Diện trang phục dân tộc, các sơn nữ khoe sắc tại thác CửuTú Sơn

Diện trang phục dân tộc, các sơn nữ khoe sắc tại thác CửuTú Sơn
(PLVN) - Trong vòng đồng hành của cuộc thi “Người đẹp xứ Mường 2019” với các trải nghiệm tại các không gian văn hóa, tham gia hoạt động cộng đồng, thi lựa chọn Đại sứ Du lịch Hòa Bình…  25 người đẹp đã có buổi trải nghiệm thú vị tại bản Lác, Mai Châu và thác CửuTú Sơn. Bản Lác, Mai Châu và thác CửuTú Sơn là 2 địa điểm góp phần lớn vào quảng bá du lịch của tỉnh Hòa Bình. 

Bản Lác, Mai Châu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, cảnh vật êm dịu thơ mộng với những cánh đồng lúa trải dài tít tắp một màu xanh mướt đến ngợp trời, những đỉnh núi xa xa ẩn hiện trong màn sương mờ đục trong cái lạnh se se của núi rừng đại ngàn đem đến xúc cảm không thể nào quên được. Đặc biệt, những ngôi nhà sàn mộc mạc đơn sơ, những món quà thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ đặc sắc, sự thân thiện của người dân nơi đây và không gian trong lành như níu chân mọi người ở lại. 

Còn thác Cửu Tú Sơn - “danh thắng đệ nhất xứ Mường” - bao gồm 9 dòng thác, mỗi dòng thác lại sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của riêng mình, vừa có nét riêng biệt vừa lại hòa quyện vào nhau tạo nên danh thắng tuyệt đẹp làm bao người ngất ngây, mê mẩn. 

Các thí sinh có dịp khoe vẻ đẹp trong trẻo của mình trong trang phục áo dân tộc
Các thí sinh có dịp khoe vẻ đẹp trong trẻo của mình trong trang phục áo dân tộc  

Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 1 ngày tham quan nhưng các thí sinh “Người đẹp xứ Mường 2019” cũng đã có buổi trải nghiệm thú vị với 2 địa danh nổi tiếng này, được tìm hiểu nhiều hơn về mô hình kinh doanh homestay phát triển du lịch và đắm chìm vào nét đẹp thuần khiết giữa núi rừng.

Không những vậy, các thí sinh có dịp khoe vẻ đẹp trong trẻo của mình trong trang phục áo dân tộc dưới dòng thác được mệnh danh là “danh thắng đệ nhất xứ Mường”.

Với trang phục dân tộc, 25 bông hoa “Người đẹp xứ Mường 2019” đã tôn lên nét độc đáo bậc nhất trong chiều sâu lịch sử văn hóa dân tộc đồng hành mật thiết với nền văn minh lúa nước của dân tộc Việt – Mường. 

Cùng với chiếc khăn trắng đội đầu và màu sắc trang phục cổ truyền gồm 2 màu nâu, trắng đã thể hiện sự tinh khiết, thanh cao, trang nhã, sâu sắc và tinh tế của các thí sinh người đẹp xứ Mường nói riêng, người phụ nữ Mường nói chung.
Cùng với chiếc khăn trắng đội đầu và màu sắc trang phục cổ truyền gồm 2 màu nâu, trắng đã thể hiện sự tinh khiết, thanh cao, trang nhã, sâu sắc và tinh tế của các thí sinh người đẹp xứ Mường nói riêng, người phụ nữ Mường nói chung.  

Mặc dù bộ trang phục gồm có rất nhiều phần như áo pắn (áo ngắn) có cánh thân ngắn đến chấm eo lưng, xẻ ngực, ống tay dài, bên trong là loại áo báng (yếm) nhưng nhờ điểm nhấn ở đầu váy và cạp váy với mảng hoa văn nổi lên giữa trung tâm cơ thể khi mặc đã tôn lên vóc dáng, vẻ đẹp của người con gái xứ Mường. 

Sau buổi tham quan trải nghiệm, buổi tối cùng ngày các thí sinh đã có mặt tại khu Vstar resort  thơ mộng - nơi đoàn thí sinh được tạo mọi điều kiện tốt nhất về ăn nghỉ và tập luyện cho cuộc thi chuẩn bị cho buổi thuyết trình “Đại sứ du lịch Hòa Bình”. Trong buổi thuyết trình, tất cả các địa danh đẹp của Hoà Bình đều được các thí sinh chọn lựa và giới thiệu. 

Với phần trình diễn xuất sắc của các thí sinh, vào đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 diễn ra 9/12 tới sẽ công bố thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu “Đại sứ Du lịch Hòa Bình”. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.