Quán quân Sao Mai Huyền Trang nồng nàn cảm xúc trong MV về quê Bác

Quán quân Sao Mai Huyền Trang nồng nàn cảm xúc trong MV về quê Bác
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 129 Chủ tịch Hồ Chí Minh, MV có tựa đề "Quê chung" với tiếng hát Huyền Trang như một đoá hoa ngát hương dâng lên Người.

Quê chung là bài hát mới nhất của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường ĐH VHNT Quân đội, lời thơ của Phó Giáo sư – Tiến sỹ - Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ - Tổng GĐ Đài tiếng nói Việt Nam được ca sỹ Huyền Trang thể hiện. Đây là ca khúc mang âm hưởng dân ca Nghệ An ngợi ca vẻ đẹp của quê hương xứ Nghệ - nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và cũng là vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Lời ca giản dị, sâu sắc và thấm đẫm hồn quê, giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng đậm chất dân gian cùng với tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng của nữ quán quân Sao Mai 2013 Huyền Trang, Quê chung thực sự để lại ấn tượng ngọt ngào trong lòng khán giả trong những ngày tháng Năm vô cùng ý nghĩa này.

Hàng năm, vào dịp sinh nhật Bác, có rất nhiều nghệ sỹ phát hành CD, MV hoặc tổ chức các show diễn hát về Bác để tỏ lòng biết ơn Người. Năm nay cũng vậy, cách đây ít ngày, nữ ca sỹ Bích Hồng cũng ra một CD với chủ đề “Lời ca dâng Người” gồm 10 ca khúc viết về Bác, và hôm nay, nữ ca sỹ Huyền Trang cũng đã kịp gửi đến khán giả MV Quê chung rất ý nghĩa này.

"Quê chung" hoàn thành đúng dịp sinh nhật Người.
"Quê chung" hoàn thành đúng dịp sinh nhật Người.

Huyền Trang tâm sự: “Tôi sinh ra ở Nghệ An, quê hương của Bác, đó là điều may mắn và tự hào mà không phải ai cũng có được. Những miền quê Nghệ An, đặc biệt là quê nội và quê ngoại của Người tôi đã từng đi thăm nhiều lần và lần nào cũng đong đầy cảm xúc. Nhìn mái nhà xưa cũ, bờ rào xanh lá, rặng tre vi vút và nghe những câu chuyện kể về tuổi thơ của Người trong lòng tôi trào dâng xúc động, thành kính. 

Vì thế khi nhận được bài hát “Quê chung” của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, tôi ngay lập tức hình dung ra được những hình ảnh thân quen về quê Người mà tôi được đi thăm từ thưở nhỏ. Những cảm xúc mỗi lần đi thăm nhà Bác lại trào dâng khi tôi đọc những ca từ trong bài hát Quê chung, vì thế tôi cất lên tiếng hát thật tự nhiên, cảm xúc tự đến một cách chân thành bởi hát về quê Bác cũng chính là hát về quê mình, về quê hương Việt Nam rộng lớn tươi đẹp và đầy tự hào”.

Chia sẻ về việc thực hiện MV, Huyền Trang cũng tiết lộ rằng, khi Đài truyền hình Nghệ An mời quay MV ca khúc này cô nhận lời ngay, bởi đó là cơ hội để cô thêm một lần thể hiện tình cảm của mình đối với Bác Hồ. Mặc dù MV được thực hiện trong những ngày nắng nóng nhất nhưng toàn bộ ekip sản xuất và bản thân Huyền Trang cũng vẫn cố gắng quyết tâm để hoàn thành đúng dịp sinh nhật Người.

Huyền Trang “trở lại” showbiz sau thời gian nghỉ sinh con và chăm lo gia đình nhỏ. Cô âm thầm bắt tay vào thực hiện sản phẩm “chào sân” sau khi làm mẹ từ giữa năm 2018 và chính thức ra mắt dự án phim ca nhạc Mẹ là điều tuyệt vời nhất vào tháng 1/2019. Từ đó đến nay, Huyền Trang có những hoạt động âm nhạc rất sôi động. Lịch diễn dày đặc, thậm chí con gái nhỏ của Huyền Trang nhiều lần phải thức từ 3 giờ sáng để “chạy sô” cùng mẹ. Gần đây, Huyền Trang còn thử sức mình ở lĩnh vực “sản xuất” âm nhạc khi cô tham gia với vai trò rất quan trọng trong liveshow của tác giả Lê Xuân Bắc.

Với MV “Quê chung”, những người thực hiện chương trình (Đài TH Nghệ An) cùng với Huyền Trang muốn thể hiện tấm lòng thành kính của mình đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp sinh nhật Người. Cô nói: “Với lời ca giản dị mà sâu sắc, giai điệu bay bổng và đậm chất dân ca, nội dung ngợi ca vẻ đẹp của quê nội, ngoại Bác Hồ, cũng chính là quê hương Việt Nam rộng lớn, tác phẩm “Quê chung” xứng đáng là một bó hoa đẹp mà chúng tôi muốn dâng lên Người nhân dịp sinh nhật 19/5 đầy ý nghĩa và thiêng liêng này”.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.