Cố nghệ sĩ Trần Lập bỗng xuất hiện tại ‘’Cơn mưa tháng 5’

Cố nghệ sĩ Trần Lập bỗng xuất hiện tại ‘’Cơn mưa tháng 5’
(PLVN) - Tháng 5 - tháng của những cơn mưa chợt đến, chợt đi, một khoảnh lặng bất chợt khiến Tùng Dương nảy ra ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có. Chính khoảng lặng ấy đã mang hình ảnh cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập xuất hiện, thôi thúc Tùng Dương mong muốn song ca cùng... cố nghệ sĩ Trần Lập.

Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của cố nghệ sĩ Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng – khi lãng mạn, lúc cuộn sôi...

Cùng với phần hình ảnh tinh tế, chau truốt như mang cố nghệ sĩ Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

Cố nghệ sĩ Trần Lập "song ca" cùng Tùng Dương
Cố nghệ sĩ Trần Lập "song ca" cùng Tùng Dương 

“Trong cơn mơ như bất tận, vẫn thấy đâu đây một tiếng cười’’…. câu hát không chỉ khơi gợi hình ảnh Trần Lập trong lòng người hâm mộ, mà những giá trị nhân văn trong âm nhạc của anh đã giúp chúng tôi - những người ở lại với cuộc đời tiếp quản, luôn nhớ tới anh - chiến binh Trần Lập” - Tùng Dương tâm sự. Với Tùng Dương, những bài hát của Bức Tường với anh và nhiều người như thể hiện những điều đẹp đẽ nhất và đầy năng lượng của một thời sinh viên cho tới những ca khúc rock sau này với ca từ nội tâm hơn và đời hơn.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc “Cơn mưa tháng 5’’ do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên.

Nếu như "Mắt đen" trở nên quen thuộc và là bài hát tỏ tình của không biết bao nhiêu bạn nam từ năm 2004 trở lại đây, thì ‘’Cơn mưa tháng 5’’ lại man mác một vẻ hoài niệm, nuối tiếc, giàu hình ảnh và lãng mạn nhất mà Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Trần Lập và tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng... Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng xúc động: "Cơn mưa tháng 5" là sáng tác chung hiếm hoi tôi viết cùng với Trần Lập và dường như anh ấy muốn tôi là người tiếp nối vai trò mình đã làm trước đây”.

Cũng theo nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng hiện anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới "Con đường không tên" sẽ phát hành vào tháng 10/2020, điều tưởng chừng sẽ không thể có sau khi người thủ lĩnh của Ban nhạc - nghệ sĩ Trần Lập qua đời tháng 3/2016 vì căn bệnh ung thư. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.