Techcombank được HR Asia Magazine vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Techcombank được HR Asia Magazine vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
(PLVN) - Ngày 01/07, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được vinh danh Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn. Techcombank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín này ngay trong lần đầu tiên tham dự. 

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á – HR Asia Awards” là giải thưởng Quốc tế uy tín được tổ chức nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên. Năm 2020, Giải thưởng thường niên này thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ của Châu Á như Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, … 

Tại Việt Nam, Techcombank đã xuất sắc vượt qua 308 hồ sơ của các doanh nghiệp/tổ chức trong nước tham dự chương trình tuyển chọn, đánh giá độc lập của HR Asia để giành giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. 

Tại vòng tuyển lựa hồ sơ đầu tiên, bộ phận nghiên cứu HR Asia tiến hành nghiên cứu độc lập về uy tín của 308 công ty Việt Nam có môi trường làm việc nổi bật. Vòng thứ hai, HR Asia sử dụng mô hình đánh giá tổng thể TEAM (Total Engagement Assessment Model) để khảo sát mức độ hài lòng của Cán bộ nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Core (chiến lược – cấu trúc), Self (cá nhân) và Group (tập thể).

Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau.

Vượt lên trên nhiều đối thủ, kết quả khảo sát cho thấy điểm bình quân của Techcombank trên cả 3 hạng mục đều cao hơn so với bình quân của toàn bộ thị trường Châu Á. Cụ thể điểm Core là 4.29 so với bình quân ngành là 3.67, điểm Self đạt 4.47 so với ngành là 3.82 và điểm Group là 4.57 so với ngành là 3.91 điểm.

Vòng thứ ba, HR Asia thực hiện đánh giá thông qua việc phỏng vấn trực tiếp với Lãnh đạo nhân sự ở các Công ty để hiểu rõ hơn các chính sách và môi trường làm việc, nhằm đưa ra quyết định về doanh nghiệp xứng đáng nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. Sau ba vòng đánh giá, Techcombank đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để đạt danh hiệu cao quý này.

“Chúng tôi đánh giá cao những chính sách nhân sự và nền tảng nhân sự xuất sắc mà Techcombank đã tạo dựng. Từ chiến lược lấy “CBNV làm trọng tâm”, Techcombank đã xây dựng và thực thi nhiều chính sách nhân sự vừa nhân văn vừa thể hiện sự đầu tư rõ rệt cho nguồn lực con người của tổ chức theo đúng định hướng chiến lược mà ngân hàng đã đề ra”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ đánh giá về Techcombank.

Techcombank để lại ấn tượng rất lớn trong Hội đồng Giám khảo thông qua những chính sách lấy CBNV làm trọng tâm mà Ngân hàng đã và đang theo đuổi trong những năm vừa qua như mỗi CBNV đều được tặng quà và nghỉ vào ngày sinh nhật, mọi người đều được khám sức khỏe tại chuỗi bệnh viện 5* Vinmec và hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe vượt trội; CBNV được sử dụng dịch vụ của ngân hàng và có cơ hội gia tăng tài sản, nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân qua chương trình vay ưu đãi; những chuyến xe “Techcombus” đưa đón CBNV và người thân về quê vào ngày Tết, vinh danh và tưởng thưởng vượt trội cho những cá nhân đóng góp lớn lao cho tổ chức…

Các chương trình đào tạo đa dạng, đội ngũ cán bộ lãnh đạo hướng dẫn trực tiếp và huấn luyện thường xuyên, khuyến khích CBNV nghĩ mới, làm mới mỗi ngày, cơ hội luân chuyển công việc và tham gia các dự án chuyển đổi là sự tạo điều kiện thiết thực giúp CBNV phát triển bản thân một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Ngân hàng cũng rất chú trọng các hoạt động gắn kết, tương tác nội bộ thông qua các sự kiện thể thao lớn: Giải Marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank, Giải Techcombank Ironman 70.3, Tiệc cuối năm, Hoạt động ngoại khóa, Sinh nhật Ngân hàng, các Câu lạc bộ Văn- Thể-Mỹ…

Với những nỗ lực xây dựng chiến lược và nguồn nhân sự, Techcombank cũng  nằm trong Top 25% ngân hàng đứng đầu khu vực trong kết quả khảo sát về Sức khỏe Tổ chức  (OHI) do McKinsey thực hiện năm 2019.

