Đẩy mạnh chuyển đổi số, BIDV hướng tới mục tiêu "lấy khách hàng là trung tâm"

(PLVN) - Ngày 12/08/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Số hóa hoạt động ngân hàng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị: nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí... 

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”.

BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng...

Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, cùng quyết tâm bứt phá để dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV và 189 Chi nhánh đã ký cam kết điện tử quyết tâm  nỗ lực triển khai chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng BIDV thành công 

Cùng với Lễ phát động chiến dịch, BIDV cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gắn kết khách hàng trong hệ sinh thái và nền tảng số BIDV” với sự tham gia của đại diện Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Lãnh đạo BIDV, các chuyên gia từ Công ty tư vấn Ernst & Young và Công ty VNPAY. Các diễn giả đã trao đổi những giải pháp toàn diện để BIDV xây dựng hệ sinh thái tài chính tiêu dùng, các tiện ích thanh toán cho khách hàng trên các ứng dụng của mình. 

Các diễn giả tham gia tạo đàm đã trao đổi thẳng thắng và đưa ra những giải pháp, góc nhìn mới để phát triển dịch vụ số của BIDV 

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật như: khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); Khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); Demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng, giao diện thanh toán thân thiện; Vay trực tuyến doanh nghiệp hay tham gia trải nghiệm mua sắm với giá 10 đồng và thanh toán bằng tính năng QR Pay trên BIDV SmartBanking…

 
Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC, đeo kính VR để xem các dự án nhà ở đang được giới thiệu tại BIDV Home 

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”.

BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động: (i) Xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, Facebook, Youtube…; Xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (e-zone) tại phòng giao dịch;

(ii) Chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng;

(iii) Phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; Phát triển ứng dụng BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo;

(iv) Triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…

Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV đã được trao giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”. Mới đây, BIDV đã được trao 6 danh hiệu Sao Khuê cho 6 sản phẩm công nghệ xuất sắc, đưa lượng danh hiệu Sao Khuê mà BIDV nhận được từ năm 2011 đến nay lên con số 18... Các giải thưởng này đã khẳng định thương hiệu của BIDV - một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam...

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật: Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; Là một trong bốn ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng; Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; Lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking; Ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc; Kết nối thành công kiến trúc API với MISA giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính; Là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ và Fintech quản lý dòng tiền hiệu quả; Ứng dụng Machine Learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ.
S. H
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cổ phiếu của LienVietPostBank sắp giao dịch trên HOSE

Cổ phiếu của LienVietPostBank sắp giao dịch trên HOSE
(PLVN) - Cổ phiếu LPB của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ bắt đầu được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào thứ Hai - ngày 09/11/2020, theo Thông báo số 1800/TB-SGDHCM ngày 27/10/2020 của HOSE.

Lời xin lỗi muộn màng...

Lời xin lỗi muộn màng...
(PLVN) - “Có những hành vi của con người trong cuộc sống, dù xảy ra chỉ trong phút chốc nhưng để lại hệ lụy và nỗi ám ảnh đeo bám họ tới suốt cuộc đời”...

Việt Nam kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho người dân Palestine

Việt Nam kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho người dân Palestine
(PLVN) - Ngày 26/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc thảo luận trực tuyến về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine. Cuộc thảo luạn do Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin chủ trì. Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thảo luận. 
Mỹ công bố khoản hỗ trợ nhân đạo bổ sung 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó lũ lụt

Mỹ công bố khoản hỗ trợ nhân đạo bổ sung 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó lũ lụt

(PLVN) - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 31/10 cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo công bố Mỹ sẽ cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD để giúp Việt Nam ứng phó với bão Molave và tình hình lũ lụt nghiêm trọng đã và đang gây ảnh hưởng đến khu vực miền trung Việt Nam kể từ đầu tháng 10.

Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân “ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”

Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân “ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”
(PLVN) -  Công bố của đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu Vietcombank lần thứ 5 liên tiếp đứng đầu ngành ngân hàng hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc tại Việt Nam cho thấy, lần thứ 5 Vietcombank tiếp tục giữ vị trí đứng đầu ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự
(PLVN) -Trong những năm qua, phong trào thi đua của hệ thống cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Nhờ đó, góp phần giúp các cơ quan THADS hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, số vụ việc có điều kiện thi hành cơ bản được giải quyết dứt điểm,đúng pháp luật.

Giọt nước mắt trong tiềm thức - (Kỳ 2): Trượt dài vào tệ nạn và tội phạm

Giọt nước mắt trong tiềm thức - (Kỳ 2): Trượt dài vào tệ nạn và tội phạm
(PLVN) - Sau một lần bán “cỏ” (cần sa) cho đám dân chơi, Quang bị bắt quả tang. Nhưng nhờ tới sự khoan hồng của pháp luật đối với trẻ vị thành niên phạm tội nên lần ấy hắn không phải đi tù. Một đứa trẻ như hắn khi bị bắt vào đồn thì bắt buộc phải có người giám hộ chịu trách nhiệm. Mẹ hắn bị triệu tập tham gia với tư cách người giám hộ, nhờ thế hắn mới được gặp lại mẹ... 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