòng, hợp lực, tập trung sức người, sức của để thực hiện hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đây, cũng là mốc đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển kinh tế địa phương lên tầm cao mới.

Bí thư Hà Nội đề nghi tổ chức phố đi bộ mới quanh hồ Thiền Quang

Bí thư Hà Nội đề nghi tổ chức phố đi bộ mới quanh hồ Thiền Quang
(PLVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị, quận Hai Bà Trưng cần triển khai ngay các dự án có tính chất động lực, trong đó, có Đề án tổ chức không gian phố đi bộ, không gian văn hóa khu vực Trần Nhân Tông, đoạn từ phố Quang Trung đến Trần Bình Trọng và phụ cận...

Điều gì xảy ra khi uống thuốc mà không uống nước?

Điều gì xảy ra khi uống thuốc mà không uống nước?
(PLVN) -  Hầu hết chúng ta đều có lúc uống thuốc mà không uống nước, vì đang vội hoặc vì lười đi lấy nước, hoặc không có sẵn nước. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng nuốt một viên thuốc mà không cần uống nước là hoàn toàn vô hại?
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử

(PLVN) - Hôm nay (21/1), Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra tại điểm cầu chính là Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội và 63 điểm cầu tại các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Xây dựng thương hiệu quốc gia gắn với nghệ thuật sơn mài

Xây dựng thương hiệu quốc gia gắn với nghệ thuật sơn mài
(PLVN) - Nghệ thuật sơn mài đang dần được nhìn nhận là một chất liệu độc đáo cho ngành du lịch Việt trong năm 2021. Phát triển du lịch tại các làng nghề sơn mài truyền thống vừa góp phần bảo tồn, gìn giữ nét văn hoá truyền thống này, vừa tăng thêm chiều sâu trải nghiệm cho du khách. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