Nam A Bank – 'Số và xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam qua hàng loạt hoạt động nổi bật. Trong đó đẩy mạnh “số và xanh” là chiến lược mũi nhọn mà Ngân hàng tập trung để dẫn dắt tăng trưởng và phát triển bền vững.

Đẩy mạnh “Số hóa và Xanh hóa”

Trong chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank đang triển khai mô hình tài chính toàn diện với hai trụ cột chính là “số” và “xanh”. Ngân hàng từng bước nâng tầm vị thế trên thị trường khi nhận được nhiều thành tựu từ việc triển khai thành công chiến lược này, mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

ONEBANK là một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank.

ONEBANK là một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank.

Nam A Bank nhanh chóng thích ứng và hòa nhập vào làn sóng công nghệ nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, mang hàm lượng công nghệ cao như Robot OPBA, Open Banking, ONEBANK… thu hút sự quan tâm của hàng triệu khách hàng.

Ngoài ra, Nam A Bank tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực tín dụng xanh. Nhiều năm qua Nam A Bank đã “xanh hóa” danh mục tín dụng, liên tục xây dựng thêm danh mục sản phẩm tín dụng xanh đa dạng. Ngân hàng đã triển khai chuỗi giá trị tín dụng xanh với trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Ngân hàng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20 - 25% (gấp 2 - 3 lần tỷ trọng hiện tại).

Sức mạnh “số hóa và xanh hóa” là chiến lược cốt lõi, công cụ đắc lực để hỗ trợ Ngân hàng liên tục bứt phá tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo được dấu ấn lớn trên thị trường. Để nhanh chóng hiện thực hóa chiến lược này, Nam A Bank đã thành lập các ban chuyên trách nhằm hỗ trợ hiệu quả và kịp thời mục tiêu trên gồm: Ban Chuyển đổi số, Ban Ngân hàng xanh và Ban ESG.

Tính đến tháng 8/2024, lợi nhuận trước thuế lũy kế của Nam A Bank đạt hơn 75% kế hoạch năm. Tỷ lệ ROE đạt mức 21,46%, ROA là 1,65%,cho thấy Ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn đạt hiệu quả sinh lời cao. Tỷ lệ NIM của Nam A Bank tiếp tục được cải thiện lên mức 3,8% (so với 3,6% tại cuối quý 2), dự kiến NIM từ nay cho tới hết năm 2024 sẽ duy trì trong khoảng 3,5 – 3,8%.

Vốn hóa vượt mốc 20.000 tỷ đồng

Cổ phiếu NAB của Nam A Bank chính thức được niêm yết trên sàn HoSE đầu năm nay, đây là cổ phiếu ngân hàng duy nhất được HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết trong năm 2023.

NAB là cổ phiếu ngân hàng đầu tiên được niêm yết trên HoSE trong năm 2024.

NAB là cổ phiếu ngân hàng đầu tiên được niêm yết trên HoSE trong năm 2024.

Chào sàn HoSE, cổ phiếu NAB của Nam A Bank đã dần khẳng định vị thế là một trong những cổ phiếu tiềm năng, liên tục xác lập mức giá lịch sử, đưa vốn hóa NAB vượt mốc 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhờ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, cổ phiếu NAB tiếp tục lọt vào các rổ chỉ số uy tín, là minh chứng cho những nỗ lực phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả của Nam A Bank. Cụ thể, trong kỳ cơ cấu danh mục đầu tư vào tháng 9, quỹ ETF Fubon đã chính thức thêm mới cổ phiếu NAB. Trước đó, cổ phiếu NAB còn được tổ chức Morgan Stanley Capital International (MSCI) thêm vào danh mục MSCI Frontier Market Index trong kỳ đánh giá định kỳ tháng 8/2024.

Tiên phong triển khai, vận hành báo cáo Chuẩn mực Quản trị Rủi ro Quốc tế

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm như: Basel III, Basel Reform, Basel II nâng cao… Mới đây nhất, Ngân hàng này cũng đã hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS).

Mới đây, Ngân hàng đã hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính IFRS.

Mới đây, Ngân hàng đã hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính IFRS.

Việc tiên phong triển khai áp dụng các thông lệ quốc tế trên sẽ giúp Nam A Bank nâng cao công tác quản trị rủi ro và quản trị tài chính trong hoạt động ngân hàng. Đồng thời với sự minh bạch và lành mạnh các thông tin báo cáo tài chính khi áp dụng các chuẩn mực quốc tế sẽ góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Nam A Bank trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phủ sóng mạng lưới

Trong hành trình 32 năm phát triển bền vững, Nam A Bank luôn tuân thủ quy định về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn hoạt động, hiệu quả kinh doanh cao. Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng liên tục được NHNN cấp phép thành lập chi nhánh, phòng giao dịch.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Năm 2024, NHNN tiếp tục chấp thuận cho Nam A Bank mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương.

Song song đó, mạng lưới điểm giao dịch số ONEBANK 365+ tiếp tục được mở rộng tại nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh 100 điểm hiện hữu, kế hoạch trong năm 2024 ONEBANK sẽ triển khai mở mới thêm 30 điểm. Hoạt động này sẽ góp phần làm đa dạng các dịch vụ ngân hàng, mang đến sự thuận tiện, đáp ứng kịp thời các nhu cầu tài chính, giao dịch mọi lúc, 365+...

Đến nay, Nam A Bank đã có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước với gần 250 điểm kinh doanh, trong đó có gần 150 chi nhánh, phòng giao dịch và 100 điểm giao dịch số ONEBANK 365+. Qua đó đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính – ngân hàng cho hàng triệu khách hàng, kết nối các thành phần kinh tế, đóng góp cho tăng trưởng tại các địa phương trên cả nước.

Các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận

Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, năm 2024 Nam A Bank đã được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế tôn vinh qua hàng loạt giải thưởng.

Cụ thể, Ngân hàng đã nhận giải thưởng như: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh và Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu do Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2024 trao tặng; Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 và Nơi làm việc có chế độ chăm sóc nhân viên tốt nhất 2024 do HR Asia trao tặng; Điểm giao dịch số tự động ONEBANK nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng; Hệ sinh thái Sáng tạo nhất Việt Nam 2024 và Ứng dụng Open Banking sáng tạo nhất Việt Nam 2024 Do Asian Banking & Finance Magazine bình chọn; Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng; Global Banking and Finance Review (GBAF) vinh danh là Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024….

Với tầm nhìn chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững, Nam A Bank đã có những dấu ấn phát triển mạnh mẽ và sẽ sớm hiện thực hóa chiến lược nằm trong top 15 ngân hàng thương mại mạnh nhất Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.