Vietcombank triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch Covid 19

(PLVN) - Tất cả những hoạt động ứng phó với dịch bệnh Covid đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thực hiện chi tiết, cụ thể, đảm bảo quyền lợi của khách hàng
Vietcombank triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch Covid 19 Vietcombank đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống.

Kế hoạch dự phòng ứng phó khẩn cấp được xây dựng chủ động từ sớm 

Kế hoạch dự phòng của Vietcombank bao gồm đầy đủ các khía cạnh về y tế, nhân sự, kinh doanh và truyền thông đã được xây dựng, chuẩn bị và triển khai tại tất cả các đơn vị trong hệ thống Vietcombank (từ trụ sở chính, các chi nhánh trên toàn quốc, các công ty trực thuộc và văn phòng đại diện trong và ngoài nước).

Tại 111 trụ sở chi nhánh và gần 500 điểm/phòng giao dịch trên cả nước đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh theo từng kịch bản, từng cấp độ rủi ro, trong đó có phương án hỗ trợ giữa các điểm giao dịch, các chi nhánh trong trường hợp cần thiết.

Nhiều biện pháp dự phòng về y tế đã được triển khai đồng bộ ngay từ cuối tháng 1/2020 bao gồm khử khuẩn thường xuyên tại không gian các điểm làm việc và giao dịch; vệ sinh và khử khuẩn các vị trí/điểm tiếp xúc công cộng (tay nắm cửa, quầy giao dịch; thang máy, ATM…); Trang bị những vật dụng phòng hộ cho cán bộ và khách hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay…; khuyến cáo áp dụng các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên và đề nghị khách hàng cùng hợp tác thực hiện…

Vietcombank cũng đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp dự phòng hạn chế lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe của cán bộ nhân viên, duy trì lực lượng lao động đủ đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng trong mỗi tình huống như làm việc từ xa, làm việc theo ca cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện dự phòng về nhân sự, trang thiết bị y tế và hệ thống xử lý dữ liệu.

Cụ thể hóa ngay lập tức những phương án hỗ trợ doanh nghiệp

Ngay từ ngày 10/2/2020, Vietcombank đã chủ động, tiên phong công bố các giải pháp cụ thể, rõ ràng để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 thông qua việc miễn, giảm lãi; giảm phí, thực hiện cho vay mới và cơ cấu lại các khoản nợ; được thực hiện ngay từ ngày 11/2/2020.

Song song với công tác ban hành văn bản hướng dẫn, để có thể  hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietcombank đã  tổ chức việc tập huấn, đào tạo vào thời điểm ban hành chính sách nhằm thống nhất trong triển khai các quy định nội bộ, thúc đẩy thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong toàn hệ thống và quán triệt  tuân thủ tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN.

Và để cụ thể hóa những hoạt động hỗ trợ DN, Vietcombank đã ban hành 2 văn bản trong cùng một ngày và tổ chức triển khai qua cầu truyền hình để quán triệt toàn bộ các chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Thống đốc NHNN và tập huấn toàn bộ văn bản hướng dẫn cụ thể của Vietcombank tới 111 chi nhánh trên toàn quốc cùng với các phòng ban trung tâm liên quan tại trụ sở chính.

Sau một tuần triển khai thực hiện trong hệ thống, nhằm thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Ban lãnh đạo Vietcombank đã chủ trì phiên họp trực tuyến qua cầu truyền hình nhằm tiếp tục quán triệt các nguyên tắc thực hiện, giải đáp các khó khăn vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện hỗ trợ khách hàng.

Đại diện Vietcombank khẳng định, đây là cơ sở quan trọng để Vietcombank có thể triển khai công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ một cách nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống, kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ  tướng CP và NHNN.

Đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống

Đại diện Vietcombank cũng cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Vietcombank tiếp tục mở cửa duy trì hoạt động và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho khách hàng như trước đây. Nếu có thông tin điều chỉnh, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức của Vietcombank và/hoặc thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký và có giải pháp hỗ trợ tối đa, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo thỏa thuận.

“Vietcombank cam kết hoạt động cung ứng dịch vụ được đảm bảo duy trì liên tục, kể cả trong tình huống một hoặc một số địa điểm giao dịch của ngân hàng bị phong tỏa tạm thời” - đại diện Vietcombank khẳng định. Tuy thế, Vietcombank vẫn khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến do Vietcombank cung cấp, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tài chính cũng như hạn chế tối đa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.

Đặc biệt, Vietcombank mong muốn khách hàng không lo lắng, hoảng sợ trước những thông tin chưa được kiểm chứng. Vietcombank cam kết đảm bảo triển khai kinh doanh liên tục và đảm bảo duy trì các hoạt động dịch vụ ngân hàng phục vụ khách hàng. Mọi hoạt động gửi/rút tiền của khách hàng được đảm bảo duy trì ổn định và bình thường như trước đây. Quyền lợi của khách hàng được ngân hàng bảo đảm.

PV
Loading...

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu bàn các giải pháp gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Bạc Liêu bàn các giải pháp gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(PLVN) - Ngày 28/5, ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu đã chủ trì cuộc hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu về các tổ tín dụng hoạt động trên địa bàn tỉnh và triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong sản xuất và kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đọc thêm

Chubb Life Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chubb Life Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa qua đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng vì các thành tích trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.
Loading...

Viết tiếp bài “Nỗi oan của Hải Phòng”: 88 ha đất ruộng vùng xa bị thổi phồng thành “đất vàng”

Viết tiếp bài “Nỗi oan của Hải Phòng”: 88 ha đất ruộng vùng xa bị thổi phồng thành “đất vàng”
(PLVN) - Ngay sau khi PLVN có bài viết “Hải Phòng mang tiếng oan “định giá “bèo” đất công”, đường dây nóng tòa soạn nhận được rất nhiều cuộc gọi với cùng một thắc mắc: Liên quan sự việc, còn có thông tin trên mạng cho rằng Hải Phòng “đổi 99 ha “đất vàng” lấy hai tòa chung cư”, “gán cả công trình văn hóa cần bảo tồn là trụ sở cũ VKSND TP cho Hoàng Huy”… Thực hư ra sao về những thông tin này?

Chính phủ nghe báo cáo về chế độ tiền lương mới

Chính phủ nghe báo cáo về chế độ tiền lương mới
(PLVN) - Chiều nay, 28/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.
Truy tố kẻ ngoại quốc vận chuyển hơn 300kg ma túy

Truy tố kẻ ngoại quốc vận chuyển hơn 300kg ma túy

(PLVN) - Người đàn ông quốc tịch đài Loan tên là Chen Tsen Wei nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam để cùng đồng bọn vận chuyển trái phép chất ma túy. Khi chúng đang vận chuyện 317 kg ma túy từ Bình Dương về TP.HCM thì bị phát hiện. Tuy nhiên, chỉ có Chen Tsen Wei bị bắt, còn đồng bọn nhanh chân tẩu thoát.

VinSmart cán mốc hơn 1,2 triệu Smartphone trong 17 tháng

VinSmart cán mốc hơn 1,2 triệu Smartphone trong 17 tháng
(PLVN) - Ngày 27/05/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố đã đạt doanh số hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường. Sự kiện đã đưa Vsmart trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; đồng thời, đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới, hướng tới phân khúc cao cấp - thời thượng - đẳng cấp hơn.
Bạc Liêu bàn các giải pháp gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Bạc Liêu bàn các giải pháp gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(PLVN) - Ngày 28/5, ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu đã chủ trì cuộc hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu về các tổ tín dụng hoạt động trên địa bàn tỉnh và triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong sản xuất và kinh doanh cho doanh nghiệp.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