Đặc biệt, việc xây dựng môi trường làm việc năng động “Agile” tạo điều kiện cho sự sáng tạo, tương tác hiệu quả và phối hợp chặt chẽ CBNV là điều được Techcombank đầu tư rất lớn để thực thi mục tiêu số hóa tại nơi làm việc hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, các văn phòng làm việc hiện đại, được thiết kế linh động của Techcombank sẽ lần lượt đưa vào sử dụng, bắt đầu từ tháng 11/2019 với tòa nhà Agile Center tại Hà Nội.

“Đầu tư vào con người chính là đầu tư cho tương lai của chúng tôi”, Bà  Nguyễn Ngọc Duệ, Phó Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực chia sẻ tại đêm trao giải – “Với cách tiếp cận lấy nhân viên làm trung tâm, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và hiệu quả, hơn 11.000 Techcomers đã  và đang cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc gắn kết, cùng nhau đi xa hơn trên hành trình “Vượt trội hơn mỗi ngày” để tạo điều kiện cho người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ của mình thông qua những dịch vụ và giải pháp tài chính phù hợp nhất”.

Bên cạnh danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020”,  Techcombank liên tục được vinh danh các giải thưởng uy tín lớn như Top 3 Thương hiệu Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất bởi sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Top 2 Nơi làm việc tốt nhất ngành Ngân hàng 2019, Cúp Vàng Stevie Awards 2019 tại giải thưởng “Nhà Tuyển dụng của năm”…

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Ngành Thuế quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. (Nguồn ảnh: baolaichau.vn).
(PLVN) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành dự toán thu nhưng vẫn bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) và tăng trưởng kinh tế, năm 2024 ngành Thuế tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng
(PLVN) - Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối quý 4/2023 đạt 41.979 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng nợ phải trả của Bamboo Capital giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn này cũng tăng trưởng 26,5% lên 17.456,2 tỷ đồng.

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ
(PLVN) -  Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố BCTC quý 4/2023. Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của TRACODI đạt 1.784,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,3 tỷ đồng.

Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”: “Chủ trương không khuyến khích tích trữ vàng miếng là đúng đắn”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - “Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không khuyến khích người dân mua bán vàng miếng, tích trữ vàng miếng là đúng đắn và chúng ta cần phải bám sát theo chủ trương này để có biện pháp”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nêu quan điểm tại Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”, tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua (25/10).

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)
(PLVN) - Vào ngày 16/1 tới, Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP) sẽ chính thức được ra mắt. Đây là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung - cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp (KCN).

Năm 2024 sẽ không còn khoản vay lãi suất cao

Lãi suất ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, những khoản cho vay với lãi suất cao do các ngân hàng huy động với lãi suất cao trước đó sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Tính riêng ở lĩnh vực tài chính, có 3 doanh nghiệp được bình chọn lần lượt là F88, Trusting Social và Fiinhay. Cụ thể, F88 xếp thứ 2 trong danh sách các công ty startup có kết quả huy động vốn tiêu biểu nhất, sau Novaland Group, còn Trusting Social xếp thứ 7 và Fiinhay xếp thứ 11.

Linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không hạ chuẩn

Tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh nhưng còn thấp so với cùng kỳ 2022. (Ảnh minh hoạ/Phạm Hùng)
(PLVN) -Mặc dù tốc độ tăng trưởng tín dụng đã được đẩy nhanh nhưng số liệu cập nhật đến ngày 13/12/2023 cho thấy tín dụng tăng 9,87% so với cuối năm 2022, thấp hơn so với định hướng điều hành 14% trong năm nay… Tại Thông báo mới đây, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng chủ động, linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không được hạ chuẩn tín dụng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn: Đưa hiện đại hóa trở thành “điểm sáng” của ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn. (Ảnh: Thanh Hải).
(PLVN) -Ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) của ngành Thuế trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đề nghị toàn ngành cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một “điểm sáng” của hệ thống thuế.

Ngành Thuế 'về đích' thu ngân sách

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và trực tuyến tại 63 Cục Thuế toàn quốc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
(PLVN) - Với quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN), ước thực hiện cả năm 2023, tổng thu do cơ quan thuế quản lý vượt khoảng 5,5% dự toán, bằng 95,4% so với thực hiện năm 2022.

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88
(PLVN) -  Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường, thậm chí lỗ trong ngắn hạn nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh, quản trị vẫn được đánh giá ổn định, thậm chí dự báo tích cực là lý do Fiin Ratings tiếp tục duy trì điểm tín dụng BBB- cho F88.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cần tận dụng tốt thế và lực để bứt phá

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh về tiến độ thu ngân sách. Đến thời điểm hiện tại, dự báo khả năng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý năm 2023 hụt gần 5.300 tỷ đồng, đơn vị đặt mục tiêu sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dự toán trong 2 tuần “nước rút”…