Ngân hàng tìm cách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng

(PLVN) - Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng gay gắt của các ngân hàng thương mại,  khách hàng ngày càng được các nhà băng chăm sóc chu đáo với hàng loạt ưu đãi về lãi suất, hoàn tiền, giảm giá… Không chỉ tìm hiểu nhu cầu khách hàng để đa dạng hóa sản phẩm, các ngân hàng hiện nay còn nỗ lực tối ưu hóa lợi ích cho các thượng đế của mình.

Mở rộng liên kết, gia tăng ưu đãi

Nhận được tin nhắn thông báo hoàn tiền 500.000 đồng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) khi chi tiêu bằng thẻ Tín dụng MSB, chị Hằng đã vui vẻ chia sẻ: “Hồi đầu năm nay, tôi được nhân viên Ngân hàng MSB tư vấn mở thẻ tín dụng và mê luôn dịch vụ của ngân hàng này vì quá trời ưu đãi.

Hầu như tháng nào MSB cũng liên kết với các nhà hàng, công ty du lịch, các spa làm đẹp, cửa hàng thời trang, trang sức, siêu thị… để ưu đãi giảm giá cho khách hàng nên chủ thẻ rất có lợi so với sử dụng tiền mặt.

Với người thích mua sắm, ăn uống, thẻ MSB là lựa chọn thích hợp nhất vì không cần quá nhiều thẻ thành viên mà lại thường xuyên được ưu đãi. Như lần trước tôi cùng gia đình đi ăn, hôm nay tôi được MSB hoàn tiền vào tài khoản”

Nắm bắt được xu hướng chi tiêu cũng như việc tiết kiệm chi phí của khách hàng, thời gian qua các ngân hàng đã rất tích cực liên kết với hàng trăm đối tác, hàng nghìn điểm bán hàng để đa dạng ưu đãi, khuyến mãi, làm lợi cho khách hàng. Với từng nhóm khách hàng, ngân hàng lại đưa ra các sản phẩm, dịch vụ được “đo ni đóng giày”, giúp khách hàng tối ưu hóa lợi ích theo nhu cầu của mình.

Ví dụ, với khách hàng thích đi du lịch, thẻ Visa Travel của MSB là một lựa chọn tối ưu. Với loại thẻ này, ngoài được ưu đãi cộng dặm điểm, tích điểm như các ngân hàng khác, khách hàng còn được hoàn tiền lên tới 32 triệu đồng/năm.

Cụ thể, khách hàng được hoàn tiền tới 10% cho các giao dịch chi tiêu liên quan đến du lịch (ăn uống, phòng khách sạn, vé máy bay, di chuyển grab…) và được hoàn tiền thêm lên đến 30%, trị giá tới 2 triệu đồng/tháng với ưu đãi theo chủ đề du lịch hàng tháng của chương trình Travel JOY+: đặt khách sạn tại Agoda, đặt tour du lịch tại Vietravel, di chuyển taxi, đặt vé máy bay…

Còn với khách hàng là chủ doanh nghiệp, những quản lý cấp cao, thường xuyên phải tiếp khách hay di chuyển, MSB lại có thẻ Visa Signature Dining, theo đó khách hàng được hoàn tiền lên tới 10 triệu đồng/năm, được hưởng ưu đãi, giảm giá tại hàng trăm nhà hàng cao cấp và điểm mua sắm trên cả nước. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chế độ VIP (nâng cấp phòng tự động, trả phòng muộn, tặng đồ uống...) tại các khách sạn 5*.

Không chỉ mở rộng liên kết với các nhãn hàng để gia tăng ưu đãi cho khách hàng hay chi tiêu, mua sắm, các ngân hàng cũng tích cực giảm phí để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn, chuyển tiền.

Đơn cử, tại MSB, khách hàng chuyển ngoại tệ phục vụ mục đích định cư được giảm tới 50% phí chuyển tiền quốc tế cho các giao dịch từ 50.000 USD quy đổi trở lên và giảm 30% phí chuyển tiền quốc tế cho các giao dịch từ 10.000 USD quy đổi trở lên.

Hay các khách hàng chủ doanh nghiệp sẽ được miễn phí giao dịch qua các kênh điện tử (Internet, Mobile Banking, SMS Banking), miễn phí rút tiền tại ATM với tài khoản M-Business.

Nhờ chủ động tìm hiểu, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, MSB đã đa dạng hóa sản phẩm, tích hợp nhiều ưu đãi, từ đó mang đến nhiều lợi ích và giá trị gia tăng cho khách hàng. 

Tiện ích vượt trội nhờ công nghệ số

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là trên ứng dụng di động, các ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tăng tiện ích, tăng trải nghiệm cho khách hàng. Hầu như các ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ngân hàng thời gian gần đây đều được các ngân hàng áp dụng, mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, ví dụ như QR code, Samsung Pay, trí tuệ nhân tạo (AI), mobile app…

“Trước đây, khi công tác nước ngoài, tôi rất ngưỡng mộ nước bạn vì người dân hầu như chỉ thanh toán bằng điện thoại. Giờ đây, tôi hoàn toàn có thể trải nghiệm các tiện ích như vậy thông qua các ứng dụng thanh toán của ngân hàng MSB. Hầu như tôi không cần mang ví khi đi ra ngoài, thay vào đó chỉ cần tải ứng dụng Mobile App của MSB và điện thoại được kết nối mạng Internet, tôi có thể thanh toán bất cứ đâu bằng QR code, Samsung Pay hoặc chuyển khoản 24/7”, anh Hồ Văn Đại, nhân viên Marketing một công ty lớn tại Hà Nội chia sẻ.

