Tiết lộ thú vị về đêm chung kết “Người đẹp xứ Mường”

Tiết lộ thú vị về đêm chung kết “Người đẹp xứ Mường”
(PLVN) - Đêm chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Mường 2019" diễn ra vào tối nay 9-12 tại Hòa Bình. Trước giờ G, đại diện Ban tổ chức đã có nhiều tiết lộ thú vị về đêm thi quan trọng này

 Trải qua nhiều hoạt động bên lề và các phần thi sơ tuyển, sơ khảo, chung khảo và vòng chung kết, 25 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi "Người đẹp xứ Mường 2019" sẽ bước vào đêm thi quan trọng cuối cùng - đêm chung kết diễn ra vào tối nay 9-12 tại Hòa Bình.

Theo đúng kế hoạch, đêm chung kết "Người đẹp xứ Mường 2019" diễn ra vào tối nay 9-12 tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình với quy mô hoành tráng, mang đậm nét văn hóa xứ Mường. 

Tiết lộ về đêm thi quan trọng này, đạo diễn Hoàng Công Cường - đạo diễn sân khấu đêm chung kết, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: Cuộc thi với chủ đề “Tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường” nên toàn bộ những nét văn hóa, lịch sử đặc trưng, những họa tiết và nét đẹp người con gái xứ Mường sẽ được anh khai thác triệt để khi đưa vào trong kịch bản nội dung chương trình.

Từ họa tiết, cách bố cục, bài trí sân khấu sẽ được lấy những chất liệu từ miền sơn cước và toàn bộ chất liệu là cồng chiêng sẽ được đưa vào làm họa tiết chính ở trong sân khấu hòa trộn hài hòa với nhau.

Bên cạnh đó, toàn bộ phần tổng phổ, phần âm nhạc, hay trang phục, đồ họa dàn dựng cho tất cả các thí sinh cũng sẽ đều mang hơi thở đặc trưng nhất của vùng miền nơi đây, làm sao để cho các phần trình diễn đều tôn lên vẻ đẹp các cô gái.

Cô gái Mường thể hiện phần thi tài năng.
Cô gái Mường thể hiện phần thi tài năng. 

Bên cạnh việc giữ nét truyền thống của văn hóa Mường, chung kết cuộc thi còn phải thể hiện sự năng động, trẻ trung và sự sáng tạo của người con gái xứ Mường nên yếu tố hiện đại sẽ được đạo diễn Hoàng Công Cường lồng ghép một cách khéo léo vào đó với công nghệ hiện đại trong những phần trình diễn truyền thống của thí sinh.

Cũng theo đạo diễn Hoàng Công Cường, đêm thi được chia làm 4 phần: thí sinh trình diễn trang phục dân tộc Mường, trình diễn áo dài, trình diễn trang phục năng động thể hiện sự trẻ trung của nhịp sống hiện đại, trình diễn trang phục dạ hội.

4 phần thi với màu sắc kịch bản rõ ràng, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại sẽ giúp các thí sinh khoe trọn vóc dáng, thần thái và tỏa sáng trên sân khấu.

Đêm chung kết có sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại xen lẫn truyền thống
Đêm chung kết có sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại xen lẫn truyền thống 

Đảm nhận nhiệm vụ thiết kế sân khấu cho đêm chung kết, họa sĩ Phùng Nam Thắng cho biết, tổng thể sân khấu sẽ là sự hòa quyện đặc trưng từ văn hóa vật thể, phi vật thể cũng như địa lý của xứ Mường.

Đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi như: Mỹ Dung, Hoàng Hồng Ngọc, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, violist Hoàng My, nhóm nhạc Thứ tấu...Giám đốc âm nhạc Lưu Quang Minh cùng biên đạo nghệ thuật Phan Lương và vũ đoàn PL hứa hẹn sẽ làm nên những phần trình diễn ấn tượng, đặc sắc trong chương trình.

Đêm chung kết "Người đẹp xứ Mường" sẽ diễn ra hoành tráng.
Đêm chung kết "Người đẹp xứ Mường" sẽ diễn ra hoành tráng. 

Thành phần Ban giám khảo đêm thi gồm nhiều gương mặt uy tín như: nhà báo Ngô Bá Lục, biên đạo múa Trần Ly Ly, siêu mẫu Hạ Vy, NSƯT Mai Phương, nhạc sĩ Dương Trường Giang, chuyên gia sắc đẹp Hồ Thu Thủy.

Người đẹp đăng quang sẽ được trao vương miện cùng nhiều phần thưởng giá trị. Ban Tổ chức cũng sẽ trao một số giải phụ như: Người đẹp khả ái; Người đẹp thân thiện; Người đẹp tài năng; Người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất; Người đẹp được khán giả yêu thích nhất; Người đẹp ảnh...

Trước đó, trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất, các thí sinh có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Mường, quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch tỉnh, tham gia các hoạt động xã hội tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hòa Bình...

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, bà Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Hòa Bình – Trưởng Ban tổ chức cho biết,  sân chơi nhằm tìm kiếm gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường. Đó sẽ là cô gái không chỉ có vóc dáng, gương mặt đẹp mà còn toát ra vẻ đẹp từ trí tuệ, lòng nhân ái và sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Các thí sinh sẵn sàng với Đêm chung kết.
Các thí sinh sẵn sàng với Đêm chung kết.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Từ đó, tìm kiếm nguồn nhân lực để đào tạo làm đại sứ thương hiệu của tỉnh Hòa Bình, phục vụ cho phát triển du lịch, văn hóa của tỉnh.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.