Một tầng giữa chung cư 17 tầng bị “lãng quên” ở Hà Nội

Mặc dù chấp nhận mua nhà giá cao gấp đôi  giá niêm yết với những cam kết sẽ được hưởng các điều kiện ưu đãi, thế nhưng, bà Trần Thị Lan - khách hàng của dự án chung cư cao tầng 151A Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội, rơi vào tình trạng đi không được, ở cũng không xong.

Mặc dù chấp nhận mua nhà giá cao gấp đôi  giá niêm yết với những cam kết sẽ được hưởng các điều kiện ưu đãi, thế nhưng, bà Trần Thị Lan - khách hàng của dự án chung cư cao tầng 151A Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội, rơi vào tình trạng đi không được, ở cũng không xong.

Hàng ngày cứ khoảng 8h đến 9h sáng sẽ có một người khui tất cả các thùng rác ra rồi lại thu vào trở đi.
Hàng ngày cứ khoảng 8h đến 9h sáng sẽ có một người khui tất cả các thùng rác ra rồi lại thu vào chở đi.

Bị lừa

Theo phản ánh của bà Lan, khi biết bà Lan có nhu cầu mua chung cư để mở văn phòng, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may (nhà 12, tập thể Bộ lao động, Chương Dương, Hà Nội) đã cử ông Trần Văn Cường sống tại TT8 nhà số 22 - khu Văn Quán - quận Hà Đông - Hà Nội giao dịch với bà.

Cường xưng là trợ lý của ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc công ty. Trong quá trình giao dịch, ông Cường đã thuyết phục bà  Lan mua 3 căn hộ với ký hiệu B2, C2, D2 thuộc tầng 2, khu chung cư 151A3 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội với giá 24.300.000/m2 (cao hơn giá niêm yết là 11.000.000 đồng/m2) và cam kết, mặc dù là khu dịch vụ nhưng bà Lan sẽ được hưởng các điều kiện như khu nhà ở (ngoài kinh doanh, sẽ được ở và đóng các loại phí dịch vụ như khu nhà ở)?.

Trước lời cam kết đó, bà Lan đã đồng ý ký hợp đồng mua 3 căn hộ trên với tổng số tiền là 5.251.230.000 đồng. Giao dịch mua bán được thực hiện từ ngày 16/11/2011. Nhưng đến tận ngày 14/2/2012 bà mới nhận được hợp đồng sau nhiều lần hợp đồng bị thay đổi. Kèm theo đó, công TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may cam kết sẽ viết phiếu thu, hóa đơn đỏ cho bà đủ số tiền 5.251.230.000 đồng mà bà đã nộp cho công ty.

Cũng theo bà Lan, sau khi đã nhận được tiền, ông Cường có giao cho bà  4 phiếu thu của Công ty có chữ ký của kế toán trưởng, thủ quỹ, người lập biểu, tổng giá trị 5.150.000.000 đồng số còn lại 101.230.000 đồng  hẹn sẽ đưa phiếu thu sau cùng toàn bộ hồ sơ liên quan đến căn hộ, vì số tiền đó anh đang giữ chưa nộp vào cho kế toán. Tuy nhiên, do các phiếu thu chỉ đóng dấu treo của công ty chứ không có chữ ký và dấu của giám đốc nên bà Lan đã yêu cầu ông Cường cấp lại phiếu thu theo đúng cam kết.

Ngày 14/2/2012, ông Cường đến mượn lại 4 phiếu thu và viết cho bà Lan một giấy biên nhận xác nhận  bà Lan đã nộp đủ số tiền 5.251.230.000 đồng và cam kết “nếu trong ngày không giải quyết xong hoàn toàn chịu trách nhiệm, thì sẽ trả lại tiền”.

Tuy nhiên, đến ngày 16/2, ông Cường mới đem 4 phiều thu và hóa đơn lại cho bà Lan, nhưng trên hóa đơn chỉ ghi đã nhận của bà 2.377.100.000 đồng (thiếu 2.772.900.000 đồng). Không những vậy, khi bà  Lan hỏi về những điều mà ông Cường đã cam kết khi thuyết phục bà Lan mua nhà thì ông Cường phủ nhận hoàn toàn chuyện đó.

Bất ngờ trước câu nói của ông Cường, bà Lan đã đến công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may gửi đơn khiếu nại đến ban giám đốc Công ty sau đó có gặp trực tiếp ông Nguyên Công Minh, giám đốc Công ty.

