Nhân vật chính trong vụ tranh chấp “Lô đất 50 triệu USD ở TP.Hồ Chí Minh” lên tiếng

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt chú ý đến vụ việc ông V.V.H tố cáo vợ và các con ông cùng sự “tiếp tay” của Phòng công chứng số 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã tìm cách gạt bỏ quyền lợi hợp pháp của ông ra khỏi mảnh đất có giá trị lên tới 50 triệu USD. Tuy nhiên, mới đây, bà T.T.T.N (SN 1961, ngụ tại đường Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp) đã lên tiếng và đưa ra nhiều bằng chứng phủ nhận cáo buộc của ông V.V.H.

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt chú ý đến vụ việc ông V.V.H tố cáo vợ và các con ông cùng sự “tiếp tay” của Phòng công chứng số 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã tìm cách gạt bỏ quyền lợi hợp pháp của ông ra khỏi mảnh đất có giá trị lên tới 50 triệu USD. Tuy nhiên, mới đây, bà T.T.T.N (SN 1961, ngụ tại đường Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp) đã lên tiếng và đưa ra nhiều bằng chứng phủ nhận cáo buộc của ông V.V.H.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet

Bà  T.T.T.N cho biết bà và ông V.V.H sinh sống với nhau được gần 30 năm, có hai con trai là V.H.A và V.H.M.A. Cuộc sống của gia đình bà trải qua rất nhiều khó khăn để có được ngày hôm nay. Bản thân bà không những đã hoàn thành tốt vai trò của một người vợ đối với chồng mà còn tạo được nền tảng vững chắc về kinh tế cho gia đình bằng mồ hôi, nước mắt trong vài chục năm qua, tích cực tham gia các công tác xã hội, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ trung ương đến địa phương).

Ngược lại, ông H không những không làm gì giúp mẹ con bà trong việc quản lý, điều hành một số công ty của gia đình mà chỉ hưởng thụ rồi về quậy phá gia đình, thúc ép bà phải đưa tiền để làm những việc mà bà không biết lý do. Thời gian vừa qua, một chuyện động trời với gia đình bà T.T.T.N khi bà và các con phát hiện việc ông H có biểu hiện ngoại tình.

“Có thể, sau việc bị phát hiện này, ông H tìm mọi cách để ly hôn với tôi nhằm chiếm tài sản của các con tôi. Tôi nói là tài sản của các con, bởi vì, từ nhiều năm trước, lúc vợ chồng chúng tôi chưa phát sinh mâu thuẫn đã thống nhất để các con đứng tên trong hầu hết các tài sản mà chúng tôi (thực chất chỉ một mình tôi tạo dựng) có được. Sau khi ông V.V.H nộp đơn ly hôn, bằng nhiều cách khác nhau, thông qua nhiều người khác nhau “hù dọa” sẽ đưa cả gia đình – tức vợ và các con – lên mặt báo nếu như tôi không đáp ứng các điều kiện về tài sản của ông ta…” – bà T.T.T.N cho biết.

Về những thông tin xung quanh vụ việc ông V.V.H tung tin cáo buộc bà T.T.T.N và các con tìm cách chiếm  lô đất trị giá gần 50 triệu USD tại TP.HCM bà T.T.T.N cho hay: “Lô đất gần 30.000 m2 này - thực chất không có giá trị lớn đến gần 50 triệu USD – là do một mình tôi gây dựng, đầu tư từ thời còn lau sậy, cỏ dại, sình lầy rất nhiều. Sau một thời gian, một phần là do may mắn, lô đất này được ở vị trí đắc địa có giá trị nên chồng tôi mới muốn tôi chia phần. Ðứng trên cương vị người đàn ông, nhưng chồng tôi đã mất đi lòng tự trọng, bởi trên cương vị một người được xem là trụ cột trong gia đình nhưng nhiều năm nay ông H đã không làm gì, chỉ ngồi hưởng lợi từ mồ hôi nước mắt của mẹ con chúng tôi; ngoài ra về lô đất chồng tôi đang tranh chấp với mẹ con tôi, tôi khẳng định ông ta không biết chính xác vị trí đất đó nằm ở đâu vì chưa bao giờ ông ta biết những công việc làm ăn của tôi như thế nào.

Thời điểm năm 2008, tôi và chồng tôi chưa có mâu thuẫn (tôi chưa phát hiện ông ta bồ bịch bên ngoài) chúng tôi cùng thống nhất cho con trai tôi là V.H.A được toàn quyền quyết định về lô đất 30.000m2 bằng những hợp đồng ủy quyền. Việc này chúng tôi đã bàn bạc từ trước để đi đến thống nhất ký cho con trai là V.H.A.

Ngoài ra, chữ ký của con tôi trên bản hợp đồng ủy quyền hiện chưa có cơ quan chức năng nào khẳng định là giả, không những thế con trai tôi còn lăn tay trên bản hợp đồng ủy quyền; ngoài ra đây là hợp đồng ủy quyền thì quan trọng nhất vẫn là người ủy quyền chứ không phải người nhận ủy quyền vì người nhận ủy quyền chỉ là người nhận thực hiện một công việc hơn nữa hợp đồng này là hợp đồng không có thù lao. Việc chồng tôi, cho rằng tôi lừa ông ta là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích chiếm tài sản của vợ, con."

Theo Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?