Á hậu Thuỵ Vân kêu gọi quyên góp cho quỹ hỗ trợ bệnh lao

Á hậu Thuỵ Vân kêu gọi quyên góp cho quỹ hỗ trợ bệnh lao
(PLVN) - Vào chiều qua (24/3), Á hậu Thuỵ Vân tham dự cuộc họp của bệnh viện phổi ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước nhân ngày ‘Thế giới phòng chống bệnh lao’. Đã 5 năm nay, cô đảm nhận vai trò đại sứ của chương trình. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc họp được tổ chức trực tuyến để hạn chế việc tập trung quá đông người. Cũng như các vị khách mời là những Phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu của ngành có mặt trong sự kiện, Thuỵ Vân luôn bịt kín khẩu trang, chỉ khi phát biểu cô mới để lộ mặt. Trong túi xách của Á hậu luôn mang theo khẩu trang dự phòng và nước rửa tay khô để khử khuẩn thường xuyên.

Hãy cùng quyên góp để giúp cho những bệnh nhân nghèo có điều kiện chữa trị.
Hãy cùng quyên góp để giúp cho những bệnh nhân nghèo có điều kiện chữa trị. 

Chia sẻ tại sự kiện, Thuỵ Vân nói, viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona không khác bệnh lao về cả triệu chứng, cách lây nhiễm, do đó hội nghị hôm qua mới có tên ‘Chung tay phòng chống Covid-19, cơ hội cho phòng chống lao’. Người đẹp bất ngờ trước thông tin, hàng năm có khoảng 13.000 người, mỗi tháng hơn 1.000 người và mỗi ngày khoảng 33 người chết vì bệnh lao. Những bệnh nhân mắc lao đa số đều là những lao động nghèo, rất khó kiểm soát về nguồn lây. 

Hàng năm có khoảng 13.000 người, mỗi tháng hơn 1.000 người và mỗi ngày khoảng 33 người chết vì bệnh lao.
Hàng năm có khoảng 13.000 người, mỗi tháng hơn 1.000 người và mỗi ngày khoảng 33 người chết vì bệnh lao.  

“Hiện tại 98% bệnh nhân đều rơi vào trường hợp lao kháng thuốc, nghĩa là thuốc kháng sinh không có tác dụng chữa trị. Bệnh lao không chỉ có lao phổi, mà còn ăn vào nhiều bộ phận khác của cơ thể như lao da, lao màng não, lao xương khớp, lao gân… Với căn bệnh siêu nguy hiểm này, tôi mong sử dụng tiếng nói của mình để giúp mọi người nâng cao nhận thức về bệnh”, Thuỵ Vân cho biết. Thông qua sự kiện, cô cũng kêu gọi các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân hãy cùng quyên góp để giúp cho những bệnh nhân nghèo có điều kiện chữa trị.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan rộng, công việc và cuộc sống của Thuỵ Vân cũng bị ảnh hưởng nhiều như người dân. Vì làm việc ở Trung tâm tin tức VTV24 của Đài truyền hình Việt Nam, Á hậu vẫn bận rộn ghi hình và sản xuất các chương trình, đặc biệt là việc cập nhật bản tin về tình hình dịch Covid-19 hàng ngày cho khán giả.

Do các sự kiện giải trí ‘đóng băng’ nên thời gian này, Thuỵ Vân hoàn toàn tập trung vào công việc biên tập viên, MC cho VTV. Hết giờ làm, cô lại trở về nhà lo cơm nước cho chồng con. Bé Tony, con trai đầu lòng của vợ chồng Thuỵ Vân không phải đến trường nhưng vẫn học trực tuyến hàng ngày với thầy cô và bạn bè. Do đó, cô luôn phải nhờ đến ông bà nội, ngoại hoặc người thân ở nhà để hướng dẫn con trai học hành đúng giờ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.