Không ít lần đi chơi với bạn bè, anh Đại khiến mọi người tròn mắt ngạc nhiên vì không cần thẻ, không cần chờ đợi, chỉ cần quét mã QR code nhà hàng và nhập số tiền là ngay lập tức hoàn tất thủ tục thanh toán. Đặc biệt, các giao dịch này được bảo mật tối đa khiến khách hàng giao dịch không những tiện lợi mà còn rất an toàn.

Thêm vào đó, được biết, MSB cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mở thẻ tín dụng. Theo đó, không cần chứng minh thu nhập, khách hàng vẫn được cấp thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.

"Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng là một trong những chương trình kinh doanh theo chiến lược mới nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ số", Tổng giám đốc MSB, ông Huỳnh Bửu Quang khẳng định.

Theo các chuyên gia, trong thị trường ngân hàng bán lẻ cạnh tranh như hiện nay, các ngân hàng thành công là các ngân hàng thực sự quan tâm đến lợi ích khách hàng và tạo ra trải nghiệm mới mẻ, tích cực cho họ.

Tại MSB, sự đầu tư công nghệ cộng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đang giúp khách hàng hưởng lợi kép. Việc tối đa hóa lợi ích, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng đã giúp MSB khẳng định dấu ấn riêng trên thị trường ngân hàng vốn rất cạnh tranh hiện nay.

Thu Thu
Cùng chuyên mục
VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

VDB: Giữ vai trò chủ lực cấp tín dụng đầu tư của nhà nước

(PLVN) - Trải qua 15 năm hoạt động, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Chính phủ giao. Nguồn vốn tín dụng do VDB quản lý cho vay đã góp phần tích cực phục vụ tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Đọc thêm

Nội các Hà Lan từ chức

Nội các Hà Lan từ chức
(PLVN) - Ngày 15/1, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thông báo nội các của ông đã quyết định từ chức, đồng thời nhận trách nhiệm quản lý yếu kém các chương trình trợ cấp cho trẻ em trong nhiều năm qua gây thiệt hại kinh tế cho hàng nghìn hộ gia đình.

Lắp đặt bộ đàn đá lớn nhất Việt Nam tại công viên Bến Tre

Lắp đặt bộ đàn đá lớn nhất Việt Nam tại công viên Bến Tre
(PLVN) - Nhằm tạo không gian vui chơi giải trí cho nhân dân và bảo tồn âm nhạc dân tộc, tỉnh Bến Tre vừa hoàn thành việc lắp đặt bộ đàn đá lớn nhất Việt Nam tại công viên Bến Tre. Đây là một trong các công trình chào mừng 61 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/1/1960- 17/1/2021).
Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận cho Trung tâm dạy nghề lái xe Dầu khí sát hạch giấy phép lái xe

Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận cho Trung tâm dạy nghề lái xe Dầu khí sát hạch giấy phép lái xe

(PLVN) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có đối thoại với Trung tâm dạy nghề lái xe Dầu khí về những nội dung liên quan đến khiếu nại của đơn vị này, theo đó, Sở sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch sát hạch cho những học viên đã tốt nghiệp còn tồn đọng.

Nông dân Đạ Tẻh trúng mùa lúa ST24

Nông dân Đạ Tẻh trúng mùa lúa ST24
(PLVN) - Sau thành công của vụ mùa Nếp Quýt, 273 hộ dân tại xã Đạ Kho và thị trấn Đạ Tẻh (Lâm Đồng) lại tiếp tục phấn khởi thu hoạch gạo ST 24 - loại gạo được vinh danh ngon nhất thế giới năm 2019 tại Hội nghị thương mại gạo thế giới.

Trung Quốc đưa 20.000 dân ở quanh Thạch Gia Trang đi cách ly

Trung Quốc đưa 20.000 dân ở quanh Thạch Gia Trang đi cách ly
(PLVN) - Trung Quốc đã đưa hơn 20.000 người dân sinh sống ở các làng quanh thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ tỉnh Hà Bắc bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát số ca nhiễm mới gần đây, tới các cơ sở cách ly của nhà nước trong bối cảnh Trung Quốc ngày 15/1 thông báo ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 3/2020.

13 người tử vong tại Na Uy sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 của Pfizer

13 người tử vong tại Na Uy sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 của Pfizer
(PLVN) - Được biết những trường hợp tử vong này đều được ghi nhận là những người hơn 80 tuổi, có sức khỏe yếu. Điều này đã khiến Cơ quan Dược phẩm Na Uy kêu gọi nên cân nhắc việc có nên tiêm vắc-xin cho những người già yếu hay không, mặc dù trước đó họ tuyên bố rằng loại vắc-xin này có "rất ít rủi ro".

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