Vay mua nhà với quy trình số hóa M+: Trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Vay mua nhà với quy trình số hóa M+: Trải nghiệm vượt trội cho khách hàng
(PLVN) - Những năm gần đây, việc tìm đến các gói cho vay mua nhà của ngân hàng đã trở thành xu hướng mới của nhiều gia đình trẻ muốn sớm có một tổ ấm ổn định. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, Techcombank đã chính thức ra mắt dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+”  (viết tắt là “dự án M+”) với những tính năng độc đáo nhằm tiết kiệm thời gian và công sức tối đa cho khách hàng. 

Vay mua nhà: Nhu cầu “nóng” của hầu hết người Việt trẻ

Tại một số quốc gia phát triển, cứ 100 người mua nhà thì có đến 70-80% có nhu cầu vay, trả góp. Ở Việt Nam những năm gần đây, nhu cầu vay mua nhà cũng ngày càng “nóng” và cách thức vay mua nhà luôn là đề tài được đối tượng khách hàng trẻ, hiện đại, năng động quan tâm.

Tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ người trẻ muốn sở hữu một ngôi nhà của riêng mình theo phương thức vay trả dần được xác định vào khoảng 65% và vẫn tiếp tục gia tăng (1). Theo khảo sát mới đây của Fiin Group, khi muốn mua nhà, cải tạo nhà cửa, người tiêu dùng cũng có xu hướng nghĩ đến ngân hàng là địa chỉ để vay trước tiên (2). 

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định, giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng như giới trẻ các quốc gia khác trên thế giới đều có nhu cầu mua nhà để ở, nhằm khẳng định tính tự lập, đánh dấu một bước chuyển quan trọng của cuộc đời mình. Tùy theo hoàn cảnh mà nhiều người chọn tự vay mua nhà, trả dần hàng tháng bằng lương hoặc dựa vào sự hỗ trợ của cha mẹ để có thể thực hiện được giấc mơ “ra riêng” này. (1)

Và nguyên nhân thứ ba, những năm gần đây, nhiều dự án căn hộ kết hợp với các ngân hàng đã đưa ra những phương án tài chính linh hoạt, hỗ trợ tốt, mang tính dài hạn, giúp cho đối tượng khách hàng trẻ càng có thêm những lựa chọn để tiếp cận nơi ở mà mình mong muốn. Các phương án tài chính này, cộng thêm mức thu nhập đang tăng nhanh của những người trẻ khiến việc vay mua nhà ngày càng trở nên khả thi, trong tầm tay của nhiều người. 

M+: Giúp khách hàng làm chủ hành trình vay mua nhà để ở

Nắm bắt được nhu cầu thực tế đang ngày càng “nóng” này, nhiều ngân hàng đã lần lượt đưa ra những gói vay, cũng như những giải pháp hỗ trợ khách hàng. Trong số đó, có thể kể đến dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” của Techcombank, một dự án mang tính đột phá, giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị với nhiều công cụ hỗ trợ và tính năng mới, dễ dàng tương tác trên các thiết bị điện tử cá nhân ở mọi lúc mọi nơi. 

Khi sử dụng công nghệ M+, khách hàng có thể tạo đơn vay online, kiểm tra được tiến độ xử lý hồ sơ vay mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Công nghệ M+ cũng cung cấp những công cụ ước tính khả năng vay vốn và mức tiền phải trả mỗi tháng, giúp khách hàng xem trước nội dung hợp đồng tín dụng và danh mục giấy tờ cần ký trước khi đến ngân hàng làm thủ tục giải ngân. Những điều này đã giúp giải tỏa tâm lý e ngại thủ tục rườm rà, mất thời gian, tốn công sức đi lại của khách hàng cần tiếp cận với gói vay mua nhà.

Một trong những ưu điểm nổi trội của dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” chính là giúp tăng cường tính minh bạch trong quy trình vay, giúp khách hàng có thể chủ động nắm bắt được tiến độ hồ sơ xử lý khoản vay xuyên suốt hành trình vay với tính năng theo dõi thông minh trên “Hệ thống quản lý khoản vay M+”

Chỉ mất 4 ngày từ khi khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân

Bà Nguyễn Vân Linh (Giám đốc dự án M+) cho biết, sau một thời gian đi vào hoạt động, khi đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+ mang đến, mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng). Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc. 

Dự án M+ cũng giúp đối tượng khách hàng trẻ, năng động, quen thuộc với việc sử dụng các ứng dụng công nghệ có thể nộp hồ sơ và rà soát hợp đồng chỉ bằng một vài lần nhấp chuột, ngay trong sự tiện nghi tại nhà hoặc kể cả khi đang đi công tác, đi du lịch. Dự án M+ cũng đưa ra những lựa chọn thông minh hơn, khi có thể tính toán hạn mức khoản vay đủ điều kiện và mức thanh toán hàng tháng với các bảng tính ngay trên trang web. 

