Sao mai Nguyễn Thu Hằng vinh dự là 1 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018

Sao mai Nguyễn Thu Hằng vinh dự là 1 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018
(PLO) - Tối qua, Lễ trao giải 10 gương mặt trẻ Thủ đô đã được diễn ra long trọng tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2015 - Nguyễn Thu Hằng cũng gây bất ngờ khi được vinh danh. 

Năm vừa qua, Thu Hằng là một trong những gương mặt nghệ sĩ trẻ Thủ đô tích cực trong công tác học tập, phấn đấu và rèn luyện không ngừng để vươn lên. Năm 2018, Thu Hằng đã giành giải Vàng Liên hoan nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại Singapore, đồng thời là gương mặt sinh viên tiêu biểu của Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, cô là đại biểu tham dự đại hội Đại biểu Toàn Quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10.

Nguyễn Thu Hằng cũng được ghi nhận bởi là gương mặt trẻ nhất trong lịch sử giành giải Quán quân Sao mai khi cô 19 tuổi vào năm 2015, cô tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp 4 năm chuyên nghiệp tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2015.

Giải thưởng này đã nối dài niềm hạnh phúc của Thu Hằng sau thành công của MV “Nhà em ở lưng đồi” mà cô vừa ra mắt vừa qua. MV chuyên chở ước mơ được quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, được khoe với mọi người vẻ đẹp của vùng cao Y Tý (Lào Cai) mà Thu Hằng yêu mến. MV đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, vẻ đẹp bình yên, dung dị mà say đắm lòng người của Y Tý qua MV của Thu Hằng đã kích thích rất nhiều những bạn trẻ ưa thích sự dịch chuyển, khám phá đã lên lịch trình về với “xứ sở hạnh phúc” Y Tý.

 

Quá đỗi xúc động trước phần thưởng cao quý này, Thu Hằng chia sẻ: “Từ hôm qua tới giờ, Hằng cứ lâng lâng sung sướng, hạnh phúc không nói nên lời khi vinh dự được nhận phần thưởng cao quý là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô. Có lẽ đây là một dấu ấn quá đẹp đối với đời sinh viên, với tuổi trẻ của Hằng. Hằng thấy mình đã được các thầy cô, được gia đình, chị gái định hướng rất đúng khi luôn yêu cầu Hằng tập trung vào việc học, phấn đấu hết mình cho chặng đường dài của cuộc đời nghệ sĩ. Đến hôm nay, sự nỗ lực của Hằng đã có kết quả thật tốt đẹp.

Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với Thu Hằng. Hằng xin cám ơn các thầy cô, cám ơn đoàn trường Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đã dành sự ưu ái cho Hằng, cám ơn Thành đoàn Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực của Hằng. Phần thưởng là động lực rất lớn để Hằng có cố gắng nhiều hơn và đóng góp sức trẻ của mình nhiều hơn nữa cho công tác cộng đồng, xã hội”.

 

Giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Với Nguyễn Thu Hằng, cô không chỉ có những thành tích học tập xuất sắc, mà cô còn là một trong những nghệ sĩ rất tích cực với công tác thiện nguyện đặc biệt là các chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ vùng cao.

 

Trong Lễ trao giải tối qua, Thu Hằng cũng vinh dự được chọn biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải với ca khúc về mùa xuân Hà Nội. Ở giữa hiệp đấu bóng đá, cô cùng ca sĩ Duy Khoa đã hát giao lưu ca khúc “Niềm tin chiến thắng” nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt trong tinh thần cổ vũ đội tuyển Việt Nam của quan khách tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.