Nhếch nhác biển quảng cáo ngoài trời, bài toán khó cho Hà Nội!

Nhếch nhác biển quảng cáo ngoài trời, bài toán khó cho Hà Nội!
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, hàng loạt bảng biển quảng cáo đủ màu sắc, kích thước, phông chữ đan xen được treo khắp nơi khiến bộ mặt đô thị của Thủ đô trở nên vô cùng nhếch nhác.

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, trên dọc các tuyến đường hướng từ sân bay Nội Bài về Hà Nội, tuyến từ Phú Xuyên, Thường Tín về cầu Thanh Trì hàng loạt các bảng biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời chiếm diện tích khoảng không rất lớn; trong đó đáng chú ý, nhiều biển bị phai màu, do ở ngoài trời nên chịu tác động của thời tiết, không được nâng cấp chỉnh trang khiến bạt quảng cáo bị gió mưa đánh rách nát bay lất phất từng mảng miếng như “xơ mướp”, thậm chí có những bảng khung sắt bị hoen gỉ, trơ khung, không còn nhận ra bất kỳ nội dung quảng cáo nào, không biết quảng cáo sản phẩm gì và nguy cơ sụp đổ khiến tổng thể trở nên lôi thôi, nhếch nhác.

Thực trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay những đến nay vẫn là câu chuyện cũ chưa có hồi kết khiến nhiều người dân bức xúc.

Một biển quảng cáo rách nát, trơ khung trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn địa phận Hà Nội).

Một biển quảng cáo rách nát, trơ khung trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn địa phận Hà Nội).

Chị Dương Thị Loan (Kỳ Anh -Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi là dân kinh doanh nên thường xuyên phải di chuyển từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để lấy mối hàng nhưng nói thật dọc tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận Hà Nội bảng biển quảng cáo rất nhiều, cái chỉn chu thì thu hút tâm lý người lái xe nên rất e ngại việc mải nhìn biển quảng cáo mà không tập trung tay lái dẫn đến tai nạn giao thông, mà nguy hiểm nhất là có nhiều bảng biển tôi thấy đã hoen gỉ rồi, chỉ có khung sắt trơ trọi giữa trời nên rất sợ việc sấm sét ảnh hưởng đến người dân vô tình đi qua những khu vực đó”.

Nhiều biển bảng quảng cáo trơ trọi, không còn nội dung quảng cáo

Nhiều biển bảng quảng cáo trơ trọi, không còn nội dung quảng cáo

Sống ở Hà Nội đã gần 15 năm, chị Hoàng Thị Tư (Mỹ Đình – Nam Từ Liêm) còn bức xúc hơn bởi những hệ lụy từ việc treo biển quảng cáo một cách bừa bãi, không được kiểm soát.

“Có những thứ nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng khi xảy ra sự cố nào đó mới thấm được. Tôi chưa nói đến việc bảng, biển treo để ảnh hưởng đến mỹ quan, mà việc biển quảng cáo làm phân tâm người điều khiển phương tiện giao thông vì bảng biển thì màu sắc rực rỡ, người ta bị cuốn vào xem quảng cáo mà không để ý đến tình hình giao thông xung quanh khiến nguy cơ xảy ra tai nạn là hiện hữu trước mắt; nhất là thời điểm vào ban đêm, Các biển hiệu này đều chứa nhiều bóng đèn led nhấp nháy người nhìn bị hoa mắt, thêm vào đó có những đèn tỏa nhiệt tỏa ra lớn...tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ; nguy cơ nhất là những biển quảng cáo đặt trên các cánh đồng, gần cao tốc, người và phương tiện giao thông lưu thông rất đông,mưa to gió mạnh là khung sắt có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.”

Biển quảng cáo chỉ còn là khung sắt hoen gỉ

Biển quảng cáo chỉ còn là khung sắt hoen gỉ

Hàng loạt biển để trống nội dung quảng cáo ảnh hướng lớn đến tổng thể mỹ quan của thành phố

Hàng loạt biển để trống nội dung quảng cáo ảnh hướng lớn đến tổng thể mỹ quan của thành phố

Biển bảng quảng cáo đặt lên cả nóc nhà rất nhếch nhác, gây rối mắt người nhìn

Biển bảng quảng cáo đặt lên cả nóc nhà rất nhếch nhác, gây rối mắt người nhìn

Biển quảng cáo bị gió đánh như "xơ mướp" tại Hà Nội đoạn gần lối rẽ đi QL 5

Biển quảng cáo bị gió đánh như "xơ mướp" tại Hà Nội đoạn gần lối rẽ đi QL 5

Bảng biển quảng cáo nhếch nhác, khiến cho mỹ quan của thành phố thủ đô xinh đẹp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, điều này đã trở thành câu chuyện muôn thủa được báo chí phản ánh từ nhiều năm nay nhưng kết quả thì vẫn vậy, vẫn tái diễn và dai dẳng; phải chăng cơ quan quản lý văn hóa vẫn đang thờ ơ với thực trạng trên hay do các biện pháp xử lý, quy định của pháp luật chưa đủ sức răn đe, quyết liệt?

Thiết nghĩ đã đến lúc UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội và các đơn vị chức năng liên quan cần vào cuộc, giải quyết mạnh tay nhằm chấn chỉnh, thay đổi mỹ quan đô thị cho xứng tầm của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

(Còn nữa)

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.