Vĩnh Phúc để “chìm xuồng” những sai phạm của Bí thư xã Vĩnh Thịnh?

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ khi sự việc ông Đàm Minh Tuấn, bí thư đảng ủy xã Vĩnh Thịnh sử dụng bằng giả “phát lộ”. Trước sức ép của công luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ và thông tin trên.

 [links()]Đã nhiều tháng trôi qua kể từ khi sự việc ông Đàm Minh Tuấn, bí thư đảng ủy xã Vĩnh Thịnh sử dụng bằng giả “phát lộ”. Trước sức ép của công luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Tuy nhiên, mặc dù chính ông Tuấn đã thành khẩn nhận việc sử dụng bằng giả là có thật song tới nay UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Sự chậm trễ này đang dấy lên những luồng dư luận trái chiều, nhiều người dân trong xã cho biết thêm không chỉ gian dối về bằng cấp, ông Tuấn còn mất uy tín ở địa phương do mải lo làm kinh tế cho gia đình, bỏ bê việc công. Căn nhà vợ chồng ông đang ở cũng có nghi vấn một phần diện tích được hợp thức hóa từ lấn chiếm đất lưu không của xã.

Trước đó, trả lời báo giới về sự chậm chễ đưa ra kết luận cuối cùng, ông Triệu Đức Soạn, phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho rằng sẽ cố gắng có kết luận trong tháng 4 hoặc chậm nhất là 7/5/2013.

Dư luận đang trông chờ UBKT đưa ra kết luận cuối cùng về việc bí thư xã Vĩnh Thịnh sử dụng bằng giả
Dư luận đang trông chờ UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc đưa ra kết luận cuối cùng về việc bí thư xã Vĩnh Thịnh sử dụng bằng giả

Ông Triệu Đức Soạn cũng cho biết thêm, ngay từ ban đầu, ông Tuấn đã hoàn toàn thừa nhận việc sử dụng bằng giả của mình. Vậy vì sao quá trình kiểm tra xác minh của UBKT lại lâu tới như vậy? Đơn vị này lý giải rằng phải tách sự việc ra làm hai: kiểm tra việc sử dụng bằng và việc làm bằng giả. Việc sử dụng bằng thì đã rõ nhưng việc làm bằng giả thì phải điều tra xác minh???

Chính sự “loanh quanh”, lúng túng trong cách xử lý này khiến dư luận phải đặt dấu hỏi. Vì sao ông Tuấn là người có bằng giả trong tay, thừa nhận mình dùng bằng giả mà việc xử lý người sử dụng bằng giả lại phải chờ “điều tra đường dây cung cấp bằng giả”? Trong khi, "đường dây" này không hề tồn tại, hay nói chính xác hơn, việc ông Tuấn có tấm bằng giả này như thế nào chỉ mình ông Tuấn là người rõ hơn ai hết. Không có dấu hiệu một tổ chức nào lập đường dây để mua bán tấm bằng giả này cho ông bí thư.

Cũng cần nói thêm rằng, thời gian qua một số trường hợp "quan xã”, “quan huyện” ở các tỉnh khác nhau bị phát hiện dùng bằng giả đều bị xử lý rất nghiêm khắc mà không địa phương nào phải đi “điều tra đường dây nào làm giả bằng” để cấp cho các vị quan này sử dụng.

Đã hơn 2 tháng trôi qua, một vụ việc đơn giản mà UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chần chừ không đưa ra kết luận
Đã 2 tháng trôi qua, một vụ việc đơn giản mà UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn chần chừ không đưa ra kết luận?

Được biết, khoảng chục năm trở lại đây Vĩnh Thịnh trở thành “điểm nóng” vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có tình trạng đất nông nghiệp bị lấn chiếm, sử dụng trái phép.Tất cả những công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã đều không bị xử phạt hành chính và không hề có bất cứ một văn bản nào đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp này phải dỡ bỏ.

Bên cạnh đó, nhiều công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh phục vụ dân sinh thì lại trong tình trạng “nằm chờ quyết toán” và hậu quả là nhiều năm nay vẫn không thể giải quyết được. Các công trình này gồm: nghĩa trang, trường nầm non, trạm y tế xã. Lý do không quyết toán được đều do “vênh” với dự toán được phê duyệt ban đầu, số tiền vênh này từ vài trăm triệu đến cả tỷ bạc.

Về những sai phạm trong quản lý đất đai, quyết toán các công trình xã hội tại xã Vĩnh Thịnh, bí thư huyện ủy Vĩnh Tường Lê Chí Quang cho biết huyện đã nắm được và đang rà soát, thống kê để xử lý dứt điểm.

Dư luận đang trông chờ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng kết luận và xử lý vụ việc bí thư Tuấn sử dụng bằng giả. Song, dư luận còn trông chờ hơn nữa vào việc kiểm tra tình trạng buông lỏng quản lý đất nông nghiệp trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh, làm rõ những nghi vấn về việc chính gia đình bí thư Tuấn và một số quan chức của xã (có người đã nghỉ hưu) lấn chiếm, hợp pháp hóa đất công làm nhà ở...

Theo Dân Trí

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?