Bí ẩn vụ bé nghi uống thuốc ngủ tại nhà trẻ Baby Home

Khoa Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã xét nghiệm máu và nước tiểu của cháu bé và đối chứng với 4 loại thuốc ngủ khác nhau, trong đó, có loại thuốc mà Nhà trẻ Baby Home 2 cho rằng bé đã uống. Nhưng máu và nước tiểu của bé âm tính với cả 4 loại thuốc này.

Một cháu bé mới 20 tháng tuổi được cho là đã uống 2 viên thuốc ngủ trong lớp học. Vì việc này, cháu bé đã phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh nhân sự, tím tái mặt mày. Cảm thấy vụ việc có nhiều điểm đáng ngờ, gia đình cháu bé đã phản ánh đến các cơ quan chức năng.

20 tháng tuổi tự uống thuốc ngủ (?)

Theo đơn thư của anh Nguyễn Minh Hiếu (ở 41A/71 đường Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi các cơ quan báo chí, chiều 19/4, anh đang ở nhà thì nhận được điện thoại của nhà trẻ Baby Home cơ sở 2 (ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) báo tin con trai anh là bé Nguyễn Tiến Dũng (20 tháng tuổi) phải đi cấp cứu vì đã uống phải 2 viên thuốc ngủ.

rỵyu
Cháu bé trong bệnh viện.

Khoảng 16h cùng ngày, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Việt Nhật (thuộc Bệnh viện Bạch Mai) . Khoảng 17h30, sau khi được các bác sỹ rửa ruột và truyền nước, cháu Dũng mới bắt đầu mở mắt, nhưng vẫn thường xuyên ngáp ngủ. 4h hôm sau, cháu bé mới tỉnh hẳn và được đưa về nhà để chăm sóc. Tuy vậy, đến ngày 23/4, cháu Dũng có biểu hiện chán ăn và sốt cao nên gia đình buộc phải đưa cháu quay lại bệnh viện để theo dõi. 2 ngày sau, cháu bé vẫn còn dấu hiệu sốt.

Kể về việc này, bà Nguyễn Thị Tân, Quản lý nhà trẻ Baby Home 2, cho biết, nhà trẻ phát hiện cháu Dũng cầm vỉ thuốc ngủ từ sau giờ nghỉ trưa ngày 19/4. Người phụ trách y tế của nhà trẻ bàng hoàng nhận ra cháu Dũng đã bóc vỉ thuốc và uống thuốc ngủ. Trước khi đưa cháu Dũng đi cấp cứu, các giáo viên đã móc họng cháu bé để cháu nôn, cho cháu uống nước chanh đường.

Giải thích về vỉ thuốc ngủ, bà Tân cho biết: “Phòng học của trẻ cũng là phòng ngủ của mẹ tôi (mẹ của bà Tân cũng là phụ trách y tế của nhà trẻ - PV). Bà hay bị đau đầu, mất ngủ nên buổi tối hay uống thuốc an thần. Sau khi uống xong thì để lại đó, không ngờ cháu Dũng cầm phải và tự uống”.

Đại diện gia đình cháu Dũng không đồng ý với cách giải thích của bà Tân. Anh Hiếu, bố cháu bé nêu quan điểm: Có hợp lý không khi một đứa bé mới 20 tháng tuổi có thể bóc thuốc ngủ, tự cho viên thuốc đắng nghét vào mồm mà không hề nhả ra?.

Bí ẩn “thuốc ngủ”

Về nguồn gốc của loại “thuốc ngủ” khiến cháu Dũng nhập viện, anh Hiếu cho biết, khoa Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã cho xét nghiệm máu và nước tiểu của cháu bé và đối chứng với 4 loại thuốc ngủ khác nhau, trong đó có loại thuốc ngủ mà Nhà trẻ Baby Home 2 cho rằng cháu bé đã uống. Tuy vậy, kết quả xét nghiệm cho thấy máu và nước tiểu của cháu bé âm tính với 4 loại thuốc nêu trên. Do đó, đến nay cháu bé đã uống cái gì vào bụng để đến nỗi phải nhập viện còn là điều bí ẩn.

Còn về tính pháp lý của Nhà trẻ Baby Home 2, bà Nguyễn Thị Tân cho hay: “Hiện nay nhà trẻ vẫn chưa xin giấp phép hoạt động. Đây là cơ sở số 2, cơ sở số 1 của trường ở trên địa bàn huyện Từ Liêm đã có giấy phép kinh doanh từ 19/8/2008. Vì mới được mở nên tôi đang chờ giấy quyết định để được chuyển đổi, công nhận đây là cơ sở 2”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Nhà trẻ Baby Home 2 đang nhận trông gần 40 cháu, với 4 giáo viên và một cấp dưỡng.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 26/4, ông Nguyễn Tiết Cương - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ xác nhận vụ việc trên và cho biết thêm rằng, ngay sau khi biết sự việc UBND phường đã tham gia tích cực để giải quyết vụ việc. “UBND phường đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của nhà trẻ. Lãnh đạo phường cũng đã làm việc với cả hai phía gia đình. Điều quan trọng bây giờ là phải để sức khỏe của cháu bé tốt lên”, ông Cương nói.

Thiên Minh

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?