Đi tìm tài năng ngành làm đẹp Việt Nam

Đi tìm tài năng ngành làm đẹp Việt Nam
(PLVN) - Nhằm phát triển, và tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp, Hội Đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) tổ chức lễ phát động cuộc thi VNBA - Beauty Awards 2020.

Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi VNBA - Beauty Awards 2020 lần thứ 2. Cuộc thi có quy mô toàn quốc, thu hút nhiều cơ sở làm đẹp lớn tham dự.

Cuộc thi đang thu hút số lượng lớn thí sinh tham gia và liên tục nhận bài dự thi từ các thí sinh trên khắp cả nước gửi về. Dự kiến có khoảng 500 bài thi của các thí sinh trên cả nước.

Để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất cho đêm chung kết, cuộc thi sẽ được chấm điểm bởi ban giám khảo là những người nổi tiếng và có uy tín như, chuyên gia trang điểm Mạnh Tưởng, nhà báo Nguyễn Hoàng Yến, chuyên gia phun thêu thẩm mỹ Mai Kim Phụng, cố vấn da THS.BS Hoàng Minh…

Ban tổ chức dự kiến dừng nhận bài thi vào ngày 30/9, công bố kết quả vòng sơ khảo vào ngày 10/10, tổ chức thi chung kết vào 27/10 và đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 28/10.
Ban tổ chức dự kiến dừng nhận bài thi vào ngày 30/9, công bố kết quả vòng sơ khảo vào ngày 10/10, tổ chức thi chung kết vào 27/10 và đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 28/10. 

Các bài dự thi, bao gồm, phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da-spa, thiết kế và tạo mẫu tóc, nghệ thuật vẽ móng. Rất nhiều phần thi được ban tổ chức yêu cầu  trình diễn trên mẫu thật, gia tăng phần thi đối kháng để tạo nên sự hấp dẫn ở các vòng thi.

Phát biểu tại hội nghị PGS.TS Dương Đức Lân - Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam - cho biết: “Trong những năm trở lại đây lĩnh vực làm đẹp ngày một phát triển. Tuy nhiên để có thể phát triển bền vững phải đi đôi với chất lượng, uy tín và thương hiệu nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay”.

Cuộc thi khích lệ tinh thần của người làm nghề sáng tạo, rèn luyện để đưa nghề làm đẹp Việt Nam sánh vai với các nước quốc tế trong tương lai.
Cuộc thi khích lệ tinh thần của người làm nghề sáng tạo, rèn luyện để đưa nghề làm đẹp Việt Nam sánh vai với các nước quốc tế trong tương lai. 

Cũng theo PGS.TS Dương Đức Lân, để nâng cao chất lượng và thương hiệu phải có sự cọ sát, giao lưu qua những cuộc thi. Qua đây cũng là cơ hội để tôn vinh những chuyên gia, người thợ có kỹ năng và tay nghề tốt.

Ngoài ra cuộc thi cũng là cơ hội cho các nhà tuyển dụng cũng như mở ra những cơ hội việc làm mới cho thí sinh dự thi” - PGS.TS Dương Đức Lân cho biết thêm. 

Qua cuộc thi cũng để khích lệ tinh thần của người làm nghề sáng tạo, rèn luyện để đưa nghề làm đẹp Việt Nam sánh vai với các nước quốc tế trong tương lai. Nghề làm đẹp là một nhóm nghề phục vụ nhu cầu đời sống của con người được phát triển song hành cùng với đất nước. Hiện nay, nghề làm đẹp đang thu hút nhiều lao động trẻ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.