Bao giờ Kim Ngưu hết nạn chợ tạm chiếm lòng đường?

Đường dây nóng Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người dân về việc đoạn đường Kim Ngưu (từ ngã tư Trần Khát Chân đến hết đường Minh Khai) thường xuyên bị ách tắc, mất an toàn giao thông bất kể giờ cao điểm hay không do hoạt động lộn xộn của một khu chợ tạm...

Đường dây nóng Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người dân về việc đoạn đường Kim Ngưu (từ ngã tư Trần Khát Chân đến hết đường Minh Khai) thường xuyên bị ách tắc, mất an toàn giao thông bất kể giờ cao điểm hay không do hoạt động lộn xộn của một khu chợ tạm.

Đó là khu chợ Mơ tạm ở vỉa hè phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tồn tại trong thời gian chợ Mơ chính đang được xây dựng.

Chợ mọc trên vỉa hè, lòng đường thành chỗ để xe

Theo phản ánh của người dân, ban đầu chợ tạm chỉ hoạt động ở một bên vỉa hè của đường Kim Ngưu, phía vỉa hè đối diện (giáp bờ sông Kim Ngưu) được trưng dụng làm bãi trông xe.

Nhưng thời gian gần đây, khoảng 1km vỉa hè giáp bờ sông đã mọc lên một khu chợ động vật, sinh vật cảnh tự phát, nơi người ta kinh doanh cây cảnh, chậu hoa, chó mèo, chim cảnh... Không chỉ chiếm dụng vỉa hè, nhiều người còn bày cả hàng hóa xuống lòng đường để chào mời khách. Ngoài ra, mặc dù chợ tạm có bãi gửi xe dành cho khách nhưng không mấy người đem xe đi gửi. Thay vào đó, khách thường dựng xe dưới lòng đường để vào xem hàng.

Phần vỉa hè bên kia sông là khu chợ tạm chính, gồm những ki-ốt, gian hàng mọc san sát, có mái che. Nhưng tương tự khu chợ động vật, sinh vật cảnh, phần lòng đường bên này cũng thường xuyên bị biến thành nơi để xe của cả người bán lẫn khách mua.

Thực trạng trên khiến đoạn đường Kim Ngưu qua chợ Mơ tạm vốn đã có lòng đường chật hẹp (có đoạn chỉ rộng chừng chục mét), nay càng “teo tóp” lại và gây trở ngại cho phương tiện tham gia giao thông. Vào các buổi sáng, nhiều hôm đã qua giờ cao điểm nhưng người điều khiển phương tiện muốn đi qua đây vẫn phải nhích từng tấc một.

Trên vỉa hè, kẻ mua - người bán rôm rả giao dịch. Dưới lòng đường, hàng hóa, xe cộ xếp ngổn ngang. Thậm chí nhiều chậu hoa cây cảnh bị vỡ trong quá trình vận chuyển cũng bị người ta ném ra đường không thương tiếc, mảnh sành sứ vỡ tung tóe giữa lòng đường...

Hai bên đường Kim Ngưu bị biến thành chỗ để xe của khách vào chợ Mơ tạm.
Hai bên đường Kim Ngưu bị biến thành chỗ để xe của khách vào chợ Mơ tạm.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo, nhưng...

Chiều qua - 22/12, sau khi ghi nhận tình trạng hoạt động lộn xộn ở chợ Mơ tạm gây mất trật tự, an toàn giao thông trên đường Kim Ngưu, phóng viên PLVN đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng để hỏi về nguyên nhân và hướng khắc phục.

Tuy vậy, trước một vấn đề dân sinh gây bức xúc như trên, Chủ tịch UBND quận đã không tiếp phóng viên, “từ chối khéo” bằng cách hướng dẫn chúng tôi liên hệ công tác với Chánh Văn phòng. Sau nhiều giờ chờ đợi Chánh Văn phòng mà không thấy vị này xuất hiện, thông qua một Phó Chánh Văn phòng, phóng viên được hướng dẫn làm việc với một Phó Chủ tịch UBND quận. Tiếc thay, vị này cũng... không có mặt tại phòng làm việc.

Trong Hội nghị Triển khai công tác trật tự an toàn giao thông quốc gia năm 2012 diễn ra hôm 28/11 vừa qua, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - từng dứt khoát nói: “Bằng mọi giải pháp, Hà Nội chắc chắn phải giảm được ùn tắc giao thông”.

Hy vọng rằng lãnh đạo và các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng nếu không vì lợi ích của người dân thì cũng sẽ tuân thủ chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo mà “ra tay dẹp loạn” ở chợ Mơ tạm.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?