Ngày 23/8 dự kiến hoàn thiện hợp long các vòm chính cầu Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng

(PLO) - Theo thông tin mới nhất từ Ban quản lý công trình xây dựng và phát triển đô thị, các nhà thầu đang gấp rút tiến hành lắp dựng và hợp long đốt vòm số 5 - đốt vòm chính thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ. Dự kiến, đến ngày 23/8, việc hàn liên kết giữa đốt vòm số 4 với đốt vòm số 3 và đốt vòm số 5 sẽ hoàn thiện.
Ngày 23/8 dự kiến hoàn thiện hợp long các vòm chính cầu Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng

Trước đó, theo thông báo số 1386 của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, hoạt động luồng hàng hải sông Cấm tại vị trí xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ về phía thượng lưu và hạ lưu 500m sẽ tạm ngừng để phục vụ thi công đốt vòm số 5 với thời gian 48 giờ kể từ 5h ngày 14/8 đến 5h ngày 16/8.

Đốt vòm số 5 được triển khai lắp đặt liên tục trong 3 ngày, từ ngày 14 đến ngày 16/8. Đến trước 5h ngày 16/8, các nhà thầu sẽ di chuyển phương tiện lắp đặt ra khỏi phạm vi luồng tàu để luồng trở lại hoạt động bình thường. Công tác điều tiết bảo đảm an toàn hàng hải do Liên danh Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc – Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình hàng hải – Công ty TNHH Phúc Nam tổ chức thực hiện đã được Cảng vụ Hàng hải phê duyệt.

Tại công trường thi công, các hệ thống đà giáo dùng để nâng, đỡ đốt vòm số 5 đã được nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra, thử tải bảo đảm an toàn. Hệ thống kích nâng hành trình chính và hệ thống kích nâng dự phòng cùng các thiết bị phục vụ như cẩu nổi, hệ nổi…được chuẩn bị sẵn sàng. Quá trình nâng đốt vòm được theo dõi, quan trắc chặt chẽ, điều chỉnh đều cao độ tại các vị trí kích nâng, đáp ứng yêu cầu quy định và chỉ dẫn kỹ thuật của dự án.

Tháng 1/2017, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ. Đây là công trình khởi đầu cho việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KĐT Bắc sông Cấm theo định hướng phát triển không gian đô thị và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cầu Hoàng Văn Thụ được xây dựng bắc qua sông Cấm, nối phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) với xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên), chiều dài hơn 1,5km. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác do Ban quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư.

PV
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phấn đấu hết năm 2021 hoàn thành xong dự án tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái.
(PLVN) - Để đạt mục tiêu phấn đấu hết năm 2021 hoàn thành xong dự án tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, trong gần 1 năm qua, dù phải tổ chức thi công trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, điều kiện địa chất có nhiều khó khăn nhưng các nhà thầu vẫn duy trì được lực lượng, phương tiện thi công xuyên Tết cho tới nay, nhằm thực hiện đúng cam kết với tỉnh Quảng Ninh về đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình và hạn chế thấp nhất tác động đến cảnh quan môi trường.

Sai phạm tại một số dự án giao thông ở Hà Nội

Hợp phần I – Xe buýt nhanh BRT gây lãng phí ngân sách nhà nước.
(PLVN) -  Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra chỉ ra một số sai phạm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng với một số dự án từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại TP Hà Nội (giai đoạn 2003 – 2016).

Thừa Thiên - Huế: 21 hộ dân “mắc kẹt” giữa hai tuyến đường

Những hộ dân sống thấp thỏm trong nguy cơ sạt lở.
(PLVN) - Chính quyền địa phương đã gửi đề xuất kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cấp kinh phí để xây dựng khu tái định cư, giải phóng mặt bằng, di dời 21 hộ (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan và TL 14B ở thị trấn Khe Tre.