Các 'sao' thành đích ngắm của trộm, cướp

Công an khám phá hiện trường vụ ca sĩ Kim Anh bị mất cắp.
Công an khám phá hiện trường vụ ca sĩ Kim Anh bị mất cắp.
(PLVN) - Thời gian gần đây nổi lên nhiều vụ cướp giật, trộm cắp ngày càng manh động, bất kể đường vắng hay đông đúc. Và những “sao” trong giới showbiz là mục tiêu của các đối tượng trộm, cướp.

Hàng loạt “sao” mất tài sản

Trung tuần tháng 7/2019, căn biệt thự tại TP Hồ Chí Minh của nữ ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm viếng thăm khi nữ ca sĩ đi diễn ở Cần Thơ. Kẻ trộm đã phá két sắt, cuỗm hơn 5 tỷ đồng. Nhật Kim Anh cho hay tài sản bị mất trộm gồm 100 lượng vàng SJC, nhẫn kim cương và 500 triệu đồng tiền mặt. Nữ ca sĩ đã trình báo công an. 

Trước đó, ngày 8/3/2019 Lâm Khánh Chi cũng bị đạo chích lấy đi dây chuyền trị giá 100 triệu đồng chồng tặng. Chưa hết, cuối năm 2016, người đẹp Sam tên thật Nguyễn Hà My cũng bị đạo chích vào nhà phá 2 két sắt, lấy đi tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Cùng năm này, nam ca sĩ Đăng Khôi sau đi chơi trong vòng hơn 2 tiếng trở về đã “đứng hình” khi bị trộm vào nhà đục két sắt lấy đi 800 triệu… Ngoài ra, trước đó  nhiều nghệ sĩ cũng trở thành nạn nhân của nạn đạo chích như Minh Hằng, Đàm Vĩnh Hưng…

Không chỉ bị trộm đập két, lấy tài sản có giá trị tại nhà riêng, phòng riêng mà còn có nhiều nghệ sĩ bị cướp, hoặc bị trộm khi trên đường lưu diễn hoặc thậm chí đang chờ biểu diễn trên sân khấu. Người đẹp Phan Như Thảo trong lúc ra đường đón taxi khi vừa kết thúc cuộc họp với đoàn làm phim thì bất ngờ bị hai tên cướp chạy xe máy từ phía sau giật túi xách với tài sản bị mất gồm một túi xách Prada, ví Cartier, hơn 4.000 USD tiền mặt và giấy tờ tùy thân.Tất cả trị giá gần 200 triệu đồng.

Tương tự, trong lúc đi diễn về, chập choạng tối nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã bị cướp mất chiếc túi xách. Ước tính giá trị lên đến gần 200 triệu đồng, trong đó bao gồm di động, tiền cát sê cô vừa nhận cùng với tiền dùng để thanh toán cho một số cộng sự như tiền sân khấu, vũ đạo... 

Hay như trường hợp Trang Nhung, trong một lần tập phúc khảo trước chương trình thời trang, vì không có trợ lý đi cùng và nhà hát cũng không có tủ để đồ, Trang Nhung đành gửi túi xách cho một người mới quen trong hậu trường giữ hộ. Khi người đẹp đang sải bước trên sàn diễn thì có hai người lạ mặt tự xưng là người nhà của Trang Nhung đến lấy chiếc túi xách đi mất.

Ngoài chiếc túi hàng hiệu đắt tiền, cô còn bị mất một chiếc điện thoại Vertu trị giá 10.00USD (khoảng 200 triệu đồng) mới mua chưa đầy một tuần, một chiếc iPhone, cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và thẻ ngân hàng. Tổng giá trị của số đồ bị mất ước tính khoảng 300 triệu đồng….

Do thú vui khoe của?

Có thể thấy rằng, những vụ ca sỹ, nghệ sỹ mất đồ đều có giá trị lớn và điểm chung là các nghệ sỹ vì  “thăng hoa” với nghệ thuật mà quên mất sự cảnh giác, hớ hênh với những tài sản giá trị của mình.

Đặc biệt, với thú vui khoe nhà siêu sang, khoe biệt thự, ô tô, trang sức vàng, kim cương tiền tỷ, những món đồ hàng hiệu hàng trăm triệu đồng của các “sao” ở trên facebook, ở trên các trang truyền thông đã là “mồi nhử” của những kẻ trộm.

Ví như, nhiều ý kiến cho rằng, một phần nguyên nhân khiến nhà Nhật Kim Anh bị trộm khoắng sạch 5 tỷ đồng xuất phát từ việc cô từng say sưa tung lên mạng xã hội hình ảnh đeo thử các loại vòng, lắc vàng, đá quý trị giá hàng trăm, hàng tỷ đồng của mình. Không những thế, Nhật Kim Anh còn đưa hình ảnh cô ngồi bên 2 chiếc két sắt trong phòng ngủ công khai trên mạng xã hội truyền thông.

 Hay Lâm Khánh Chi từng khoe trên mạng xã hội sợi dây chuyền với mặt trái tim có giá hơn 100 triệu do người chồng tặng. Và sợi dây chuyền đó ít ngày sau đã bị lấy mất. 

Số tiền và tài sản trị giá rất lớn nhưng để hớ hênh, các căn biệt thự siêu sang không có người ở (do chủ nhân đi lưu diễn lâu ngày) vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng nảy lòng tham, thực hiện hành vi phạm tội.

Trong khi các cơ quan chức năng đang tìm giải pháp ngăn chặn hiệu quả nạn trộm, cướp giật này, hơn ai hết các “sao” cần rút ra bài học, nâng cao tính cảnh giác, đề phòng để tránh biến mình thành đích ngắm của bọn trộm, cướp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.