Giám đốc Sở bức xúc vì bị "tố" được “bôi trơn” 20 lần

Dư luận trong cán bộ và nhân dân địa phương hết sức bất bình trước hành vi trốn thuế với số lượng lớn của Cty TNHH Trần Bình, đặc biệt là nghi án công ty chi 4,2 tỷ đồng “bôi trơn” để được cấp giấy phép khai thác cát trên Sông Cái thuộc huyện Diên Khánh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã “vào cuộc” để điều tra, xác minh làm rõ.

[links()]Dư luận trong cán bộ và nhân dân địa phương hết sức bất bình trước hành vi trốn thuế với số lượng lớn của Cty TNHH Trần Bình, đặc biệt là nghi án công ty chi 4,2 tỷ đồng “bôi trơn” để được cấp giấy phép khai thác cát trên Sông Cái thuộc huyện Diên Khánh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã “vào cuộc” để điều tra, xác minh làm rõ.

Sau khi đứng đơn tố cáo “dấu hiệu trốn thuế” của ông Hồ Minh Hòa – Giám đốc Cty TNHH Trần Bình, ông Trần Văn Bình – Chủ tịch HĐTV sáng lập Cty  liên tục nhận được các cuộc điện thoại “can thiệp” của một số “quan chức” địa phương, vừa yêu cầu ông Bình rút đơn; vừa hăm dọa.

Theo cáo buộc của ông Bình, ngay sau khi được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép, Cty TNHH Trần Bình đã tiến hành khai thác với khối lượng khoảng 2.500m3 cát/ngày. Thế nhưng, khi báo cáo thuế hàng tháng, ông Hồ Minh Hòa – Giám đốc công ty chỉ ghi sản lượng khai thác 1.000m3/tháng.

Chính vì vậy, ông Bình kiến nghị các cơ quan thuế tỉnh Khánh Hòa và huyện Diên Khánh tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác định chính xác khối lượng cát xây dựng mà Công ty TNHH Trần Bình đã khai thác và bán cho người tiêu dùng, làm rõ cụ thể là bao nhiêu m3, để có căn cứ tính thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế tài nguyên với Nhà nước một chách đầy đủ và chính xác.

Kèm theo bản báo cáo của ông Trần Văn Bình còn có một “bảng kê chi tiết” các khoản chi “bôi trơn” cho các quan chức tại địa phương. Theo “bảng kê” này, để được cấp giấp phép khai thác cát trên địa bàn các xã thuộc huyện Diên Khánh, từ tháng 10/2008 cho đến ngày được cấp giấy phép (31/8/2012), doanh nghiệp này đã phải chi “tiếp khách” với số tiền lên đến 4,2 tỷ đồng.

Trong đó, riêng ông Lê Mộng Điệp - Giám đốc Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa bị cho đã được Công ty TNHH Trần Bình “bôi trơn” đến 20 lần, với tổng số tiền là  985.140.000 đồng (gần 1 tỷ đồng). Tất cả các lần chi này đều thể hiện rõ các “khoản mục” như ngày, tháng, năm, số tiền và nội dung chi… Danh sách liệt kê các khoản chi “bôi trơn” nói trên đều do ông Hồ Minh Hòa – Giám đốc Công ty lập và ký tên (!?)

Ông Lê Mộng Điệp - Gám đốc Sở T&NMT tỉnh Khánh Hòa hết sức bức xúc trước thông tin bị Cty TNHH Trần Bình  “bôi trơn” gần 1 tỷ đồng
Ông Lê Mộng Điệp - Gám đốc Sở T&NMT tỉnh Khánh Hòa hết sức bức xúc trước thông tin bị Cty TNHH Trần Bình “bôi trơn” gần 1 tỷ đồng

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lê Mộng Điệp – Giám đốc Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa hoàn toàn phủ nhận thông tin trên. Ông Điệp khẳng định không hề có việc nhận tiền “bôi trơn” của Cty TNHH Trần Bình. Ông Điệp tỏ ra rất bức xúc và nói rằng sẽ cương quyết kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ sự việc này. Đồng thời, vị giám đốc cho biết, đã chỉ đạo cho các bộ phận nghiệp vụ thuộc Sở TNMT Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc cấp phép cho Cty TNHH Trần Bình khai thác cát, cũng như rà soát lại việc Cty TNHH Trần Bình khai thác cát có đúng với quy định trong giấy phép hay không. Nếu phát hiện công ty này có hành vi vi phạm pháp luật, Sở TNMT sẽ báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi một phần, hoặc thu hồi toàn bộ nội dung giấy phép khai thác cát đã cấp đối với Cty TNHH Trần Bình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa “vào cuộc” để điều tra, xác minh làm rõ. Chũng tôi tiếp tục theo dõi diễn biến của vụ việc và thông tin đến bạn đọc trong thời gian tới.

Theo Quyết định số 2163/GP-UBND ngày 31/8/2012 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Cty TNHH Trần Bình được cấp giấy phép khai thác cát trên dòng Sông Cái trên địa bàn các xã Diên Lạc, Diên Phước, Diên Thọ, Diên Đồng, Diên Xuân, Diên Lâm, Diên Sơn, thuộc huyện Diên Khánh, với thời hạn 20,5 năm.

Hùng Lượng

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?