Một Ngũ Cung rất khác khi “Yêu”

Một Ngũ Cung rất khác khi “Yêu”
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ca khúc “Yêu” được nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chắp bút cùng với Trần Thắng – guitarist kiêm sáng tác chính của ban nhạc Ngũ Cung có ca từ ngọt ngào trên nền giai điệu mạnh mẽ, nói về những hoài niệm đã qua. 

MV là một câu chuyện về đôi nam nữ yêu nhau, trải qua nhiều sóng gió thế nhưng sau này khi về già nhìn lại, họ đều mỉm cười khi thấy tình yêu trọn vẹn mà họ dành cho nhau.

Ngũ Cung (viết tắt là 5C) là một trong những band nhạc rock nổi tiếng ở Việt Nam. Ban nhạc bắt đầu hoạt động từ năm 2007, hiện tại với các thành viên: ca sĩ, trưởng ban nhạc Hoàng Hiệp, guitar lead, sáng tác Trần Thắng, guitar bass + acoustic Tuấn “mặt ma”, guitar bass + rhythm Phonesay Alounsavath và trống Trần Đức.

Ngũ Cung từng được ví von là một làn gió mới cho nền âm nhạc Việt Nam khi chơi rock mang âm hưởng đặc trưng riêng về văn hóa con người dân tộc Việt Nam. Các ca khúc nổi bật của Ngũ Cung chính là: Cướp vợ, Nỗi đau, Giã cốm đêm trăng, Cô đôi thượng ngàn…

Nhóm Ngũ Cung.
Nhóm Ngũ Cung. 

Vốn là người có sở trường sáng tác những ca khúc về Pop, thế nhưng lần đầu tiên kết hợp cùng với Ngũ Cung, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ anh đã tìm thấy tính cách phóng khoáng, mạnh mẽ của mình trong đấy. Trong MV lần này, Hoàng Hiệp - ca sĩ chính của Ngũ Cung kết hợp cùng với Nguyễn Đức Cường. Chất giọng cao vút mạnh mẽ và riêng có của Hoàng Hiệp hòa với chất giọng đầy nam tính nhưng hết sức sâu lắng của Nguyễn Đức Cường sẽ điều mới lạ dành cho người nghe.

Ca khúc lấy chủ đề về “Yêu”, chỉ một từ thôi. Giai điệu mà Trần Thắng viết ra là giai điệu đẹp đẽ, bắt tai. Thế nhưng, khán giả vẫn có thể thấy Ngũ Cung vẫn là một Ngũ Cung gai góc như những tác phẩm trước kia, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một ca khúc ‘thật khác' của Ngũ Cung.

Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Cường cũng hướng về âm nhạc mang tính nguồn cội. Khi Trần Thắng đưa những giai điệu này và tôi nghe thấy, tôi đã nghĩ tới rằng thứ giai điệu mê hoặc này sẽ thực sự cảm hóa được những ai yêu âm nhạc chân chính và sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở đây. Và “Yêu” là một tác phẩm như thế.

Ngũ Cung cho rằng, đây chính là 'bước chân khám phá những điều mới trong âm nhạc'. Rõ ràng, với những ai yêu mến nhạc Ngũ Cung thì bản sắc âm nhạc của ban nhạc sẽ là một điều gì đó thực đặc biệt và ngược lại, đối với Nguyễn Đức Cường cũng vậy. Ca khúc này chính là sự tổng hoà giữa 2 màu sắc đặc biệt đó với nhau.

Ca sĩ Phương Thanh và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.
Ca sĩ Phương Thanh và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. 

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước khi thích Ngũ Cung thì đã rất hâm mộ Bức Tường. Với bài hát này, Phương Thanh đã được xem demo trước. Với Thanh, đây là một bài hát hay của các chàng trai rất men, rất đàn ông. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa một giọng thấp với giọng cao, giọng Nguyễn Đức Cường men trầm, giọng Ngũ Cung thì cao và có một sự tổng hòa tuyệt vời. Năm nay Rock sẽ rất khủng nếu như tất cả mọi người đều ra sản phẩm với chất lượng, hình ảnh ấn tượng như vậy”.

Vào ngày 29/5/2021, thành viên Ngũ Cung sẽ làm đạo diễn một liveshow lớn tại Hoàng Thành Thăng Long. Thời gian tới, Ngũ Cung sẽ thực hiện liveshow tri ân các Rockfan. 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.