Thêm nhiều ưu đãi từ ngân hàng dịp cuối năm

(PLVN) - Để đáp ứng nhu cầu tài chính của cá nhân và doanh nghiệp, các ngân hàng đã đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm.  Đây là thời điểm vàng các khách hàng nên nhanh chóng nắm bắt để giải quyết các nhu cầu cấp thiết về tài chính. 
Thêm nhiều ưu đãi từ ngân hàng dịp cuối năm

Cuộc gặp gỡ giữa “Cung” và “Cầu”

Sau một thời gian dài chịu nhiều ảnh hưởng từ dại dịch, nhiều doanh nghiệp đang rất cần “tiếp máu” để duy trì và phục hồi vào giai đoạn cuối năm. Anh Công Thành, đại diện công ty Logistic ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát rồi lại tái phát là cả một thách thức với doanh nghiệp:“Chúng tôi thực sự phải gồng cả năm nay, rất khó kinh doanh, ngưng đọng nhiều tháng vì nguồn hàng không lưu thông, đối với

doanh nghiệp vận chuyển như chúng tôi thật sự điêu đứng. Để duy trì và hồi sức chúng tôi đã tận dụng mọi dòng tiền để duy trì vận hành. Vì thế, ngay khi các ngân hàng tung ra các gói tín dụng ưu đãi, chúng tôi đã lập tức tìm hiểu để tìm gói ưu đãi nào tốt nhất cho mình”.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang dồn lực tăng tốc cho giai đoạn cuối năm với tinh thần “còn nước còn tát”. Các ngân hàng cũng trong tư thế sẵn sàng “bơm máu” tiếp vốn cho các cá nhân, doanh nghiệp sau một thời gian cũng không mấy khởi sắc trong hoạt động giải ngân. 

Cuộc gặp gỡ “định mệnh” đúng người, đúng thời điểm này của “cung” ngân hàng và “cầu” thị thường hứa hẹn sẽ giúp cho nền kinh tế thời điểm cuối năm thêm phần khởi sắc. 

Khảo sát mới nhất của Vụ Dự báo -Thống kê, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho thấy, hơn 50% tổ chức tín dụng kỳ vọng nhu cầu vay vốn của khách hàng sẽ tăng trở lại và đạt mức 4,7% trong quý 4/2020.

Hiện tại, các ngân hàng đang tăng cường các giải pháp đồng bộ để mang đến giải pháp cho khách hàng cuối năm,  cùng đồng hành vượt qua giai đoạn khó khăn và phục hồi sau đại dịch.

“Đồng cam cộng khổ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn là điều chúng tôi nên làm và phải làm, Techcombank luôn đặt phương châm “Khách hàng là trọng tâm” không chỉ ở sự thấu hiểu để đưa những giải pháp thiết thực mà ở sự đồng hành vì ngân hàng chỉ thành công khi khách hàng thành công, đặc biệt là trong giai đoạn các khách hàng đang rất cần sự tiếp sức này”, ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ khi nhà băng này vừa báo cáo NHNN về việc thực hiện chương trình đồng hành hỗ trợ Khách hàng chịu tác động do ảnh hưởng của Covid 19 lên tới gần 40.000 tỷ đồng tới tháng 9 vừa qua. 

Ngoài đối tượng khách hàng doanh nghiệp, các nhà băng chắc chắn cũng sẽ không bỏ quên nhóm khách hàng cá nhân. Đây cũng là một trong những đối tượng đông đảo chịu sự tác động không nhỏ từ đại dịch. Dù các khách hàng cá nhân vẫn luôn có nhu cầu vay sửa chữa, mua nhà, mua xe hay sử dụng các dịch vụ thanh toán tiện ích để quản lý chi phí, công cụ quản lý tài chính tối ưu nhất trong thời buổi người người nhà nhà không dám mạnh tay cho tiêu dùng.

 “Trong giai đoạn này, việc tiết kiệm rất cần thiết, gia đình tôi phải tính toán chi tiêu chặt chẽ, dùng dịch vụ ngân hàng nào có thể tiết kiệm phí và tiện ích, đều phải cân nhắc kĩ. Bạn thấy đấy, nhiều nhỏ góp lại thành to, mỗi ngày tiết kiệm mỗi thứ một ít  sẽ giúp tích góp và dự phòng cho những biến cố”, chị Thanh – một nhân viên công sở khẳng định. “Chúng tôi cũng phải tìm ngân hàng tin tưởng để vay để sữa chữa lại căn nhà cuối năm nay khi các con đã lớn cần chỗ rộng hơn, đúng là cân não lắm”.

