Lam Trường, Phương Vy hào hứng với “Âm nhạc không giới hạn”

Lam Trường, Phương Vy hào hứng với “Âm nhạc không giới hạn”
(PLVN) - Không ngại làm mới mình, không ngại thử sức với các màu sắc, phong cách âm nhạc khác nhau, “Âm nhạc không giới hạn” do nhóm MTV thực hiện là một sự thử thách cho chính bản thân các thành viên trong nhóm. Các ca sĩ Lam Trường, Phương Vy, Lân Nhã, rapper Young Uno cũng đều hào hứng với dự án.

Nhóm MTV sau nhiều thăng trầm, hiện còn 3 thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương bởi họ nhận ra “không thể sống thiếu nhau”. Trong suốt 20 năm làm nghề, nhóm cũng trải qua những lần thay đổi thành viên, nhiều sóng gió trong sự nghiệp...

Nói về dự án, Thiên Vương - “em út” của nhóm chia sẻ: “Không phải trên sân khấu mà trong một không gian ấm cúng nhưng nếu là những nhạc cụ như chúng ta vẫn thấy, vẫn chơi thì MTV sẽ bị xem là chạy theo những gì nghệ sĩ khác đang làm. Thế nên, chúng tôi quyết định “chơi khó” chính mình khi sử dụng tất cả các dụng cụ đời thường có thể phát ra âm thanh làm nhạc cụ bên cạnh một vài “món” cơ bản". 

Ca sĩ Phương Vy và nhóm MTV.
Ca sĩ Phương Vy và nhóm MTV. 

"Trên thế giới, nhiều người cũng đã làm rồi nhưng hiện thực hóa điều này ở Việt Nam lại không dễ vì phải viết lại toàn bộ tổng phố cho ca khúc, phải lựa chọn chính xác công cụ gì cho mỗi bài, phải phân chia hợp lý sự xuất hiện của chúng rồi cả từng câu hát, câu bè cho mỗi người mà không phải ai cũng có thể làm.

 MTV phải lựa chọn các dụng cụ phù hợp: từ cây bút, chiếc đàn đồ chơi, ly nước... đến sáng chế ra “nhạc cụ” phát ra tiếng mưa, tiếng nước chảy… và Hiếu Trần đã phải dành trọn 72 tiếng không ngủ để viết lại tổng phổ. MTV cùng các nhạc công mất hơn 12 tiếng để tập luyện và ngày hôm sau thu âm, ghi hình ngay. thực hiện tiếp tục rồi” - Thiên Vương nói thêm.

Theo nhóm MTV, ngay khi toàn bộ mọi thứ đã được định hình, anh em cũng rất hứng khởi, các ca sĩ Lam Trường, Phương Vy, Lân Nhã, rapper Young Uno cũng đều hào hứng với dự án khi được mời. Nhóm MTV không chần chừ gì nữa, dẹp hết mọi lo lắng sang một bên để bắt tay vào sản xuất ngay.

MTV đã quyết định giới thiệu "MTV Band - Âm nhạc không giới hạn" gồm 5 tập kênh Youtube. Tập 1 có sự xuất hiện của ca sĩ Phương Vy với bài hát “Khi ta 20”. Ở tập thứ 2, khán giả sẽ được đón nghe bản phối mới ca khúc đình đám “Mưa phi trường” gắn với tên tuổi “anh Hai” Lam Trường.

Tập thứ 3 của dự án là ca khúc “Trở về” của nhạc sĩ Nguyễn Dân. Khách mời tiếp theo là Lân Nhã trong tập thứ 4 cùng ca khúc “Ngôi sao nhỏ nhoi”. Tập 5 “Nguyện cầu cho nhân duyên” - cũng là ca khúc làm khó MTV cùng các khách mời nhất có sự xuất hiện của rapper đình đám Young Uno.

Dự án sẽ được tiếp tục sản xuất các số tiếp theo với các khách mời dự kiến: Phan Đinh Tùng, Phương Thanh, Cece Trương… và nhiều nghệ sĩ khác.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.