'Press Green Beauty' - Cuộc thi tôn vinh sắc đẹp, tài năng nữ nhà báo Việt

'Press Green Beauty' -  Cuộc thi tôn vinh sắc đẹp, tài năng nữ nhà báo Việt
(PLVN) - Cuộc thi “Press Green Beauty 2019” do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam và Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Được khởi động từ ngày 1/10/2019, cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên - những người đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi bao gồm: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Á hậu Dương Tú Anh, NSND Lê Khanh, Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Vietnam Journey, Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà thiết kế Đức Hùng, Bác sỹ Nguyễn Đức Tuyên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nha khoa Phương Anh.

Ban Giám khảo và các thí sinh
Ban Giám khảo và các thí sinh 

Theo Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Vietnam Journey, Đài Tiếng nói Việt Nam, trưởng Ban giám khảo, ngoài nhan sắc, cuộc thi nhấn mạnh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của các nữ nhà báo.

“Đây không phải một cuộc thi họa hậu nên chúng tôi không có đánh giá nhân trắc học. Cuộc thi dành cho những nữ nhà báo U40, kể cả thí sinh đã lập gia đình và có con. Vẻ đẹp hình thể chỉ là một phần thôi. Quan trọng là sự tự tin, hiểu biết, trải nghiệm và kinh nghiệm của các nữ nhà báo”, nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Nét đặc biệt của “Press Green Beauty 2019” là mang đến thông điệp “Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo”. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của các nữ nhà báo trong việc tuyên truyền những vấn đề đang được xã hội quan tâm, thông qua đó tìm ra những nữ nhà báo có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ và dám dấn thân vì cộng đồng để trao danh hiệu Hoa khôi Press Beauty Beauty 2019.

Sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 36 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi là những nữ MC, phóng viên, nhà báo dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí: VTV, TTXVN, VOV, Báo điện tử Dân trí, Truyền hình An ninh Thủ đô…

Đêm Chung kết và trao giải sẽ được tổ chức vào buổi tối ngày 19/10 tại Trường quay ngoài trời, Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đêm Chung kết, 36 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội trước khi BTC công bố Top 8 bước vào phần thi ứng xử. Cùng với kết quả của vòng thi Tài năng, Ban giám khảo sẽ chọn ra những gương mặt xứng đáng để trao giải: Hoa khôi Press Green Beauty, Á khôi 1 Press Green Beauty, Á khôi 2 Press Green Beauty, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp vì môi trường, Người đẹp Áo dài, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất và Người đẹp Tài năng.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.