 Không chỉ thêm ưu đãi còn gia tăng trải nghiệm 

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của các ngân hàng. Nhiều chương trình ưu đãi được các nhà băng tung ra. Tuy nhiên câu chuyện không chỉ dừng lại ở ưu đãi mà phải gắn với sự hài lòng của các “thượng đế”. Giải pháp ngân hàng số lúc này đương nhiên là bài toán sống còn của các ngân hàng nhưng việc thấu hiểu và tăng cường trải nghiệm để thu hút – giữ chân – gắn bó là câu chuyện không hề dễ.

Báo cáo về ngân hàng "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, ở một số ngân hàng, 80% doanh thu được kiếm ra từ 5% sản phẩm của ngân hàng đó, nghĩa là 95% sản phẩm còn lại rất thiếu hiệu quả, đồng nghĩa là sự phức tạp về sản phẩm không được hoan nghênh.

Do đó nhiều nhà băng bắt đầu từ sự nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng từ đó đưa đến các sản phẩm, giải pháp cho từng phân khúc khác nhau. Chẳng hạn, với khách hàng doanh nghiệp, sau khi tìm hiểu và nghiên cứu những doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid 19, Techcombank đã lập tức giảm thiểu thủ tục để doanh nghiệp có thể hoàn thành quy trình cấp tín dụng “siêu tốc” 5 tỷ chỉ trong 2 ngày. Đây được cho là bước tiến lớn của nhà băng này để đồng hành cùng khách hàng thân thiết của mình đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh về đích giai đoạn cuối năm.

Không dừng lại ở đó, ngân hàng tiếp tục triển khai gói giải pháp BusinessOne trên nền tảng ngân hàng điện tử và Thẻ ghi nợ quốc tế Techcombank Visa dành cho doanh nghiệp từ tháng 6 vừa qua. Với nhiều ưu điểm vượt trội như miễn phí 100% phí chuyển khoản nội địa, giảm 50% phí chuyển khoản quốc tế, ưu đãi hơn lãi suất tiền gửi và tỷ giá ngoại tệ, hoàn tiền lên tới 2 triệu đồng/tháng với thẻ Visa Debit.

Với BusinessOne, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện hầu hết các giao dịch trực tuyến, kể cả những giao dịch phức tạp cần cung cấp hồ sơ chứng từ như chuyển khoản quốc tế, mua bán ngoại tệ. Sắp tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cấp nền tảng ngân hàng điện tử và cập nhật thêm nhiều tính năng mới như chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển ngoại tệ trong nước, trả lương bằng ngoại tệ theo lô giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và thuận tiện. 

Một thống kê khác từ báo cáo của PwC cho thấy, 40% khách hàng rời ngân hàng sau một trải nghiệm tồi tệ và 45% trong số đó sẽ chủ động ngăn cản người khác sử dụng ngân hàng đó. Rõ ràng, sự trải nghiệm tốt không chỉ giữ chân khách hàng trung thành mà còn thu hút thêm một lượng lớn khách hàng cho các nhà băng. Đây là một trong những lý do giúp Techcombank vượt qua các thách thức của dịch Covid 19 với số lượng khách hàng tăng liên tục từ đầu năm đến nay và vượt qua con số 8 triệu khách hàng tính đến cuối quý 3/2020.

Ngoài ra, với khách hàng cá nhân, bên cạnh các gói cho vay ưu đãi lãi suất cuối năm để đáp ứng nhu cầu tài chính tiêu dùng, Techcombank còn tăng cường các chương trình ưu đãi thanh toán cho khách hàng thông qua các giao dịch thanh toán điện tử.

Theo ông Đặng Công Hoàn, Quyền Giám đốc Khối Ngân hàng Bán Lẻ của Techcombank: “Để có được mức lãi suất ưu đãi dành cho Khách hàng, điều quan trọng là các ngân hàng phải có nguồn huy động với mức lãi suất thấp, song hành với cắt giảm chi phí hoạt động, tăng tự động hóa quy trình cung cấp dịch vụ. Từ đó, ngân hàng có các nguồn dư địa để dành cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn khi vay vốn”.

