VPBank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất

(PLVN) - Năm 2015, VPBank nằm ngoài nhóm 10 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Bốn năm sau, giá trị thương hiệu VPBank đã tăng lên hơn 6 lần và đứng đầu các ngân hàng tư nhân, đồng thời có một bước nhảy xa trên bản đồ thương hiệu ngân hàng toàn cầu.
VPBank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019 của Brand Finance công bố cuối tháng 9 vừa qua, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam, và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.

Trụ sở ngân hàng VPbank tại Hà Nội 

Đầu năm nay, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

“Đây là kết quả trong nhiều năm VPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng,” ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị, VPBank, nói.

Được thành lập cách đây 25 năm, nhưng VPBank chỉ thực sự “thay da đổi thịt” kể từ năm 2010, sau khi bắt đầu tiến hành một cuộc chuyển đổi toàn diện, thay đổi nhận diện thương hiệu và chiến lược kinh doanh với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều dễ nhận thấy nhất là VPBank đã dẫn đầu thị trường ở tất cả các phân khúc chiến lược mà ngân hàng đặt ra. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất

Ví dụ, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ của ngân hàng cũng đã góp phần nâng cao thương hiệu của VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới ngân hàng. Sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME Connect và YOLO, liên tiếp trong các năm qua, VPBank được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn. Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Đồng tình với quan điểm này, các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu cũng cho rằng, một thương hiệu ngân hàng mạnh sẽ nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng, truyền tải những thông điệp về chất lượng dịch vụ, sản phẩm và mục tiêu của ngân hàng. Lý do là vì những thương hiệu yếu thường không xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của khách hàng, khi họ nghĩ tới việc sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Ông Phạm Quang Sỹ, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, trong một bài viết về thương hiệu ngân hàng đã bày tỏ quan điểm rằng, trong một thị trường ganh đua khốc liệt như hiện tại, những ngân hàng biết liên kết sức mạnh thương hiệu với hoạt động kinh doanh sẽ nâng cao được đáng kể sức cạnh tranh.

Ở khía cạnh này, dường như VPBank đã làm khá tốt. Kết thúc 7 tháng đầu năm 2019, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của VPBank đạt hơn 20.000 tỷ đồng, Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 5.300 tỷ đồng tỷ đồng, tương đương 56% kế hoạch đề ra cả năm. Với đà tăng trưởng liên tục được duy trì trong những tháng vừa qua, một lãnh đạo cấp cao của VPBank tự tin rằng ngân hàng sẽ vượt chỉ tiêu lợi nhuận 9.200 tỷ đồng trong năm nay.

“Rõ ràng sự cải thiện nhanh chóng về sức mạnh thương hiệu có ảnh hưởng tương hỗ không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của VPBank, khi giúp thu hút thêm và củng cố sự trung thành của khách hàng, tăng tự tin với con đường mình đã chọn”, ông Việt nói.

Quan Sơn
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tạm dừng đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng

Tạm dừng đón khách từ vùng dịch đến Đà Nẵng
(PLVN) - Liên quan đến công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona đang xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc), trưa 28/1, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các công ty lữ hành đã tạm dừng đón khách Trung Quốc đến thành phố. 

Phạt 7 triệu đồng nữ lái xe dừng ô tô để chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phạt 7 triệu đồng nữ lái xe dừng ô tô để chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
(PLVN) - Ngày 28/1 (tức ngày mùng 4 Tết Canh Tý 2020), Cục CSGT cho biết: Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) - đơn vị phụ trách tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã lập biên bản phạt nữ tài xế 7 triệu đồng vì lỗi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.
Loading...

Máy bay quân sự Mỹ bị rơi ở Afghanistan

Máy bay quân sự Mỹ bị rơi ở Afghanistan
(PLVN) - Một máy bay phản lực của quân đội Mỹ đã bị rơi ở vùng núi phía đông Afghanistan, nơi có sự hiện diện dày đặc của lực lượng Taliban, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 27/1 xác nhận.

Tổng thống Nga Putin có chỉ đạo quan trọng

Tổng thống Nga Putin có chỉ đạo quan trọng
(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khuyến nghị Duma Quốc gia - tức Hạ viện và Chính phủ Nga đảm bảo rằng các luật về phát triển những cơ chế bảo vệ và khuyến khích đầu tư phải được thông qua trước ngày 30/4 tới.
Tết này không ăn thịt động vật hoang dã…

Tết này không ăn thịt động vật hoang dã…

(PLVN) - Tết với người Việt là đoàn viên, nhà nhà chuẩn bị đầy đủ thức ăn, mâm cỗ cho những ngày Tết xum họp gia đình. Với xu hướng đất nước Việt Nam đang ngày càng phát triển, hướng đến lối sống văn minh, sạch, xanh vì sức khoẻ và môi trường, thì “cái ăn” là một trong những sự quan tâm lớn với người dân Việt Nam, ngày xưa chỉ cần “ăn no, mặc ấm”, ngày nay hầu hết mọi người sẽ cần “ăn ngon, mặc đẹp”. 

Đầu năm người người nô nức về đền Cao xin tài lộc cầu may

Đầu năm người người nô nức về đền Cao xin tài lộc cầu may
(PLVN) - Đền Cao thuộc thôn Đại, phường An Lạc, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương vốn là một ngôi đền rất linh thiêng, nằm trong quần thể khu di tích Đền Cao thờ 5 vị tướng họ Vương đã có công lớn giúp vua Lê Đại Hành giành chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược năm 981. 

Vị thế Hải quân Việt Nam

Vị thế Hải quân Việt Nam
(PLVN) - Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và cũng là năm Hải quân nhân dân Việt Nam kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập. Nhân những sự kiện trọng đại này, Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện quốc tế, trong đó có Duyệt binh hàng hải quốc tế và Diễn tập đa phương Hải quân ASEAN, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam.

Đồi cây đón Bác

Đồi cây đón Bác
(PLVN) - Cụ Nguyễn Tạo, một cán bộ lão thành, lúc sinh thời đã hàng chục năm được Bác Hồ giao trọng trách Thứ trưởng Bộ Nông Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp. Là “Tư lệnh” của cả một ngành kinh tế quan trọng, nhưng khi nói về công việc của mình, cụ chỉ nói: “Mình làm nghề rừng”. 
Xu thế phát triển BĐS  2020

Xu thế phát triển BĐS 2020

(PLVN) - Theo dự báo của giới chuyên gia, năm 2020 thị trường bất động sản (BĐS) sẽ tiếp tục phát triển bền vững, ít có biến động đột biến xảy ra ở quy mô lớn. Đặc biệt, dòng tiền đổ vào BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, thị trường đất nền, chung cư trong năm nay được dự báo sẽ được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Vũ Hoàng Diệp, Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