55 năm thành lập THPT Đoan Hùng: Xúc động ngày thầy trò gặp lại

Cựu học sinh trở về thăm trường nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập trường THPT Đoan Hùng.
Cựu học sinh trở về thăm trường nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập trường THPT Đoan Hùng.
(PLVN) - Trong hai ngày vừa qua (20-21/11) Trường THPT Đoan Hùng, Phú Thọ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và gặp mặt truyền thống nhân dịp 55 năm ngày thành lập trường(1965-2020). Đây là dịp các thế hệ học sinh trở về gặp mặt, tri ân thầy cô giáo trường.

55 mùa xuân lấp lánh

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Đoan Hùng đã trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu giáo dục của ngành cũng như địa phương. Tiền thân là trường cấp 3 Đoan Hùng, thành lập từ năm 1965, đã từng trải qua không ít những thăng trầm của lịch sử. Cho dù hiện nay trên địa bàn huyện Đoan Hùng đã có tới 3 trường THPT, song THPT Đoan Hùng vẫn xứng đáng là trường “anh cả” về tuổi đời và chất lượng giáo dục của huyện.

Trong những năm gần đây, trường THPT Đoan Hùng đã từng bước khẳng định vị thế của mình bằng chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Kết quả thi học sinh giỏi các môn, đặc biệt kì thi THPT quốc gia trường có kết quả khá là cao, đang dừng ở mức thứ 7 trong toàn tỉnh.

Năm 2017, trường THPT Đoan Hùng vinh dự nhận đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Thầy cô đang giảng dạy tại trường chụp ảnh lưu niệm cùng cựu thầy giáo và cựu học sinh trở về thăm trường
Thầy cô đang giảng dạy tại trường chụp ảnh lưu niệm cùng cựu thầy giáo và cựu học sinh trở về thăm trường 

Ở cương vị là Hiệu trưởng nhà trường, thầy Vi Khánh Toàn chia sẻ: “Trường THPT Đoan Hùng mang một nét đẹp đậm truyền thống của 55 năm xây dựng và trưởng thành. Với cảm nhận của một người quản lý tôi thấy thế hệ đàn em cực kì trân trọng tình cảm và công sức của thế hệ thầy cô đi trước đã xây dựng, trong đó cũng có công sức của thế hệ học sinh, tầng lớp nhân dân đã quan tâm đến nhà trường. Cùng với sự trưởng thành của nền giáo dục nước nhà, trường THPT Đoan Hùng những năm trở lại đây cũng có thành tích đáng để tự hào và cũng tạo niềm tin cho nhân dân khi gửi gắm con em mình học tại trường”.

Để tiếp tục giữ vững vị thế “anh cả” về tuổi đời và chất lượng giáo dục của huyện Đoan Hùng, thầy Vi Khánh Toàn chia sẻ về lộ trình tiếp theo phát triển trường: “Lộ trình tiếp theo tới đây có hai mục tiêu lớn: một là cập nhật là thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đổi mới sách giáo khoa. Mục tiêu thứ 2 liên quan đến chất lượng của học sinh, luôn luôn dành trọn mục tiêu chính là kết quả kì thi THPT quốc gia và phân luồng học sinh để định hướng nghề cho các em sau này có công ăn việc làm ở ngoài xã hội. Bên cạnh đấy cơ sở vật chất cũng được chú trọng”.

Dịp kỷ niệm 55 năm thành lập các em học sinh được trải nghiệm hoạt động tập thể mang tên "Khởi nghiệp 4.0"
Dịp kỷ niệm 55 năm thành lập các em học sinh được trải nghiệm hoạt động tập thể mang tên "Khởi nghiệp 4.0" 

“Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường của 55 năm thực sự biết ơn các thầy cô đi trước, không kể khó khăn, bom đạn của giặc Mỹ đánh phá miền Bắc, sau đó đất nước thống nhất năm 1975, các thầy cô cũng đóng góp công sức của mình cực kì vất vả. Thế hệ sau luôn luôn ghi nhớ công ơn của các thầy các cô thế hệ đi trước, các thế hệ cựu học sinh, đặc biệt là nhân dân địa phương đã đùm bọc, che chở trường từ những quãng thời gian khó khăn nhất đến bây giờ”, thầy Toàn xúc động chia sẻ.

Rưng rưng ngày trở về

Tiếp nối những truyền thống của các thế hệ đi trước, ngày kỷ niệm 55 năm thành lập THPT Đoan Hùng, các thế hệ học sinh đã trở về gặp gỡ các thầy cô, những người đã dìu dắt bao thế hệ học sinh.

