Trưởng thôn hung hãn đánh trọng thương dân thắc mắc tiền thuế

Phát hiện trong các khoản phải đóng góp cho địa phương có nhiều điểm không được minh bạch, ông Vũ Văn Vụ thắc mắc với trưởng thôn thì liền bị ông này hành hung, đánh rách mắt ngay tại trụ sở của thôn trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Phát hiện trong các khoản phải đóng góp cho địa phương có nhiều điểm không được minh bạch, ông Vũ Văn Vụ thắc mắc với trưởng thôn thì liền bị ông này hành hung, đánh rách mắt ngay tại trụ sở của thôn trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Ông Vũ Văn Vụ bị đánh rách mắt, khuôn mặt bầm dập phải điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.
Ông Vũ Văn Vụ bị đánh rách mắt, khuôn mặt bầm dập phải điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.

Ông Vũ Văn Vụ (SN 1959, trú tại thôn Thọ Lộc, xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) là nạn nhân của sự vụ trên đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng huyện Hậu Lộc để yêu cầu làm rõ hành vi đánh người gây thương tích của ông Lê Văn Đoàn (trưởng thôn Thọ Lộc).

Theo đơn trình bày của ông Vụ, vào ngày 30/6/2012, ông ra nhà văn hoá thôn Thọ Lộc đóng thuế. Tại đây, khi ông Vụ thắc mắc về các khoản đóng góp với ông Lê Văn Đoàn (trưởng thôn Thọ Lộc). Hai bên đã cãi nhau, sau đó ông Đoàn đánh liên tiếp vào người, mặt khiến ông bị thương phải nằm viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực nhiều ngày.

Ông Vụ cho biết: “ Tôi thắc mắc về việc đóng góp tiền làm đường giao thông liên thôn quá cao nên giữa tôi và ông Đoàn nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau. Ông Đoàn bỗng vung tay chộp lấy cây bút bi rồi chọc thẳng vào mắt tôi khiến mắt tôi bị rách toạc, máu chảy đầm đìa.

Sau đó, ông Đoàn tiếp tục đấm liên tiếp vào mặt và người khiến tôi choáng váng. Tôi được bà con đưa tới trạm y tế cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên được gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tiếp tục điều trị nhiều ngày”.

Theo Bệnh án do Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cung cấp, ông Vụ nhập viện đêm 30/6 với nhiều vết thương trên cơ thể. Theo bệnh án, ông Vụ bị chấn thương vùng mặt, mất cân xứng, phù nề, bầm tím hai mắt phải khâu 4 mũi bên mắt phải, mắt trái sưng to, tụ máu đông, thị lực giảm mạnh.

Cũng theo đơn tố cáo, trong thời gian ông Vụ nằm viện, con trai ông là Vũ Văn Giang có làm đơn tố cáo hành vi của ông Đoàn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi có tính chất côn đồ của ông Đoàn nhưng gần hai tháng qua vụ việc chưa được xử lý.

Theo bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực xác nhận, ông Vụ bị chấn thương vùng mặt, mất cân xứng, phù nề, bầm tím hai mắt phải khâu 4 mũi bên mắt phải, thị lực giảm mạnh.
Theo bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực xác nhận, ông Vụ bị chấn thương vùng mặt, mất cân xứng, phù nề, bầm tím hai mắt phải khâu 4 mũi bên mắt phải, thị lực giảm mạnh.

“Ngày 20/7, gia đình tôi nhận được văn bản trả lời của Cơ quan điều tra, Công an huyện Hậu Lộc trong đó nói rằng con trai tôi là Vũ Văng Giang nhìn nhận sự vụ không khách quan, thổi phồng sự thật. Trong khi đó, sự thật là ông Đoàn cố ý gây thương tích cho tôi trước mặt dân làng. Sau khi gây thương tích cho tôi, ông ta không hề có động thái thăm hỏi, bồi thường tổn thất cho tôi và gia đình”, ông Vụ bức xúc phản ảnh.

Người thân của ông Vụ cho biết, hiện đang tiếp tục gửi đơn tố cáo và đề nghị Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hậu Lộc đưa ông đi giám định thương tích để có căn cứ khởi tố hình sự đối với ông Lê Văn Đoàn về tội Cố ý gây thương tích theo điều 104 Bộ luật Hình sự.

Trao đổi cùng chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc xác nhận: “Việc ông Lê Văn Đoàn, trưởng thôn Thọ Lộc đánh người ngay tại nhà văn hoá thôn là có thật. Cán bộ đánh dân là sai rõ rồi, tuy nhiên sự việc bình thường nên chúng tôi chưa xử lý, mới chỉ yêu cầu anh Đoàn viết kiểm điểm?!”

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thắng còn lớn tiếng hạch sách phóng viên, yêu cầu phải có giấy giới thiệu của Ủy ban huyện mới làm việc, dù trước đó đã có ý kiến từ Chánh văn phòng UBND huyện đề nghị để phóng viên được tác nghiệp theo quy định. Ông này còn yêu cầu phóng viên không viết bài đưa tin vì “đây là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm”?

Còn theo ông Lường Văn Thắng, Chánh văn phòng UBND huyện Hậu Lộc, huyện đã nhận được báo cáo từ xã Tuy Lộc. Hiện chủ tịch huyện đang giao cho công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Ai sai phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó.

Thạch Thành

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?