Vụ hồ Phương Liệt, lộ diện hãng vận tải "biết sai vẫn làm"!

Những chiếc xe siêu trường, siêu trọng thuộc dự án “Cải tạo hồ Phương Liệt 2” bất chấp lệnh giới nghiêm của UBND TP Hà Nội, hoành hành trên nhiều tuyến phố được xác định là của Công ty CP XDTM Hùng Vĩ. Khi PV đặt lịch hẹn làm việc với Tổng công ty xây dựng Hà Nội, đại diện doanh nghiệp này sau khi cam kết sẽ liên hệ làm việc đã “xin” phóng viên “thông cảm” cho những chiếc xe hoành hành trong giờ giới nghiêm bị phản ánh.

[links()]Những chiếc xe siêu trường, siêu trọng thuộc dự án “Cải tạo hồ Phương Liệt 2” bất chấp lệnh giới nghiêm của UBND TP Hà Nội, hoành hành trên nhiều tuyến phố là của Công ty CP XDTM Hùng Vĩ.

Cơ quan chức năng thừa nhận xe Dự án sai phạm

Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2
Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2

Phản hồi sau bài viết “Xe Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2 coi thường lệnh UBND TP Hà Nội”, ông Lê Tùng Lâm, Đội trưởng đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra tại khu vực dự án trên và thấy những hiện tượng đúng như báo PLVN Online đã phản ánh.

Thanh tra GTVT Thanh Xuân cho biết, đã có 4 xe của Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2 bị xử lý vì vi phạm Quy định 06/2013/QĐ - UBND T đó là các xe mang BKS: 30Y - 0057; 30Y - 0073; 29C - 16583; 30U - 9683, đều của công ty Hùng Vĩ.

Cũng theo ông Lâm, tình hình trên đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên lực lượng thanh tra GTVT quá mỏng nên rất khó để kiểm soát. Nhưng từ sau khi báo PLVN Online phản ánh tình trạng xe siêu trường, siêu trọng vi phạm giờ giới nghiêm, đến nay tình trạng trên đã giảm hẳn.

Thanh tra GTVT Thanh Xuân cho biết, hiện tại, chỉ có công ty Hùng Vĩ là được phép tham gia vận chuyển phục vụ “Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2”. Nhưng theo những gì đang diễn ra thì đang có 2 hãng vận tải đang hoạt động. Đó là xe của công ty Hùng Vĩ và những chiếc xe có dán đề - can Linh Hải.

Lý giải về việc chỉ có xe của công ty Hùng Vĩ đăng ký tham gia hoạt động phục vụ “Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2” nhưng xe của Linh Hải cũng tham gia, ông Lâm cho rằng có thể vì tính cấp bách của dự án nên công ty Hùng Vĩ đã có thuê 1 số xe ở bên ngoài vào phục vụ công trình.

Doanh nghiệp vận tải hứa sửa chữa?

Trong tài liệu ông Lâm cung cấp cho PV PLVN Online, có cả văn bản của công ty Hùng Vĩ gửi cho các cơ quan chức năng liên quan “xin” chỉ sử dụng 5 xe cho công trình trên. Trong văn bản đó, ngoài số lượng xe đăng ký vận chuyển, công ty Hùng Vĩ cũng nói rõ lý trình của những chiếc xe trên là đi hướng Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) chứ không đi về hướng Thanh Trì.

Những chiếc xe của doanh nghiệp vận tải Hùng Vĩ và Hợp tác xã Phú Phương
Những chiếc xe của doanh nghiệp vận tải Hùng Vĩ bất chấp quy định của thành phố khiến dư luận bức xúc

Điều này hoàn toàn trái ngược với những ghi nhận của PLVN Online khi có hàng chục chiếc xe 15 tấn đang hoành hành theo hướng Thanh Trì, trước sự thờ ơ của các lực lượng liên quan như Thanh tra giao thông, CSGT, CSCĐ và lực lượng CS 141.

Trao đổi với PLVN, ông Đỗ Hữu Diên, Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật Công ty Hùng Vĩ cho biết, sở dĩ đơn vị này “biết sai vẫn làm” là vì tiến độ của Dự án cải tạo hồ Phương Liệt 2 đang quá chậm, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết mưa nhiều như hiện nay. Áp lực từ Chủ đầu tư (Ban quản lý dự án Thoát nước Hà Nội) và Nhà thầu chính (Tổng Công ty xây dựng Hà Nội ) nên công ty này “cực chẳng đã” phải vi phạm.

Về tuyến đường xe chạy khác so với cam kết của công ty Hùng Vĩ với các cơ quan chức năng, ông Diên cho biết, hiện nay, xe của công ty đang chạy thực hiện thi công nhiều dự án trong thành phố. Vì thế xe của dự án nào “tiện” thì sẽ “điều” qua dự án Cải tạo hồ Phương Liệt 2. Ông Diên cũng cam kết từ thời điểm này, xe của dự án Cải tại hồ Phương Liệt 2 sẽ tuân thủ quyết định 06/2013/QĐ-UBND TP Hà Nội.

Liên quan đến những chiếc xe siêu trường, siêu trọng trên, hơn 1 tuần nay PLVN Online đã liên hệ làm việc với 2 đơn vị là Ban quản lý thoát nước Hà Nội và Tổng công ty xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, 2 đơn vị này liên tục né tránh. Thậm chí, khi PV đặt lịch hẹn làm việc với Tổng công ty xây dựng Hà Nội, đại diện doanh nghiệp này sau khi cam kết sẽ liên hệ làm việc đã “xin” Phóng viên “thông cảm” cho những chiếc xe hoành hành trong giờ giới nghiêm bị phản ánh.

Hoàng Phan

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?