Tất cả các bước, từ điền thông tin vào đơn đăng ký vay, thẩm định tín dụng, soạn thảo hợp đồng và cả bước giải ngân đều được “số hóa”, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho khách hàng. Có thể lấy một ví dụ cụ thể, khách hàng thực hiện theo cách vay mua nhà trước đây sẽ phải gặp cán bộ ngân hàng, nghe tư vấn trực tiếp, nộp hồ sơ, quay trở lại ngân hàng để bổ sung hồ sơ, nhận kết quả, giải ngân… Nhưng hiện tại, với công nghệ M+, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các bước này ngay trên thiết bị điện tử cá nhân.   

Bà Nguyễn Vân Linh cũng chia sẻ thêm: “Theo một số công ty nghiên cứu thị trường, hiện tại hơn 50% số khách hàng mua nhà có xu hướng vay tiền ngân hàng thay cho vay từ các nguồn khác như vay người thân, họ hàng, bạn bè… (1) Khi xu hướng vay tiền ngân hàng để mua nhà tại Việt Nam tăng lên, những giá trị mà M+ mang đến sẽ càng rất lớn, vì có thể tiết kiệm thời gian, tăng tính minh bạch, tăng tỷ lệ thành công của hồ sơ vay. Mục đích của chúng tôi là phục vụ hiệu quả cho khách hàng, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tài chính tốt nhất”.

* Khách hàng quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ: http://bit.ly/TCBvaymuanha hoặc đăng nhập Hệ thống quản lý khoản vay M+: http://bit.ly/TCBtheodoihoso (Chỉ dành cho khách hàng có tài khoản đăng nhập).

Bà Nguyễn Vân Linh (Giám đốc dự án M+) cho biết, quy trình số hóa M+ có tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc.

Nguồn cho các số liệu và nghiên cứu: 

https://vnexpress.net/kinh-doanh/ngay-cang-nhieu-nguoi-viet-vay-mua-nha-3869706.html

https://vnexpress.net/kinh-doanh/nguoi-viet-vay-tra-gop-chu-yeu-de-mua-do-dien-tu-gia-dung-3953959.html

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Ngành Thuế quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. (Nguồn ảnh: baolaichau.vn).
(PLVN) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành dự toán thu nhưng vẫn bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) và tăng trưởng kinh tế, năm 2024 ngành Thuế tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng
(PLVN) - Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối quý 4/2023 đạt 41.979 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng nợ phải trả của Bamboo Capital giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn này cũng tăng trưởng 26,5% lên 17.456,2 tỷ đồng.

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ
(PLVN) -  Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố BCTC quý 4/2023. Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của TRACODI đạt 1.784,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,3 tỷ đồng.

Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”: “Chủ trương không khuyến khích tích trữ vàng miếng là đúng đắn”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - “Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không khuyến khích người dân mua bán vàng miếng, tích trữ vàng miếng là đúng đắn và chúng ta cần phải bám sát theo chủ trương này để có biện pháp”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nêu quan điểm tại Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”, tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua (25/10).

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)
(PLVN) - Vào ngày 16/1 tới, Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP) sẽ chính thức được ra mắt. Đây là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung - cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp (KCN).

Năm 2024 sẽ không còn khoản vay lãi suất cao

Lãi suất ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, những khoản cho vay với lãi suất cao do các ngân hàng huy động với lãi suất cao trước đó sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Tính riêng ở lĩnh vực tài chính, có 3 doanh nghiệp được bình chọn lần lượt là F88, Trusting Social và Fiinhay. Cụ thể, F88 xếp thứ 2 trong danh sách các công ty startup có kết quả huy động vốn tiêu biểu nhất, sau Novaland Group, còn Trusting Social xếp thứ 7 và Fiinhay xếp thứ 11.

Linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không hạ chuẩn

Tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh nhưng còn thấp so với cùng kỳ 2022. (Ảnh minh hoạ/Phạm Hùng)
(PLVN) -Mặc dù tốc độ tăng trưởng tín dụng đã được đẩy nhanh nhưng số liệu cập nhật đến ngày 13/12/2023 cho thấy tín dụng tăng 9,87% so với cuối năm 2022, thấp hơn so với định hướng điều hành 14% trong năm nay… Tại Thông báo mới đây, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng chủ động, linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không được hạ chuẩn tín dụng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn: Đưa hiện đại hóa trở thành “điểm sáng” của ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn. (Ảnh: Thanh Hải).
(PLVN) -Ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) của ngành Thuế trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đề nghị toàn ngành cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một “điểm sáng” của hệ thống thuế.

Ngành Thuế 'về đích' thu ngân sách

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và trực tuyến tại 63 Cục Thuế toàn quốc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
(PLVN) - Với quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN), ước thực hiện cả năm 2023, tổng thu do cơ quan thuế quản lý vượt khoảng 5,5% dự toán, bằng 95,4% so với thực hiện năm 2022.

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88
(PLVN) -  Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường, thậm chí lỗ trong ngắn hạn nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh, quản trị vẫn được đánh giá ổn định, thậm chí dự báo tích cực là lý do Fiin Ratings tiếp tục duy trì điểm tín dụng BBB- cho F88.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cần tận dụng tốt thế và lực để bứt phá

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh về tiến độ thu ngân sách. Đến thời điểm hiện tại, dự báo khả năng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý năm 2023 hụt gần 5.300 tỷ đồng, đơn vị đặt mục tiêu sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dự toán trong 2 tuần “nước rút”…