Những bất cập tuyến đường qua hầm Hải Vân

Tại vị trí  hai cầu số 6 và số 7, trở thành nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông. Theo số liệu của Cảnh sát giao thông Công an Tp. Đà Nẵng, trong hơn 5 năm qua đã có trên 100 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây. 

Từ cửa hầm Hải Vân phía nam thuộc địa phận quận Liên Chiểu (Tp Đà Nẵng) đến trạm thu phí phía Nam Hải Vân dài khoảng 5km, được cảnh lái xe Bắc-Nam, người và phương tiện khi qua tuyến này hết sức dè chừng, cẩn trọng, giảm tốc độ, chạy chậm nhưng không phải ai cũng cẩn thận được như vậy.

dgdg
Cửa hầm Hải Vân phía nam

Trên tuyến này, đặc biệt là tại vị trí  hai cầu số 6 và số 7, trở thành nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông. Theo số liệu của Cảnh sát giao thông Công an Tp. Đà Nẵng, trong hơn 5 năm qua đã có trên 100 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây. Nguyên nhân về tai nạn giao thông là do tuyến đường hẹp (ảnh 2), có độ dốc lớn, lại bị che khuất tầm nhìn, hơn nữa tâm lý khi ra khỏi cửa hầm các lái xe đều cho xe chạy nhanh, vượt tốc độ khi gặp chướng ngại vật, sự cố hoặc xe chạy ngược chiều, thì nhiều lái xe không thể xử lý kịp tình huống trên đường... và nhiều lý do khách quan khác.

thft
 5 năm qua đã có trên 100 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây. Nguyên nhân về tai nạn giao thông là do tuyến đường hẹp.

Anh Hoàng Văn Tuấn, lái xe của một Công ty du lịch lữ hành Tp Hồ Chí Minh, thường xuyên qua lại hầm Hải Vân phàn nàn: “Lưu lượng người và phương tiện xuôi ngược trên tuyến này là rất lớn, cả ngày lẫn đêm, trong khi đó đường rất hẹp. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiểm họa trên đường. Đề nghị Nhà nước kiểm tra, khảo sát, nâng cấp, mở rộng tuyến Hải Vân nam, để đảm bảo an toàn giao thông tuyến huyết mạch quan trọng này”. Còn anh Trần Thương, lái xe một xí nghiệp trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam) cũng thường xuyên qua lại hầm Hải Vân thì bức xúc: “Ban đêm và những ngày trời mưa gió cánh tài xế qua lại tuyến này là lo ngại nhất, vì đường chật chội, lại che khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn giao thông, nếu để xảy ra sơ suất nhỏ, thì hậu quả khó lường”.

Để bảo đảm an toàn cho những chuyến xe ra Bắc vào Nam, qua lại đường hầm Hải Vân, thiết nghĩ các ngành chức năng liên quan sớm mở rộng, tuyến đường này, trước mắt cần giải tỏa các chướng ngại vật che khuất tầm nhìn, nên lắp đặt nhiều hơn nữa các gương cầu, mở đường cứu nạn để kịp giải nguy cho những phương tiện mất thắng, khi ra khỏi đường hầm. Có vậy trên toàn tuyến mới thông thoáng, an toàn hơn, tránh những hậu quả, sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. 

Phước Mỹ

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?