Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động khách sạn du lịch

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động khách sạn du lịch
(PLVN) - Trong khuôn khổ vinh danh Sao Khuê 2020 tại Hà Nội, Vinasa vừa tổ chức giới thiệu sản phẩm AimeHotel là sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam trong hoạt động khách sạn du lịch của Aimesoft.

AimeHotel là sản phẩm phần mềm nhân viên lễ tân ảo, được tạo ra nhằm mục đích đáp ứng những đòi hỏi cao về trải nghiệm dịch vụ của người dùng trong khi lưu trú tại khách sạn. Điểm đặc biệt, dịch vụ được phục vụ mang tính cá nhân hoá cho tất cả khách hàng, trong khi giá trị này chỉ có ở những chuỗi khách sạn quốc tế có lưu trữ dữ liệu khách hàng nhiều năm và quan tâm tới những trải nghiệm của khách hàng và phục vụ cá nhân hoá ở một lượng khách hàng nhỏ, khách quan trọng.

Các chức năng chính của AimeHotel là với công nghệ nhận diện khuôn mặt, lễ tân ảo AimeHotel sẽ chào đúng tên của vị khách khi trở lại lần thứ hai. Cộng thêm tính năng cá nhân hoá dữ liệu người dùng, AimeHotel có thể đưa ra những gợi ý dịch vụ quen thuộc, những yêu cầu đặc biệt của vị khách đó. Dữ liệu về khách hàng càng lớn, những gợi ý càng trở nên chi tiết, trải nghiệm của khách hàng cũng từ đó càng trọn vẹn hơn.

AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói.
 AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói. 

Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói, hỗ trợ khách trong việc check-in, check-out cũng như tư vấn, cung cấp cho khách những thông tin về khách sạn, các dịch vụ, món ăn, những địa điểm du lịch xung quanh nơi lưu trú. Ngoài ra, “cô lễ tân ảo” này cũng có thể nhanh chóng biết được mức độ hài lòng của khách để có thể giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức - kết hợp sử dụng nhiều nguồn dữ liệu (văn bản, tiếng nói, ảnh, số liệu), AimeHotel có khả năng xử lý một số tác vụ thông minh giống con người, đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn của một nhân viên lễ tân thông thường. Do vậy, khi được triển khai ở khách sạn, sản phẩm sẽ giúp giảm tải phần nào nguồn nhân lực, khách sạn có thể tập trung đầu tư hơn vào những khía cạnh khác trong dịchvụ của mình.

Các chuyên gia công nghệ tại Aimesoft và các giảng viên ngành du lịch tại Việt Nam đều nhận định, trí tuệ nhân tạo đa thể thức có thể đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp du lịch/khách sạn như: thông tin về sản phẩm dịch vụ đến gần hơn, sống động hơn với khách hàng, giúp tăng doanh thu; phục vụ khách hàng nhanh chóng, tiện dụng ở tất cả thời gian trong ngày; hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ trong khách sạn phục vụ chính xác những yêu cầu của khách hàng, tránh những sai sót trong phục vụ... 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.