Đề tài gia đình có 'sức hút' lớn trên phim truyền hình Việt

 Nhiều phim truyền hình về đề tài gia đình đang thu hút khán giả.
Nhiều phim truyền hình về đề tài gia đình đang thu hút khán giả.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm gần đây, phim truyền hình với đề tài gia đình có sức hút rất lớn đối với khán giả Việt. Nhiều bộ phim đã có hàng triệu lượt xem và bình luận trên mạng xã hội lẫn sóng truyền hình.

Chuyện nhà lên phim

Bộ phim “Hãy nói lời yêu” chính thức phát sóng vào 21h40 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 15/4. “Hãy nói lời yêu” xoay quanh gia đình của hai vợ chồng ông Tín (NSND Trọng Trinh) và bà Hoài (NSƯT Nguyệt Hằng). Hai người có với nhau một cô con gái là Hoàng My (Quỳnh Kool) và một cậu con trai là Hoàng Minh (Quang Anh).

Bên ngoài, đây là gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bố mẹ thành đạt, con cái học giỏi, ngoan ngoãn, gia đình luôn hạnh phúc và ấm êm. Nhưng ẩn sâu vỏ ngoài giả tạo ấy lại là những mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, thậm chí còn có cả bạo lực. Ông Tín - bà Hoài chỉ vì nghĩ đến thể diện của mình mà áp đặt lên con cái, can thiệp một cách quá đáng cuộc sống của con, khi con cái phản kháng thì họ dùng đến vũ lực.

Cô con gái đang ở tuổi mới lớn thì luôn luôn tìm cách thoát ra khỏi vòng vây đó, còn cậu con trai yếu ớt thì không chịu nổi áp lực dẫn đến kết quả đáng tiếc. Từ lối sống và cách dạy bảo của bố mẹ, Hoàng My luôn mất niềm tin và hành trình trưởng thành của cô cũng đầy rẫy những sóng gió. Ngoài gia đình ông Tín - bà Hoài, “Hãy nói lời yêu” còn là câu chuyện gia đình trẻ khác.

Ngoài những diễn viên gạo cội: NSND Trọng Trinh, NSƯT Nguyệt Hằng, dàn diễn viên trẻ cũng chính là điểm nhấn của phim với Hà Việt Dũng, Quỳnh Kool, Công Dương, Bảo Hân, Quang Anh..

“Hướng dương ngược nắng” đang là bộ phim được khán giả truyền hình theo dõi nhiều bậc nhất trong thời điểm này. Thành công của phim đến từ việc khai thác đề tài “hot”, kịch bản hấp dẫn và quy tụ dàn diễn viên tài năng: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Vân Dung, Việt Anh...

Phim được xử lý khéo léo khi mỗi tập đều gợi cảm giác tò mò, lôi cuốn khán giả, khiến họ mong chờ những tập tiếp theo. Bên cạnh những màn tranh đấu thì chuyện tình cảm của các nhân vật đều thu hút khán giả. Điểm cộng của tác phẩm là xây dựng phim có tiết tấu nhanh gọn, nhiều kịch tính. Trong khi đó, xen lẫn giữa những mâu thuẫn gia đình là câu chuyện bi - hài xen kẽ tạo nên một câu chuyện rất đời thường.

Đề tài chưa “hạ nhiệt”

Tỉ lệ các phim truyền hình phát sóng giờ vàng của Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) về đề tài gia đình ngày càng nhiều. Có thể kể đến một số phim như: Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Những ngày không quên, Yêu thì ghét thôi, Hoa hồng trên ngực trái, Yêu hơn cả bầu trời, Tình yêu và tham vọng, Nhà trọ Balanha, Trở về giữa yêu thương… 

Cũng động chạm đến khía cạnh gia đình ở góc độ con cái noi theo lý tưởng của cha mẹ, phim “Yêu hơn cả bầu trời” khai thác đề tài về những học viên phi công chiến đấu đầy lý tưởng, hoài bão, mở đầu cho loạt phim trong năm 2021 thực sự khiến khán giả rung động.

Phim tái hiện chân thực quá trình rèn luyện khắc nghiệt và cuộc sống tràn đầy năng lượng, hoài bão và lý tưởng của các học viên Trường Sĩ quan không quân, từ đó truyền đi niềm tin về một thế hệ trẻ ưu tú, nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. 

Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, ngoài ý nghĩa tôn vinh lực lượng quân đội đặc biệt này, phim còn nhấn vào những khía cạnh như tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu đôi lứa… Những thước phim đẹp được thực hiện kỳ công, đặc biệt là những cảnh quay trên không, cùng nhiều tình huống đời thường trẻ trung, vui vẻ, lắng đọng, “Yêu hơn cả bầu trời” đã mở ra hướng làm phim với những đề tài mới mẻ và giàu sức hút.

Đề tài gia đình nhưng các nhà biên kịch, đạo diễn đã “chế biến” những “đặc sản” riêng khiến người xem thú vị. Các diễn viên đã hóa thân vào các nhân vật với những nghề nghiệp khác nhau như: Phi công, bác sĩ, thẩm phán, doanh nhân, ca sĩ… qua cách diễn “rất đời”. 

Đạo diễn Mai Hiền của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) bật mí: “Năm 2021 sẽ có nhiều tác phẩm mà mọi người gọi là “bom tấn”. Khán giả hãy cứ chờ đợi thêm một chút nữa. Và nhiều khả năng đề tài tình yêu – gia đình vẫn chưa hạ nhiệt”. “Với đề tài gia đình, sắp tới, chúng tôi có thể sẽ có kịch bản xoay quanh cả người trẻ, người già với thế giới nội tâm sâu sắc và đời hơn” - nữ biên kịch Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.