110 sinh viên diễn thuyết và tranh biện về bình đẳng giới

110 sinh viên diễn thuyết và tranh biện về bình đẳng giới
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Liên Hợp Quốc và đánh dấu 25 năm thực hiện Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh, Chung Kết Speak-up Competition 2020 - Cuộc thi diễn thuyết và tranh biện về bình đẳng giới vừa diễn ra tại Học viện Ngân hàng.

Trải qua hơn 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 500 đơn đăng ký tham dự trên toàn quốc. Vòng chung kết Speak Up Competition 2020 được tổ chức trên các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế với sự tham gia của hơn 110 thí sinh đến từ các trường đại học và trung học phổ thông trên cả nước. Sau 3 ngày tranh tài, vòng chung kết cuộc thi đã lựa chọn ra được 4 thí sinh xuất sắc nhất tham gia phần thi Public Speaking và 2 đội thi cuối cùng tham gia phần thi Debate trong đêm chung kết.

110 thí sinh đến từ các trường đại học và trung học phổ thông trên cả nước tham gia cuộc thi.
110 thí sinh đến từ các trường đại học và trung học phổ thông trên cả nước tham gia cuộc thi. 

Cuộc thi bao gồm hai hình thức chính: Diễn thuyết và Tranh biện. Các thí sinh đã tự tìm hiểu và chuẩn bị phần thi về rất nhiều khía cạnh khác nhau của chủ đề bình đẳng giới như bất bình đẳng trong phân chia công việc nhà; bất bình đẳng trong cơ hội việc làm; bất bình đẳng trong những câu chuyện cổ tích, câu chuyện dân gian và trong giáo dục...

Top 20 của hạng mục Diễn thuyết bao gồm những học sinh, sinh viên đến từ mọi miền đất nước, đại diện cho nhiều tiếng nói khác nhau như Hà Nội, Quảng Nam, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai…

Cuộc thi bao gồm hai hình thức chính: Diễn thuyết và Tranh biện với chủ đề bình đẳng giới.
Cuộc thi bao gồm hai hình thức chính: Diễn thuyết và Tranh biện với chủ đề bình đẳng giới. 

Ngoài các đại diện của Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam, Viện Đào tạo quốc tế, Học viện Ngân hàng, còn có ca sĩ Trọng Hiếu tham dự chương trình. Trọng Hiếu không chỉ mang tới những ca khúc sôi động để truyền lửa và tạo cảm hứng cho các bạn thí sinh, mà còn là một trong những giám khảo khách mời trong cuộc thi.

Trọng Hiếu là một thành viên "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi.
Trọng Hiếu là một thành viên "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi. 

Theo các thành viên ban giám khảo, các thí sinh đã thể hiện rất tốt khả năng diễn đạt tiếng Anh, thuyết phục Ban giám khảo bằng những lập luận vô cùng thuyết phục. Ban giám khảo đã dành nhiều lời khen ngợi cho tất cả các thí sinh, đặc biệt là sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề. Đây chính là những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần có để thích nghi với những thay đổi trong thế kỷ 21 và thành công.

Các thí sinh vỡ òa niềm vui khi thắng cuộc.
Các thí sinh vỡ òa niềm vui khi thắng cuộc. 

Trải qua vòng thi vô cùng gay cấn, căng thẳng, Trần Tuấn Anh - Học viện Báo chí & Tuyên truyền với chủ đề “Định kiến của phụ huynh áp đặt lên con cái” và bạn Nguyễn Hoàng Minh Thư - THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) với chủ đề “Nhân quyền” đã trở thành Quán quân phần thi Diễn thuyết. Đội CHL-A - Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) xuất sắc vượt qua đội thi ISB- đến từ Học viện Ngân hàng để giành giải Quán quân trong phần thi Tranh biện.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.