“Lá ngọc cành vàng” Thu Hà đầy quyền lực trong “Hướng dương ngược nắng“

“Lá ngọc cành vàng” Thu Hà đầy quyền lực trong “Hướng dương ngược nắng“
(PLVN) - Sau 6 năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, NSND Thu Hà nói rằng đạo diễn và bản thân chị rất dũng cảm khi quyết định làm “Hướng dương ngược nắng”, bởi NSND Thu Hà vào vai diễn người phụ nữ quyền lực, sắc sảo nhưng đầy bất hạnh, trái hoàn toàn với tính cách của Thu Hà.

"Hướng dương ngược nắng" sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào 21h40 ngày 14/12, hứa hẹn là bộ phim truyền hình đáng được khán giả mong đợi, với kịch bản hấp dẫn và được đạo diễn bởi Vũ Trường Khoa - người đầy kinh nghiệm trong mảng phim tâm lý gia đình.

Chuyện phim đi theo nhân vật chính là Minh (Lương Thu Trang đóng) - cô gái phố núi sinh ra không biết cha mình là ai. Minh có cậu em trai sinh đôi là Trí (Đình Tú) luôn gây chuyện cùng bà mẹ phù phiếm, vô trách nhiệm (NS Vân Dung). Khi cô biết cha mình là ai cũng là lúc cha cô qua đời, để lại gia sản khổng lồ cùng vấn đề người thừa kế gia tộc họ Cao.

Tới lúc này, Minh mới biết mình còn có thêm ông nội, hai chị em gái cùng cha khác mẹ và một người phụ nữ quyền lực là vợ chính thức của cha mình. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, bà ta đã xếp Minh vào hàng đối thủ.

Cuộc chiến trong gia tộc phức tạp và nhiều biến cố đã rèn luyện Minh thành cô gái bản lĩnh, dám gánh vác, bảo vệ những gì cô cho là quan trọng và tìm kiếm được hạnh phúc của mình.

Phim còn xoay quanh gia đình bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) - một người phụ nữ quyền lực, giỏi giang nhưng bất hạnh trong hôn nhân.
Phim còn xoay quanh gia đình bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) - một người phụ nữ quyền lực, giỏi giang nhưng bất hạnh trong hôn nhân. 

Phim còn xoay quanh gia đình bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà), một người phụ nữ quyền lực, giỏi giang nhưng bất hạnh trong hôn nhân. Bà có hai cô con gái là Minh Châu (Hồng Diễm) và Minh Ngọc (Quỳnh Kool). Minh Châu vẻ ngoài hiểu chuyện, biết suy nghĩ nhưng ẩn sâu bên trong là sự chực chờ nổi loạn, trong khi Minh Ngọc lại là một tiểu thư được chiều chuộng từ nhỏ luôn cho mình là trung tâm của vũ trụ.

"Hướng dương ngược nắng” quy tụ dàn diễn viên đầy tài năng.
"Hướng dương ngược nắng” quy tụ dàn diễn viên đầy tài năng.

"Hướng dương ngược nắng” quy tụ dàn diễn viên đầy tài năng: NSND Thu Hà, NSƯT Mạnh Cường, NSND Công Lý, NSƯT Đức Trung, diễn viên Vân Dung, Thu Trang, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Đình tú, Quỳnh Cool... 

Dàn sao làng nghệ thuật đất Bắc có những vai diễn đầy ấn tượng trong "Hướng dương ngược nắng".
Dàn sao làng nghệ thuật đất Bắc có những vai diễn đầy ấn tượng trong "Hướng dương ngược nắng".

Có thể nói "Hướng dương ngược nắng" đánh dấu sự lột xác của NSND Thu Hà. Khác với những vai diễn dịu dàng trước đây, nữ diễn viên "lá ngọc cành vàng" một thời sẽ mang đến nhiều thú vị và bất ngờ. Ở "Hướng dương ngược nắng", NSND Thu Hà sẽ trở thành người đàn bà mạnh mẽ, uy quyền và đáng sợ, thậm chí còn ra tay tàn độc với người khác để trả thù người chồng bội bạc, trả thù cuộc hôn nhân bất hạnh của mình.

Đây là vai diễn trái ngược với NSND Thu Hà nên người đẹp “cành vàng lá ngọc” phải cố gắng diễn ánh mắt sao cho ghê gớm ẩn chứa nỗi đau đớn, bất hạnh. Mấy chục năm gắn bó với sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội, vì thế NSND Thu Hà tự nhận mình còn nhiều hạn chế khi chuyển sang làm phim truyền hình. Người đẹp 6x luôn có ý thức học hỏi. Chị thường hỏi đạo diễn Vũ Trường Khoa và các diễn viên trẻ về cách diễn, chỉnh lại những câu thoại trong phim nhanh hơn, đời hơn chứ không giống giọng diễn những vở kịch. Vốn ngoài đời là người phụ nữ hiền lành, nên trong phân đoạn phim có cảnh bà Cúc tát chồng, NSND Thu Hà phải tát tới 7 lần thì mới đạt yêu cầu của đạo diễn.

NSND Thu Hà từng tâm sự, nhìn thấy nhiều anh chị nghệ sĩ gạo cội quay trở lại với phim truyền hình, chị rất thích. Nhất là bây giờ, cách làm phim mới, với một thế hệ làm phim mới nên được hòa nhập với nó là điều mà ai cũng mong muốn. Chị luôn coi gia đình vẫn là ưu tiên số 1. Năm nay, sau khi sắp xếp việc gia đình, chị đã “phiêu” hết mình với “Hướng dương ngược nắng”.

"Lá ngọc cành vàng" Thu Hà là gương mặt diễn viên nổi tiếng của Việt Nam.
"Lá ngọc cành vàng" Thu Hà là gương mặt diễn viên nổi tiếng của Việt Nam.

NSND Thu Hà (SN 1969) là một trong những gương mặt diễn viên nổi tiếng của Việt Nam ở thập niên 90. Nhờ vẻ đẹp kiêu sa và lối diễn xuất tự nhiên, chị ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim như: Lá ngọc cành vàng, Đêm hội Long Trì, Đường đời… Trong đó, bộ phim “Lá ngọc cành vàng” đã đưa chị trở thành ngôi sao của làng điện ảnh phía Bắc. Đến nay, nhiều người vẫn thường xuyên gọi Thu Hà bằng cái tên thân thương “mỹ nhân lá ngọc cành vàng”. 

Chị tự nhận xét về hai vai diễn thập kỷ 90: “Vai diễn trong “Lá ngọc cành vàng” là vai diễn non nớt hồi trẻ. Vai Mai trong phim Canh bạc thì khi đó tôi hoàn thiện hơn. Tôi thích vai Canh bạc hơn, vì mình thấy hài lòng về cách diễn của mình”.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.