Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

“Khát vọng - Tỏa sáng” chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

Chương trình "Khát vọng - Tỏa sáng" để chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng.
Chương trình "Khát vọng - Tỏa sáng" để chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng.
(PLVN) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mang chủ đề "Khát vọng - Tỏa sáng" bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 2/2/2021 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Chương trình được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều màn nghệ thuật hoành tráng, ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng tỏa sáng của đất nước.

Lấy cảm hứng từ chính chủ đề xuyên suốt của Đại hội, chương trình có tựa đề "Khát vọng - Tỏa sáng" quy tụ hơn 1.600 nghệ sĩ, trong đó có nghiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Quang Huy, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Thanh Lam, Đông Hùng, Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh…

Chương trình quy tụ hơn 1.600 nghệ sĩ.
Chương trình quy tụ hơn 1.600 nghệ sĩ.

Phần biểu diễn nghệ thuật bao gồm 3 chương với ý tưởng chủ đạo về khát vọng, dân tộc và thịnh vượng: Dưới cờ Đảng quang vinh, Những mùa Xuân dâng Đảng và Thênh thang đường mới.

Màn trống hội Hào khí non sông với màn trình diễn phức hợp Rồng thiêng bay lên do khoảng 500 nghệ sĩ, diễn viên trình diễn sẽ mở màn chương trình. Chương 1: Dưới cờ Đảng quang vinh như một lời chào đầu với những bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước. Những ca khúc “Đảng đã cho ta cả một mùa Xuân”, “Niềm tin dâng Đảng”, “Em đi trong tươi xanh”, “Ca ngợi Hồ Chí Minh”, “Việt Nam trên đường chúng ta đi”... được dàn dựng công phu.

Chương trình có nhiều màn nghệ thuật được dàn dựng công phu.
Chương trình có nhiều màn nghệ thuật được dàn dựng công phu.

Chương 2: Những mùa Xuân dâng Đảng với những tiết mục mang đậm bản sắc vùng miền từ đồng bào miền núi Việt Bắc, vùng đồng bằng, cho đến vùng cao nguyên Nam Trung Bộ, Nam Bộ… Chương 3: Thênh thang đường mới mang đến cho khán giả những ca khúc mới mẻ, trẻ trung để nói về một Việt Nam phát triển, hội nhập.

Chương trình khép lại bằng tiết mục “Thênh thang đường mới” được dàn dựng công phu với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ bao gồm 50 cháu thiếu nhi, 200 hợp xướng, 250 nghệ sĩ múa, 400 diễn viên tham gia đồng diễn.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, hoành tráng và ý nghĩa nhất trong năm nay. Tất cả các nội dung trong chương trình đã được xây dựng và chuẩn bị từ tháng 11/2020.

Đặc biệt, chủ đề “Khát vọng – Tỏa sáng” được Ban Tổ chức hết sức tâm đắc, bởi đây cũng là vấn đề được nhắc tới rất nhiều trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.