Tự tay các em lựa chọn những món ăn truyền thống của quê hương đưa vào gian hàng của lớp mình để mời thực khách.
Tự tay các em lựa chọn những món ăn truyền thống của quê hương đưa vào gian hàng của lớp mình để mời thực khách. 

Là một trong những cựu sinh viên trở về trường, chị Tạ Thị Thu Hiền, niên khóa 2004-2007 chia sẻ: “Mình rất vui khi về dự 55 năm ngày thành lập trường, cảm xúc rất dạt dào. Nhìn thấy thầy cô mạnh khỏe, mình rất là vui và nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa. Khi thầy cô dạy mình, rất nhiều thứ dạt dào. Cũng không biết nói gì cả, chúc thầy cô nhiều sức khỏe và tiếp tục chèo lái con đò qua sông đưa nhiều thế hệ học trò hơn nữa đến với bến bờ tri thức và thành đạt trong cuộc sống”.

Trở về trường trong tháng tri ân các thầy cô, không ít những kỷ niệm xưa chợt ùa về trong ký ức, đặc biệt là sự tâm huyết của thầy cô dành cho các thế hệ học trò. “Bản thân mình cũng thấy là ngày xưa những cái khó khăn còn nhiều mà thầy cô vẫn dành nhiều tâm huyết cho mình như vậy, rất là cảm ơn vì điều đó. Sau 5 năm, vẫn ghế đá hàng cây mái ngói đó, nhưng cũng có nhiều thứ thay đổi. Nhìn các em học sinh phấn chấn hơn. 50 năm chúng ta có hội trại, lửa trại còn với năm nay chủ đề khởi nghiệp 4.0 đã được các thầy cô khéo léo lồng vào trong các hoạt động tập thể của nhà trường. Điều này giúp các em học sinh có tâm thế chủ động khi bước ra cuộc sống vững vàng để tiếp nhận tất cả các thông tin để phát triển bản thân”, chị Hiền tâm sự.

Nhiều bạn trổ tài làm bánh mang thêm sự phong phú cho gian hàng của lớp mình.
Nhiều bạn trổ tài làm bánh mang thêm sự phong phú cho gian hàng của lớp mình. 

Em Lê Hồng Vân là học sinh lớp 11A6 trường THPT Đoan Hùng, chia sẻ trong dịp lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường: “Dịp kỷ niệm 55 năm thành lập trường chúng em được tham gia hoạt động tập thể với chủ đề “Khởi nghiệp 4.0”, chúng em trực tiếp tự lựa chọn, chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng của quê hương để bày bán trong gian hàng. Điều này giúp chúng em có những trải nghiệm thực tế trước khi bước chân ra cuộc sống. Dịp này cũng có rất nhiều các anh, chị thế hệ học trò cũ trở về, em rất cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em được trải nghiệm và các thế hệ học trò cũ trở về chung vui với chúng em”.

Sự trải nghiệm đặc biệt này chắc chắn sẽ là một điều đáng nhớ với các bạn học sinh tại THPT Đoan Hùng.
Sự trải nghiệm đặc biệt này chắc chắn sẽ là một điều đáng nhớ với các bạn học sinh tại THPT Đoan Hùng. 

Cũng trong sự xúc động của ngày cô trò gặp lại, cô Trần Thị Tuyết Mai, giáo viên môn Ngữ Văn, trường THPT Đoan Hùng chia sẻ: “Ngày hôm nay, được gặp lại các thế hệ học trò mình từng dìu dắt thật sự có nhiều trạng thái cảm xúc xáo trộn, có vui, có buồn, xúc động nghẹn ngào. Buồn vì chẳng mấy nữa mà mình chia tay mái trường, tất nhiên ai cũng muốn đến tuổi thì về nghỉ ngơi, nhưng có những kỉ niệm sau này về hưu rồi sẽ không có nữa. Rồi thì xúc động vì được gặp lại học trò”.

Suốt 22 năm công tác tại trường, đứng trên bục giảng cô Mai luôn tâm niệm dạy cho các em học sinh cái tâm, để khi bước ra đời các em dù có làm bất cứ việc gì cũng đều phải có tâm. Ngoài việc giảng dạy, cô Mai cũng là một trong những giáo viên luôn kết nối với các học trò đi trước để giúp đỡ định hướng cho các bạn trẻ về tương lai.

 

“May mắn khi mình đã có 22 năm công tác tại trường, đến hiện tại cũng là một trong những giáo viên lớn tuổi nhất. Mình thấy rất may mắn khi được nhiều thế hệ học trò nhớ đến, cá nhân mình luôn mong các thế hệ học sinh trước và những lớp trẻ đi sau sẽ luôn thành công và nhớ đến mái trường THPT Đoan Hùng thân yêu”, cô Mai xúc động chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.