Thúy Kami xin lỗi vì clip chế kỳ thị người Đà Nẵng

 Thúy Kami xin lỗi vì clip chế kỳ thị người Đà Nẵng
(PLVN) - Sau 2 ngày gây bão mạng xã hội với clip “mua vui” được cho là mang tính chất kỳ thị người dân Đà Nẵng giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát lại, nhân vật “chủ tịch” trong đoạn phim đã cúi đầu và gửi lời xin lỗi đến toàn thể mọi người trên trang Facebook cá nhân cũng như người dân Đà Nẵng.

Mới đây, tài khoản N.N.T (Thúy Kami) – cô gái đóng vai chủ tịch trong clip đã đăng tải bức ảnh cô cúi người xin lỗi kèm dòng trạng với nội dung nhận lỗi và thể hiện sự hối hận gửi đến cộng đồng mạng, đặc biệt là người dân Đà Nẵng.

Cô gái cúi đầu xin lỗi và chia sẻ dòng trạng thái nhận lỗi trên trang cá nhân về hành động kỳ thị người Đà Nẵng trong đoạn clip.

Cô gái cúi đầu xin lỗi và chia sẻ dòng trạng thái nhận lỗi
Cô gái cúi đầu xin lỗi và chia sẻ dòng trạng thái nhận lỗi 

Tài khoản N.N.T viết:

“Thân gửi mọi người, đặc biệt là người dân Đà Nẵng,

Lời đầu tiên, T. xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả mọi người và nhìn nhận mọi lỗi lầm của mình trong những ngày qua.

Cái sai trước hết của T., cũng là nguồn cơn gây ra sự việc này chính là sự thiếu suy nghĩ khi làm ra clip hết sức phản cảm này. T. đã không đủ thấu đáo để nhận ra ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã vượt xa cả ý nghĩ và mục đích ban đầu của mình. Chỉ vì sự bồng bột, nóng vội khi bắt trend mà T. đã không lường được những ý nghĩa tiêu cực mà đoạn phim này đem lại. Đây là cái sai bắt nguồn từ sự ngu dốt của bản thân T.

Cái sai thứ hai là khi nhận được những lời phê phán, trong đó có không ít lời chửi rủa của mọi người, T. đã không đủ bình tĩnh và phát ngôn ra những lời nói không đúng mực, không những không chân thành nhận lỗi mà còn khiến mọi người phẫn nộ hơn.

Phải đến bây giờ khi tĩnh tâm lại, T. mới ý thức được sự nóng nảy, thiếu suy nghĩ của mình đã đưa sự việc đi xa đến mức nào. Dù không thể rút lại lời đã nói ra nhưng T. thực sự rất xấu hổ và hối hận về những lời đó.

T. không mong nhận được sự tha thứ của mọi người, chỉ muốn gửi lời xin lỗi thật tâm về những thiếu sót trong suy nghĩ và lời nói của mình.

Đây là một bài học rất lớn với T., để bản thân thận trọng và chín chắn hơn khi đăng tải hay phát ngôn trên mạng xã hội, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Tất cả những lời góp ý, phê phán nghiêm khắc của mọi người đối với T. đều là những lời cảnh tỉnh, T. xin được tiếp thu và nghiêm khắc tự kiểm điểm.

Một lần nữa xin được gửi lời xin lỗi thật tâm và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh. Xin lỗi tất cả mọi người về những phiền phức mà T. đã gây ra.

Chân thành cảm ơn mọi người”.

Bài viết này hiện đang nhận về hàng chục nghìn tương tác, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Trong bài viết, nhiều cá nhân vẫn kịch liệt chỉ trích cô gái với những lời lẽ nặng nề, gay gắt và không chấp nhận lời xin lỗi này. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”. Với tinh thần góp ý và tha thứ, họ cho rằng việc chúng ta cần làm lúc này là chung tay chống dịch, giúp Đà Nẵng và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh chứ không phải chăm chăm “ném đá” một cá nhân khi họ đã nhận sai và xin lỗi.

Trước đó, cộng đồng mạng dậy sóng với clip có nội dung cô gái mặc váy trắng đóng vai chủ tịch, lần lượt bắt tay chào các 'đối tác' của công ty. Các đối tác lần lượt giới thiệu “Em đến từ Hà Nội”, “Em đến từ Quảng Trị” đều nhận được cái bắt tay trìu mến, niềm nở, đáp lại là những câu nói lịch sự “Rất hân hạnh”.

Tuy nhiên, đến khi cô gái thứ 3 tự giới thiệu đến từ Đà Nẵng, nhân vật chủ tịch nhanh chóng rụt tay lại. Tất cả ngay lập tức đuổi cô gái ra khỏi phòng và xịt sát khuẩn.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip gây bão mạng xã hội những ngày qua

Dẫu biết đây chỉ là clip "mua vui" song giữa thời điểm Đà Nẵng đang phải gồng mình chống dịch, hành vi của các cô gái đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Phần đa chỉ trích hành động của nhóm trẻ này là thiếu suy nghĩ, mang tính chất kỳ thị người dân nơi đang có dịch Covid-19.

Đến khi cô gái thứ 3 tự giới thiệu đến từ Đà Nẵng, nhân vật chủ tịch nhanh chóng rụt tay lại. Tất cả ngay lập tức đuổi cô gái ra khỏi phòng và xịt sát khuẩn. (ảnh cắt từ clip)
 Đến khi cô gái thứ 3 tự giới thiệu đến từ Đà Nẵng, nhân vật chủ tịch nhanh chóng rụt tay lại. Tất cả ngay lập tức đuổi cô gái ra khỏi phòng và xịt sát khuẩn. (ảnh cắt từ clip)

Số khác cho rằng, có thể nhóm bạn đang muốn tuyên truyền mọi người về việc tránh dịch. Tuy nhiên, cách thể hiện thái quá có lẽ bắt nguồn từ sự vô tư và không thấu đáo trong suy nghĩ đã dẫn đến cái nhìn phản cảm, tiêu cực.

Tính đến sáng 29/7, cả nước đã ghi nhận thêm 8 ca bệnh nhiễm Covid-19 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 446 trường hợp. Ngoài ra, tổng số người đang cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ là hơn 16.000 người.

Tất cả số ca mắc nhiễm thêm chủ yếu liên quan đến Đà Nẵng. Để phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh lây lan, từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng bắt đầu cách ly 6 quận trong thời gian 15 ngày gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Riêng huyện Hòa Vang vẫn thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.