Nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn

(PLO) - Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNN), đơn vị này sẽ phối hợp với 2 tỉnh Hưng Yên và Sơn La tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn năm 2018.

Niên vụ nhãn 2018 của các tỉnh miền Bắc sẽ cho thu hoạch từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9/2018. So thời tiết thuận lợi cho cây nhãn, tỷ lệ đậu quả đạt 95%, dự báo sản lượng nhãn sẽ được mùa. 

Cụ thể, hai tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc là Sơn La với 7.826 ha cho thu hoạch trên tổng số 12.257 ha diện tích trồng nhãn. Hưng Yên với 4.200 ha cho thu hoạch trên tổng số 4.340 ha diện tích trồng nhãn. Ngay từ đầu niên vụ nhãn 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động, tổ chức làm việc với các địa phương, xây dựng các kịch bản chăm sóc, tiêu thụ nhãn. 

Những năm gần đây, việc sản xuất nhãn đã được hai tỉnh Sơn La và Hưng Yên chú trọng nhằm nâng cao năng suất, đảm bảo sản phẩm chất lượng và an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, các địa phương cũng đẩy mạnh áp dụng thâm canh cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước theo công nghệ Israel, ứng dụng công nghệ nano Bạc, sử dụng chế phẩm sinh học, áp dụng quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), quy trình sản xuất an toàn VietGAP. 

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cho quả nhãn năm 2018
Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cho quả nhãn năm 2018

Đến nay, Sơn La có 60 hợp tác xã trồng nhãn với diện tích 950,5ha, trong đó có 12ha HTX được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP với diện tích 238ha, sản lượng khoảng 1.594 tấn; được cấp 6 mã vùng trồng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN với diện tích 61,35ha, sản lượng khoảng 500 tấn.

Tỉnh Sơn La đang duy trì được 27 chuỗi quả an toàn, trong đó có 13 chuỗi sản xuất nhãn với 457ha, sản lượng 4.012 tấn. Nhãn Sông Mã đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu.

Tỉnh Hưng Yên cũng được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho 3 vùng nhãn với diện tích 62ha, được cấp 7 mã số vùng trồng xuất khẩu đi Mỹ với diện tích trên 70ha.

Để việc tiêu thụ nhãn thuận lợi, hiện hai tỉnh Sơn La và Hưng Yên đang rốt ráo đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại. Dự kiến, từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8 sẽ có hàng loạt các sự kiện được tổ chức. Cụ thể, tại Hà Nội sẽ có hội nghị xúc tiến xuất khẩu nhãn và tuần lễ tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nhãn ở một số siêu thị như Big C, Lotte Mart, HappoMart...

Tại Hưng Yên sẽ nhiều hoạt động như hội nghị kết nối giao thương tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và các sản phẩm nông sản Hưng Yên; Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên 2018... Tại Sơn La cũng có sự kiện Ngày hội nhãn Sông Mã; Hội nghị xúc tiến xuất khẩu và Hôi chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La. 

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.