Cùng với đó, Techcombank đã liên tục đưa ra nhiều giải pháp tối ưu như chương trình giao dịch chuyển khoản miễn phí Zero-Fee và Cashback 1% cho thanh toán thẻ Debit để người dân sử dụng tài khoản của Techcombank là ngân hàng chính khi giao dịch. Điều này cho thấy Techcombank luôn muốn chia sẻ những nỗi lo về phí cũng như giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ. 

Rõ ràng, dù có cung, có cầu nhưng để gặp nhau cũng cần sự nỗ lực của cả hai bên để tạo nên sự kết nối, cùng tạo nên giá trị thiết thực hiệu quả nhất cho cả khách hàng và ngân hàng góp phần tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn nước rút cuối năm.

Đ. Hà
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

(PLVN) - Trải qua 15 năm hoạt động, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Chính phủ giao. Nguồn vốn tín dụng do VDB quản lý cho vay đã góp phần tích cực phục vụ tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Đọc thêm

Cà Mau chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết

Cà Mau chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết
(PLVN) - Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh,"Dịp Tết Nguyên đán 2021, tỉnh Cà Mau chi hơn 22 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và nhiều đối tượng xã hội khác..."

Giá vàng hôm nay 16/01 quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 16/01 quay đầu giảm
(PLVN) - Sáng nay 16/1, giá vàng thế giới quay đầu giảm sau thông tin ông Biden đề xuất gói viện trợ 1.900 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, sau những “cơn gió ngược” trong ngắn hạn, nếu lạm phát tăng nhanh, vàng có thể sẽ lại bứt phá trên mốc 2.000 USD/ounce một lần nữa.
Quấy rối tình dục đồng nghiệp tại nơi làm việc: Coi chừng mất việc

Quấy rối tình dục đồng nghiệp tại nơi làm việc: Coi chừng mất việc

(PLVN) - Một trong những điểm mới tại Bộ luật Lao động 2019 là đã có những quy định cụ thể về quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Nghị định 145/2020 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều luật của Bộ luật Lao động (có hiệu lực từ  2/1/2021) tiếp tục đề cập cụ thể hơn về lĩnh vực này.

“Mạnh tay” xử lý nạn bẫy bắt chim trời

“Mạnh tay” xử lý nạn bẫy bắt chim trời
(PLVN) - Trước vấn nạn săn bắt, tận diệt chim trời hàng chục năm nay, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học đang hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các loài chim hoang dã di cư tại Việt Nam.

Kêu gọi 1,5 triệu suất quà hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Kêu gọi 1,5 triệu suất quà hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam
(PLVN) - Tối nay, 16/1, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, thông qua chiến dịch nhắn tin “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.
Thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia

Thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia

(PLVN) - Chiều 15/1, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì Lễ  Trao Quyết định thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia và Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Hội đồng Y khoa quốc gia.

Quân đội sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII

Quân đội sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII
(PLVN) - Những ngày qua, lãnh đạo Bộ Quốc phòng (BQP), Tổng cục Chính trị (TCCT), Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) liên tục kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị đón Tết nguyên đán 2021 tại nhiều đơn vị trong toàn quốc. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng huấn luyện, diễn tập các tình huống bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng.

Quy định mới về thiết kế mẫu tiền Việt Nam

Quy định mới về thiết kế mẫu tiền Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 24/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 37/2014/TT-NHNN quy định việc thiết kế mẫu tiền, chế bản và quản lý in, đúc tiền Việt Nam. 

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Bảo đảm đúng pháp luật

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Bảo đảm đúng pháp luật
(PLVN) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân...,Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu Bộ, ngành và các địa phương triển khai một loạt nhiệm vụ cụ thể.
Ăn chơi mạo danh “công du”

Ăn chơi mạo danh “công du”

(PLVN) - Phải đến khi Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí với Tề Trí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Sadeco - Cty con của IPC) và 19 đồng phạm, dư luận mới hiểu tường tận những đối tượng này đã “đốt tiền của công” vào các chuyến ăn chơi như thế nào.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