Ca sĩ “bán kẹo kéo” chơi lớn với liveshow tiền tỷ

Ca sĩ “bán kẹo kéo” chơi lớn với liveshow tiền tỷ
(PLVN) - Nhắc đến Lê Cường, những khán giả theo dõi cuộc thi “The X-Factor” (Nhân tố bí ẩn) năm 2017 sẽ nhớ đến chàng trai “độc nhất vô nhị” khi vừa hát giọng nam, vừa thể hiện giọng nữ ngay trong một bài hát. Chàng trai Nghệ An từng phải đi hát rong bán kẹo kéo khắp các vỉa hè Sài Gòn để mưu sinh.

Lê Cường cũng là thí sinh đã khiến dàn giám khảo năm ấy là Thanh Lam, Tùng Duơng, Hồ Quỳnh Hương, Dương Khắc Linh phải tranh cãi nảy lửa. Tuy phải dừng bước khá sớm tại cuộc thi nhưng Lê Cường đã tạo được một hiệu ứng không nhỏ trên truyền thông, mạng xã hội cũng như thu hút được một lượng fan nhất định.

Cũng tại cuộc thi này, khán giả biết được quá khứ “hát rong bán kẹo kéo” của Lê Cường. Phải bươn chải từ khi còn bé, lớn lên một chút, Lê Cường lại tha phương lập nghiệp nên anh đã trải qua rất nhiều gian khó, vất vả.

Để mưu sinh và cũng để nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát, chàng trai Nghệ An đã phải đi hát rong bán kẹo kéo khắp các vỉa hè Sài Gòn. Nhờ những ngày tháng ấy mà giọng hát của nam ca sĩ chất chứa nhiều cảm xúc chân thật, rất “tình” và ” đời”. Thậm chí, ngay sau khi kết thúc “The X-Factor”, Lê Cường vẫn phải tiếp tục hành trình “hát rong bán kẹo kéo” của mình.

Lê Cường khi đi hát rong từng đem theo một tấm bảng hiệu có dòng chữ: “Tôi bị lừa. Tôi đi bán kẹo kéo, không sao đâu. Cứ bình tĩnh mà sống”.
Lê Cường khi đi hát rong từng đem theo một tấm bảng hiệu có dòng chữ: “Tôi bị lừa. Tôi đi bán kẹo kéo, không sao đâu. Cứ bình tĩnh mà sống”. 

Lê Cường khi đi hát rong từng đem theo một tấm bảng hiệu có dòng chữ: “Tôi bị lừa. Tôi đi bán kẹo kéo, không sao đâu. Cứ bình tĩnh mà sống”. Ngay lập tức, hành động của chàng trai này thu hút sự chú ý của mọi người và nhận được nhiều sự quan tâm. 

 Lý giải về lý do viết thông điệp lạ lùng ngay giữa phố đi bộ, Lê Cương cho biết: “Từ sau khi được mọi người biết đến, tôi quyết định dấn thân vào con đường nghệ thuật. Tôi tích góp số tiền bán kẹo kéo để mua một ca khúc độc quyền và quyết định cho ra mắt một single riêng. Thế nhưng, người nhạc sĩ sáng tác ca khúc đã giở trò, bán cho rất nhiều người và đã phát hành ca khúc từ trước đó rất lâu”.

Lê Cường cho biết sau khi sự việc xảy ra anh không biết giải quyết thế nào, trong khi bên kia cố tình làm khó, rồi giữ im lặng. Không người giúp đỡ, “hotboy kẹo kéo” quyết định mang câu chuyện này ra chia sẻ để những người mới chân ướt chân ráo đặt chân vào showbiz như mình cảnh giác.

Bởi vậy, khi được biết Lê Cường tổ chức liveshow riêng với tên gọi “Tình xuân Bolero” diễn ra vào tối 28/12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội),  với sự tham gia của Chế Linh, Phương Dung, Quang Đại, Triệu Trang… không ít người tỏ ra bất ngờ. Có người còn hỏi vui là có phải nam ca sĩ… trúng xổ số?

Dù khó khăn, Lê Cường luôn nỗ lực để sống với đam mê ca hát của mình.
Dù khó khăn, Lê Cường luôn nỗ lực để sống với đam mê ca hát của mình.

Lê Cường đã có những chia sẻ rất chân thật về cuộc sống của mình cũng như việc kiếm tiền làm show nhờ… công nghệ! “Với sự tìm tòi, mày mò cách làm nghề và tận dụng những lợi thế của công nghệ, tôi đã bắt tay vào việc lập kênh Youtube riêng và tự sản xuất các sản phẩm âm nhạc của mình rồi. Nhờ đó, tôi kiếm được tiền để hôm nay có kinh phí làm liveshow, mời những thần tượng của mình tham gia chương trình” – Lê Cường chia sẻ.

Nam ca sĩ cũng cho biết, đến nay, kênh riêng của anh đã có đến hơn 250.000 lượt đăng ký theo dõi và các sản phẩm đăng tải đều có số người xem lớn. Đó cũng là động lực để anh làm liveshow như món quà Tết sớm gửi tặng đến khán giả – những người đã luôn theo dõi và ủng hộ anh.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.