Triển lãm Việt- Hàn “Khác mà giống, giống mà khác”

Triển lãm Việt- Hàn “Khác mà giống, giống mà khác”
(PLVN) - Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hàn – ASEAN năm 2019, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc  tổ chức “Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật Đương đại Việt Nam – Hàn Quốc mang tên "Khác mà giống, giống mà khác”. Triển lãm được sự hỗ trợ của Viện Quảng bá Văn hóa Hàn Quốc tại nước ngoài, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

“Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật Đương đại Việt Nam – Hàn Quốc: Khác mà giống, giống mà khác” sẽ diễn ra từ ngày 3-14/12/2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc. 

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm giao lưu mỹ thuật đương đại quy mô với sự hợp tác Giám tuyển Hàn Quốc - Chung Joon Mo (Nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu Văn học Nghệ thuật, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia Hàn Quốc) và Giám tuyển Việt Nam - Trịnh Tuân (Giảng viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) để lựa chọn ra 12 họa sỹ thành danh tham gia triển lãm như Khang Youngsoon, Kim Keun Tai, Kim Chun Soo, Kim Taek Sang, Yoon Sang-Yuel, Jin Young Lee, Lee Jin Woo (Hàn Quốc) và Nguyễn Quốc Huy, Doãn Hoàng Lâm, Công Kim Hoa, Trịnh Minh Tiến, Nguyễn Linh (Việt Nam).  

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, các họa sỹ hai nước sẽ có dịp để tìm hiểu về mỹ thuật đương đại Hàn Quốc trong chương trình Artist Talk diễn ra vào ngày 4/12/2019 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Artist Tour diễn ra vào ngày 5/12/2019 tại Flamingo Đại Lải và Việt Phủ Thành Chương. 

Khang Young-Soon, Bụi cây, 112x190cm, 2017, in lụa va màu acrylic và thêu trên vải gai
Khang Young-Soon, Bụi cây, 112x190cm, 2017, in lụa va màu acrylic và thêu trên vải gai 

Mỹ thuật đương đại Hàn Quốc cũng như Việt Nam trong đó có hội họa đơn sắc luôn chuyển mình theo những thay đổi chính trị và sự phát triển kinh tế, luôn hướng tới sự biểu hiện nội tâm và những xúc cảm của người nghệ sỹ. Dựa trên những đặc điểm giống nhau đó, các họa sỹ Việt luôn kết hợp với những điều bình dị của cuộc sống, cộng với đặc tính độc đáo của nghệ thuật dân gian Việt để tạo nên một bản sắc riêng cho hội họa đơn sắc Việt Nam.

Đám rước- 160 x 232cm - Sơn mài - 2019 - Doãn Hoàng Lâm
Đám rước-  160 x 232cm - Sơn mài - 2019 - Doãn Hoàng Lâm 

Ngược lại, hội họa đơn sắc Hàn Quốc lại chính là những khoảnh khắc của mặt phẳng tích tụ nhiều vết tích của thời gian được người họa sỹ thể hiện qua những gam màu nhạt, mỏng nhẹ cùng những thủ pháp rất riêng đậm nét hội họa đương đại Hàn Quốc nhằm tạo ra những ấn tượng kích thích thị giác đối với người xem. Những nét khác mà giống, giống mà khác đó sẽ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và hài hòa của triển lãm giao lưu mỹ thuật Hàn - Việt lần này. 

Triển lãm giao lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam – Hàn Quốc “Khác mà giống, giống mà khác” được kỳ vọng sẽ giới thiệu tới công chúng yêu mỹ thuật hai nước những góc nhìn đẹp đẽ nhất, đa chiều nhất về mảng tranh đơn sắc độc đáo do 12 họa sỹ tài năng Việt - Hàn sáng tác. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.