Tại cuộc trao đổi giữa ông Minh và bà Lan, ông Minh tiếp tục khẳng định với bà Lan rằng “cứ ở đi” nhưng không viết xác nhận được quyền ở cho bà. Vì lời nói đó bà Lan tiếp tục chờ đợi Công ty giải quyết thỏa đáng nhưng càng mong bao nhiêu thì lại càng thất vọng bấy nhiêu.

Ở cũng không yên

Chờ mãi không thấy công ty cũng như ông Cường hồi đáp, bà Lan bắt đầu hành trình đi tìm công lý, gửi đơn thư khiếu kiện đến nhiều toà soạn báo và công an quận Hoàng Mai để đòi công lý. Cũng từ đó bao tai ương, rắc rối cứ ập đến khiến bà Lan không khỏi bàng hoàng, lo lắng và rơi vào tình trạng đi không được ở cũng không xong.

Biên bản làm việc của đại diện công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may với chủ sở hữu các căn hộ trong chung cư không hề có tầng hai.
Biên bản làm việc của đại diện công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may với chủ sở hữu các căn hộ trong chung cư không hề có tầng hai.

Đầu tiên là việc mùi rác thải luôn bao quanh khu vực tầng một và tầng hai mà theo bà Lan phản ánh cứ đến giờ làm việc của bà và các nhân viên trong các căn hộ bà đã mua, là mùi hôi thối nồng nặc của rác thải lại bốc lên khiến cả khu cầu thang từ tầng 1 cho đến những căn phòng của bà mua tại tầng 2 luôn trong tình trạng bị ám mùi.

“Cứ khoảng 8h đến 9h sáng là lại có người đến khu vực chứa rác của toà nhà, đổ các thùng rác ra rồi lại thu vào. Ban đầu mình không để ý, cứ tưởng họ gom rác nên phải như vậy. Dần dà để ý mới thấy, cứ khoảng thời gian ấy là lại có người khui rác cho mùi hôi thối bay khắp tầng 1 và tầng 2. Văn phòng của mình làm việc hay tiếp khách nước ngoài, nhiều khi họ đi qua mình cũng phát ngại”.

Khi được hỏi: Tại sao bà không báo cáo với ban quản lý toà nhà, bà Lan cho biết: “Tôi  đã kiến nghị nhiều lần rồi, nhưng họ không có ý kiến gì cả. Có vài lần không chịu được mùi rác, tôi xuống hỏi mấy người gom rác sao lại cứ khui rác trước khi đi đổ thế, họ bảo nhặt ống lon. Kiến nghị mãi rồi mà ban quản lý không giải quyết thì mình cũng chịu không biết làm thế nào, chả lẽ mắng chửi họ”.

Bà Lan còn cho biết, bà đóng góp đầy đủ các điều khoản dịch vụ của toà nhà, từ điện nước cho đến dịch vụ thang máy và không bao giờ chậm trễ. Thế nhưng, như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, thang máy tầng 2 bị cắt hoàn toàn. “Bạn cứ vào thang máy mà xem. Bấm số lên tầng nào cũng được, chỉ duy nhất tầng 2 của tôi là không thể nào sử dụng thang máy được. Mà giờ đi thang bộ thì gần nơi khui rác, mùi nó nặng ám cả vào quần áo. Mình đóng chi phí dịch vụ đầy đủ chứ có phải không đâu?. Tôi thấy vô cùng bất công”.

Phóng viên lại hỏi đã phản ánh lên Ban Quản lý toà nhà chưa thì bà Lan đáp: “Nhiều rồi! vẫn không có gì thay đổi”.

Ngoài những việc đã nếu trên, bà  Lan còn cung cấp văn bản ngày 12/7/ 2013 tại phòng sinh hoạt cộng đồng của toà nhà A3 đã diễn ra cuộc họp giữa chủ sở hữu các căn hộ chung cư và đại diện công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may  là bà Lê Thị Thu Trang để bầu các đại diện (trưởng tầng) mà theo phóng viên ghi nhận tại bảng tin của toà nhà, văn bản ghi rõ nội dung là:

“Bầu các đại diện chịu trách nhiệm thông báo các thông tin chung của toà nhà đến từng chủ sở hữu căn hộ của từng tầng, đồng thời thu thập các ý kiến đóng góp từ các tầng đến ban quản trị lâm thời”.

Tuy nhiên trong biên bản thông báo và làm việc chỉ bầu các trưởng tầng từ tầng 3 đến tầng 17 mà không hề có tầng 2.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLVN, những dịch vụ từ điện nước cho đến thang máy của toà nhà ở các tầng khác đều rất tốt. Vậy cớ sao chỉ riêng tầng 2 là bị “lãng quên” giữa một chung cư cao tầng hiện địa có tổ chức và kỷ luật.

Văn Hùng

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?