Lệ Quyên không muốn mẹ mình bị áp lực khi tuổi đã 80

Lệ Quyên không muốn mẹ mình bị áp lực khi tuổi đã 80
(PLVN) - Q SHOW 2 tại Hà Nội của nữ ca sĩ Lệ Quyên mới đây đã chính thức diễn ra thành công mỹ mãn với sự góp mặt của hơn 4000 trái tim yêu nhạc. Tại đây, Lệ Quyên đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả khi nhắc tới Mẹ.

Tại Q Show 2, Lệ Quyên xuất hiện trầm lắng kể câu chuyện tượng hình trong liên khúc “Mẹ” của nhạc sĩ Trần Tiến. Hình ảnh những người con đứng sau lưng mẹ như một bức ảnh ký ức trải dài cùng những câu hát của Lệ Quyên khiến người ta bất giác có một cảm xúc khó tả. Sân khấu chiếu đoạn clip cảm xúc mà Lệ Quyên dành tặng cho mẹ của mình làm nhiều khán giả bất chợt đỏ hoe mắt khi nhớ về mẹ.

 

Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Và ở mẹ cũng có cả những điều dang dở chưa thực hiện được.

Vốn mẹ Lệ Quyên là một nghệ sĩ hát chèo, thế nhưng vì những thành kiến “xướng ca vô loài” lúc bấy giờ thế nên ước mơ được một lần đứng trên sân khấu vẫn chưa thể thành sự thật. Chính vì vậy, trong một dịp đặc biệt như liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình, Lệ Quyên đã dành một tiết mục để giúp bà có cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp.

Lệ Quyên cùng mẹ (ánh sáng giấu mặt mẹ) với tiết mục "Cô đôi thượng ngàn"
Lệ Quyên cùng mẹ (ánh sáng giấu mặt mẹ) với tiết mục "Cô đôi thượng ngàn"

Đây cũng là phần trình diễn mà Lệ Quyên thực hiện lời hứa với khán giả khi trước đó cô từng bật mí sẽ mang thể loại âm nhạc dân gian vào Q SHOW 2. Hóa thân thành cô hầu đồng hát Chầu Văn, Lệ Quyên khiến khán giả phải nổi da gà trong tiết mục "Cô đôi hượng Ngàn” cùng mẹ. Điều đặc biệt, sự xuất hiện của mẹ Lệ Quyên hoàn toàn bí mật và với kĩ thuật ánh sáng, khán giả hoàn toàn không hề thấy được rõ mặt của bà trên sân khấu. 

Trong phần chia sẻ sau màn biểu diễn, Lệ Quyên cho biết cô và đạo diễn Việt Tú đã tranh cãi rất nhiều về việc để mẹ của nữ ca sĩ bước ra sân khấu chào khán giả sau tiết mục. Tuy nhiên, cuối cùng Lệ Quyên đã quyết định “giấu” mẹ đi để bà không phải chịu những áp lực khi được biết rộng rãi là mẹ của một người nổi tiếng.

Lệ Quyên muốn mời mẹ lên sân khấu nhưng sợ mẹ mình bị áp lực. Lê Quyên nói lời cám ơn và yêu mẹ mình trước 4000 khán giả
Lệ Quyên muốn mời mẹ lên sân khấu nhưng sợ mẹ mình bị áp lực. Lê Quyên nói lời cám ơn và yêu mẹ mình trước 4000 khán giả

“Trong "Q Show 2" lần này, tôi muốn đưa mẹ lên sân khấu rực rỡ như thế này để một lần mẹ cảm nhận được hạnh phúc khi đứng trước bao nhiêu khán giả. Nhưng tôi không đưa mẹ ra sân khấu bởi vì tôi không muốn tự nhiên 80 tuổi mẹ trở thành người nổi tiếng. Rồi mẹ đi chợ, lỡ mẹ có giận hờn hay mắng mỏ ai đó trong thời đại dễ lan truyền thông tin như này, rồi ai đó quay clip đưa mẹ lên facebook thì khổ thân mẹ.

Năm nay mẹ 80 tuổi - độ tuổi chắc chắn không đủ tỉnh táo và bản lĩnh. Nhưng nếu lỡ nổi tiếng thì phải kiểm soát mọi hành động, lời nói. Tôi muốn giữ cho mẹ tuổi già bình yên. Mẹ muốn nói gì cũng được, mẹ muốn ăn gì ở đâu cũng không sao. Lỡ có mắng ai to một chút thì cũng chẳng ai biết mẹ là ai cả. Chỉ mình tôi được quý vị quan tâm và yêu thương là đủ rồi.

Tôi chỉ mong mẹ hôm nay sẽ rất vui và cho tôi xin một giây nữa để chia sẻ rằng tôi là một người con út trong nhà. Tôi luôn cố gắng làm điều tốt nhất cho mẹ vì bố đã mất 10 năm rồi. Nhưng tôi biết bố vẫn đang ở rất gần đây, xem con gái và xem "người yêu" của bố hát. Và tôi không bao giờ chỉ bằng hành động của mình làm những điều tốt nhất cho mẹ. Tôi là người rất đàn ông, vẻ ngoài nữ tính là giả vờ đấy! Tôi không bao giờ nói lời ngọt ngào được, nhưng mà hôm nay con muốn nói: Con yêu mẹ" - Lệ Quyên nói trong sự xúc động.

Đứng trên sân khấu chia sẻ về mẹ, Lệ Quyên một lần nữa không khỏi xúc động nghẹn ngào, thậm chí có đôi lúc cô phải ngưng lại để kìm nén những cảm xúc về tình mẫu tử. Phía bên dưới, nhiều khán sau khi lắng nghe lời tâm sự cũng rơi nước mắt và dành nhiều lời ngợi khen cho sự tinh tế của nữ ca sĩ. 

Tại Q show 2, Lệ Quyên đã “độc diễn” hơn 20 tác phẩm đặc sắc như: “Nhớ về Hà Nội” và “Mùa chim én bay”, Giọt sương trên mí mắt”, “Lời tỏ tình mùa xuân” và “Mong ước kỷ niệm xưa”,  “Còn tuổi nào cho em” – “Ru đời đi nhé” – “Ru em từng ngón tay xuân nồng”, “Tình Lỡ” và “Nhật ký đời tôi”, Mưa qua phố vắng” và “Không bao giờ quên anh”, “Giấc mơ có thật’…

Không khách mời, không chiêu trò, khán giả đến với Q SHOW 2 đơn thuần dành tình cảm cho Lệ Quyên cùng với thứ âm nhạc bền bỉ, mang giá trị theo năm tháng. Để rồi không chỉ được thăng hoa trong không gian âm nhạc đỉnh cao, được dạo chơi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khán giả còn được đắm chìm những tiết mục có 1 – 0 – 2 mang đậm tính nghệ thuật ước lệ. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.