Hành trình đăng quang Người đẹp xứ Mường của Hàm Hương

Hành trình đăng quang Người đẹp xứ Mường của Hàm Hương
(PLVN) - Tối 9/12, ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 đã gọi tên Nguyễn Hàm Hương. Hàm Hương gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn cùng với chiều cao nổi trội. Đặc biệt, cô gái này sở hữu nụ cười tỏa nắng, ấm ấp miền sơn cước.

Hàm Hương sinh năm 2000 ở TP Hòa Bình. Cô đang là sinh viên năm 2 Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.  Người đẹp sinh năm 2000 sở hữu chiều cao 1m7, nặng 48kg cùng với số đo 3 vòng 81- 63- 89. 

Người đẹp sinh năm 2000 có nụ cười tỏa nắng, sở hữu chiều cao 1m7, nặng 48kg cùng với số đo 3 vòng 81- 63- 89.
Người đẹp sinh năm 2000 có nụ cười tỏa nắng, sở hữu chiều cao 1m7, nặng 48kg cùng với số đo 3 vòng 81- 63- 89. 

Trong vòng chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức ngày 2-9/12, Hàm Hương rất nỗ lực học hỏi khi tham gia các hoạt động đồng hành như: Trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Mường tại xóm Ải, quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch tỉnh, tham gia các hoạt động xã hội tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hòa Bình.

Hàm Hương luôn cố gắng học hỏi khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
Hàm Hương luôn cố gắng học hỏi khi tham gia các hoạt động cộng đồng. 

Trong hoạt động chụp hình áo dài, trang phục dạ hội, trang phục dự tiệc năng động..., cô luôn thu hút ống kính máy ảnh với sự xinh đẹp và thần thái, cách tạo dáng tốt. Không chỉ vậy, Hàm Hương còn có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, tự tin giới thiệu văn hóa xứ Mường ở xóm Ải đến với bạn bè du khách quốc tế. 

 

Trong phần thi Đại sứ Du lịch, Hàm Hương gây ấn tượng với bài thuyết trình về vẻ đẹp của hồ Hoà Bình. Không chỉ là màn giới thiệu thông thường về vẻ đẹp, sự trù phú mà hồ mang lại cho địa phương, phần thuyết trình của Hàm Hương còn thể hiện tầm nhìn, thái độ, trách nhiệm, niềm tin và sự kỳ vọng đầy tâm huyết của một công dân đối với mảnh đất quê hương của mình.

Điều thú vị là Hàm Hương đã trình diễn màn thuyết trình bằng tiếng Anh lưu loát, trôi chảy, cảm xúc trên chính nền hình ảnh minh họa ghi lại sự trải nghiệm của bản thân cô khiến cho người xem và ban giám khảo cảm giác như đang được bềnh bồng trên lòng hồ Sông Đà và ghé qua các địa danh, thắng cảnh ở bên dòng sông để cảm nhận được tất cả các vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên và nhịp sống thú vị của người dân Hoà Bình.

Trong phần thi tài năng, Hàm Hương cũng tạo sức hút với tiết mục múa Belly dance nóng bỏng, quyến rũ của mình. 

Cô lọt vào top 5 trả lời ứng xử và có phần trả lời nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả khi trả lời câu hỏi của hoạ sĩ Nguyễn Hoà: “Theo bạn mỗi người dân của tỉnh Hoà Bình cần làm gì để quảng bá du lịch?”. àm Hương đã thuyết phục BGK khi cho biết, có rất nhiều cách để quảng bá văn hoá du lịch của tỉnh Hoà Bình nhưng cách tốt nhất mỗi người dân Hoà Bình trước tiên phải nhận thức được trách nhiệm của bản thân và sau đó tận dụng thế mạnh của thời đại 4.0 là internet để giới thiệu về nét đẹp, đặc trưng, văn hóa… trên quê hương mình. 

Với phong thái tự tin, trả lời mạch lạc, Hàm Hương đã thuyết phục BGK và hàng ngàn khán giả.
Với phong thái tự tin, trả lời mạch lạc, Hàm Hương đã thuyết phục BGK và hàng ngàn khán giả. 

Hàm Hương trả lời đầy thuyết phục: “Em tin rằng chỉ cần một người đăng lên mạng xã hội hình ảnh của cơm lam sẽ có tới hàng trăm, hàng nghìn người biết rằng đấy chính là đặc sản của Kim Bôi - Hoà Bình.

Nếu như gần 1 triệu người dân của Hoà Bình đều đăng tải hình ảnh đẹp của xóm Ải, công viên di sản hay hồ Hoà Bình, bản Lác, những giá trị văn hoá lịch sử qua những di tích, danh lam thắng cảnh của Hoà Bình, em tin là chắc chắn ngoài kia hàng triệu triệu người ghen tỵ với chúng ta là những người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất sử thi này.

Bản thân em thuộc lớp trẻ em luôn tâm niệm rằng mình không được để mạng xã hội chỉ là nơi nói lên những cảm xúc ích kỷ, cá nhân mà còn là nơi thể hiện niềm kiêu hãnh và sự tự hào khi mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này”.

Cuối cùng, vượt qua 22 thí sinh, Hàm Hương đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 và giành giải phụ “Đại sứ Du lịch”.

Cuối cùng, vượt qua 22 thí sinh, Hàm Hương đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 và giành giải phụ “Đại sứ Du lịch”. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.