Eximbank phối hợp cùng DCOM hỗ trợ đồng bào Việt Nam gặp khó khăn tại Nhật do Covid-19

(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng lên nền kinh tế, xã hội ở tất cả các quốc gia trên toàn thế giới và đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Riêng tại Nhật Bản, những ảnh hưởng của đại dịch đến nền kinh tế không nhỏ dẫn đến thị trường việc làm cũng “ảm đạm” tương tự Mỹ và các nền kinh tế lớn khác.

Theo các chuyên gia, nếu tính luôn 4,2 triệu người dù vẫn có hợp đồng lao động với công ty nhưng trên thực tế lại không được đi làm và được nhận đủ lương thì tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật Bản sẽ lên tới 11,5%. Đây chính là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với người lao động tại Nhật Bản nói chung và người lao động Việt Nam tại đất nước này nói riêng. 

Mặc dù Nhật Bản đã tuyên bố “dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp” trên cả nước nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch vẫn đang diễn biến khó lường, do đó, vừa qua, Eximbank đã phối hợp cùng Công ty D.Communications, Inc (DCOM) hỗ trợ 200 triệu đồng nhằm cung cấp một số nhu yếu phẩm hiện đang khan hiếm và đắt đỏ như: Gạo, khẩu trang, và nước rửa tay diệt khuẩn hướng tới mục tiêu giúp đỡ gần 3.300 đồng bào Việt Nam đang gặp khó khăn tại Nhật.

 

“Chương trình hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi Covid-19” được tổ chức lần 2 từ ngày 15/05 – 25/05, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ kể từ khi Ban tổ chức mở cổng tiếp nhận, chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng với lượt tiếp cận là 82.782 người, trong đó có 12.186 người lao động tương tác và mong muốn được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng được chia sẻ mạnh mẽ trên các diễn đàn dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, tạo nên nguồn năng lượng tích cực và đầy nhân văn, lan tỏa đến mọi miền Nhật Bản - nơi người lao động Việt đang cần được giúp đỡ.

Chương trình lần 1 đã thực hiện từ ngày 08/5 - 11/5 với hơn 4.852 số lượt đăng ký từ khách hàng của DCOM, tuy nhiên, những khó khăn đối với đồng bào Việt Nam tại Nhật Bản vẫn còn rất lớn cũng như còn nhiều hoàn cảnh cần phải sẻ chia, từ đó DCOM quyết định tiếp tục thực hiện chương trình lần 2 với sự hợp tác đồng hành của Eximbank, 

Đại diện công ty DCOM gặp gỡ và thăm hỏi các Tu nghiệp sinh Việt Nam ngành đóng tàu tại Nhật Bản 

Ông Hoàng Quang Thái – Tổng Giám Đốc điều hành DCOM bày tỏ lòng trân trọng với sự đồng hành của Eximbank trong chương trình lần 2 này: “DCOM chân thành cảm ơn Eximbank đã chung tay cùng chúng tôi trong chương trình từ thiện lần này. Nguồn tài trợ sẽ được sử dụng hiệu quả song song với kinh phí sẵn có để thực hiện chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dich bệnh Covid-19 lần 2. Một lần nữa, thay mặt toàn thể nhân viên DCOM, tôi xin cảm ơn sự đồng hành của quý ngân hàng trong chương trình từ thiện lần này và chúc mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai đơn vị”. 

Là đối tác kiều hối uy tín duy nhất tại thị trường Nhật Bản của Eximbank trong 6 năm qua, DCOM cùng Eximbank mang đến cho tất cả khách hàng dịch vụ chi trả kiều hối chỉ trong vòng vài phút. “Chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của bà con cũng như ngành Y tế trong thời gian vừa qua. Với chương trình từ thiện lần này, Eximbank hy vọng người lao động Việt tại nơi xứ người sẽ vững tâm và ấm lòng hơn khi có sự chung tay hỗ trợ từ quê hương. Chúng tôi chúc các y, bác sĩ Nhật Bản cũng như thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thật nhiều sức khỏe và vững tin để giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh!", ông Đào Hồng Châu – Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết.

Tại Việt Nam, trong giai đoạn chung tay cùng cả nước phòng, chống Covid-19, Eximbank cũng đã phát động nhiều chương trình hướng về cộng đồng, theo đó, ngân hàng đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM. Số tiền này trích từ quỹ Công đoàn Eximbank với sự ủng hộ của hàng nghìn cán bộ nhân viên, nhằm cùng cả nước tiếp sức cho đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.    

Song song đó, nhà băng này đã trích một phần lương chung tay cùng cán bộ nhân viên tặng hàng nghìn phần quà cho những hộ gia đình, lao động nghèo bị mất việc do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ngân hàng đã chủ động kéo giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng để phần nào chia sẻ khó khăn cùng khách hàng khi dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp như hiện nay. Ngoài ra, ngân hàng còn miễn giảm phí giao dịch, giải ngân nhanh chóng cho khách hàng, tích cực hỗ trợ khách hàng cơ cấu nợ, giãn nợ hoặc xem xét giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh theo đúng chủ trương của NHNN.

S. Hùng
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Huyện Cao Lộc - Lạng Sơn: Lắng nghe để chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Huyện Cao Lộc - Lạng Sơn: Lắng nghe để chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư
(PLVN) - Tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã nhà đầu tư năm 2021 tổ chức chiều 22/4, các đồng chí lãnh đạo huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) đã lắng nghe và cùng chia sẻ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Tin vào "việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhân dính bẫy web giật đơn Pchome

Tin vào "việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhân dính bẫy web giật đơn Pchome
(PLVN) - Tin vào lời đường mật "việc nhẹ lương cao" nên nhiều người, đủ mọi thành phần, từ thành thị tới nông thôn… đã vay mượn, lấy tiền tích góp bấy lâu nay ra để nộp vào trang web có địa chỉ  www.Pchome-global.com, để giờ đây “ngậm quả đắng” khi vào ngày 17/4 trang này bị sập.

Nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân tại Ngày hội OCOP

Nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân tại Ngày hội OCOP
(PLVN) - Cùng với những sản phẩm OCOP phong phú, độc đáo, những mặt hàng đặc trưng, nổi tiếng của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, Ngày hội OCOP do An Giang tổ chức tại thành phố du lịch Châu Đốc (từ ngày 22/4 đến 25/4/2021) còn có nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân, du khách.

Gạo ST25 bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ: Làm gì để chuyện tương tự không tiếp diễn?

Gạo ST25 bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ: Làm gì để chuyện tương tự không tiếp diễn?
(PLVN) - Thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp, chỉ có doanh nghiệp mới có thể bảo vệ tài sản của mình. Chính phủ, các Bộ, ban ngành không thể làm thay được vì sẽ vi phạm quy định của Tổ chức thương mại thế giới. Đó là câu trả lời của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) - với PLVN xoay quanh câu chuyện gạo ST25 bị đăng ký thương hiệu tại Mỹ.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376