Bình chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020 qua e-mail

Bình chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020 qua e-mail
(PLVN) - BTC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 - 2020 quyết định hủy buổi lễ trao giải do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hằng năm, Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến thường được tổ chức họp báo trực tuyến giữa 2 đầu cầu Hà Nội và TP HCM. Lễ bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một sự kiện quan trọng của giải thưởng và là ngày các phóng viên văn hóa nghệ thuật bỏ phiếu nhằm chọn người chiến thắng ở các hạng mục để vinh danh trong đêm trao giải diễn ra sau đó khoảng 1 tuần lễ.

Đêm trao giải hằng năm đa số diễn ra trong không gian nhà hát sang trọng, ấm cúng, nhưng gần gũi thân tình. Đêm trao giải cũng sẽ là những giây phút rất hồi hộp đối với tất cả mọi người, bởi kết quả luôn được giữ bí mật cho đến phút cuối cùng. Chương trình biểu diễn trong đêm trao giải cũng được xem là những thành tựu đặc sắc của âm nhạc đại chúng trong năm vừa qua.

Những gương mặt nghệ sĩ được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020.
Những gương mặt nghệ sĩ được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020. 

Theo kế hoạch, ngày 11/3 diễn ra Lễ bầu chọn của giải tại Hà Nội và TP HCM; ngày 22/3 sẽ là đêm trao giải tại Nhà hát TP HCM. Tuy nhiên, do tình hình khách quan, dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, Ban Tổ chức giải thưởng quyết định sẽ không tổ chức họp báo bầu chọn và không tổ chức đêm trao giải như dự kiến.

Thay vào đó, ngày 19/3, Ban tổ chức sẽ gửi phiếu bầu qua e-mail để các phóng viên bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020. Các phóng viên sẽ bầu chọn và gửi lại phiếu bầu cho Ban tổ chức chậm nhất là ngày 21/3. Sau đó Ban tổ chức sẽ tổng kết phiếu bầu.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ có buổi gặp mặt 9 đề cử đoạt giải của 9 hạng mục giải thưởng tại văn phòng Báo Thể thao & Văn hóa tại TP HCM để trao cup cho các nghệ sĩ vào ngày 25/3 và sau đó sẽ gửi thông tin công bố kết quả bầu chọn cho các báo, đài.

Những nghệ sĩ đoạt giải nhưng vì điều kiện khách quan không thể đến dự buổi trao cup, Ban tổ chức sẽ gửi cup cho nghệ sĩ qua đường bưu điện.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.