Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trở về” ủng hội đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trở về” ủng hội đồng bào vùng lũ Thanh Hóa
(PLVN) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trở về” sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 7/9/2019 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là chương trình nhân văn đầy ý nghĩa nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, hỗ trợ bà con đồng bào vùng lũ tại Thanh Hóa. 

Chương trình “Trở về” do Hội Nghệ sĩ trẻ Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức, báo Người Hà Nội là đơn vị bảo trợ truyền thông. Nhạc sĩ Lê Minh Thông cho biết: Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các huyện miền núi phía Bắc của Thanh Hoá đã trải qua trận lụt lịch sử, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhiều tuyến đường giao thông, các công trình công cộng và nhà ở của người dân bị hư hỏng nặng nề do sạt lở đất đá; nhiều diện tích hoa màu, tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi...

Ca sĩ Anh Thơ
Ca sĩ Anh Thơ

Với tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương yêu dấu, những người con xứ Thanh là các nghệ sĩ, ca sĩ trẻ xứ Thanh bằng tấm lòng, lời ca, tiếng đàn thông qua các tác phẩm âm nhạc cùng với sự giúp đỡ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân giúp phần nhỏ công sức của mình thông qua chương trình nghệ thuật “Trở về”. Ban tổ chức chương trình mong nhận được sự chung tay, góp sức của các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để cùng góp phần sẻ chia, xoa dịu bớt nỗi đau, mất mát, thiệt hại của bà con vùng lũ.

Ca sĩ Hồ Quang 8
Ca sĩ Hồ Quang 8 

Chương trình ca nhạc đặc biệt “Trở về” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Chương trình do Nhạc sĩ Phạm Anh Thông - Trưởng đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân làm Tổng đạo diễn, với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ: NSƯT Khánh Hoà, NSƯT Minh Lương, NSƯT Lương Huy; Ca sĩ: Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quang 8, Lê Anh Dũng, Thu Hường, Hương Giang, Hữu Tuấn, Lê Trinh, Tuấn Cường, Mai Út, Thanh Huyền... “Toàn bộ số tiền quyên góp từ các doanh nghiệp, tố chức, cá nhân và từ bán vé của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trở về” sẽ được ủng hộ đồng bào vũng lũ tại huyện Quan Sơn, Mường Lát, Thanh Hóa”.

Ca sĩ Lê Anh Dũng
Ca sĩ Lê Anh Dũng

Đại diện Ban tổ chức cho biết, kịch bản chương trình gồm ba phần: Phần I, mang tên Đường về Thanh Hóa với các ca khúc như: Chào sông Mã anh hùng, Quê tôi, Về với xứ Thanh,...

Phần II, có chủ đề Tình làng quê được thể hiện qua chùm ca khúc: Trở về dòng sông tuổi thơ, Làng tôi, Thương về miền Trung, Quê hương, Tình đất.

Chương trình khép lại với những ca khúc đặc sắc của phần III, Mẹ tôi, Tình cha, Cám ơn mẹ... nói lên ý nghĩa của sự trở về đối với những nghệ sĩ xứ Thanh xa quê lập nghiệp nhưng vẫn đau đáu nỗi lòng nhớ về quê hương nguồn cội...

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.