Năm 2020 có 3,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch Việt Nam trong năm 2020.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Số lượng khách quốc tế đến nước ta năm nay chỉ đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 78,7% so với năm 2019. Trong đó, hơn 96% là khách quốc tế đến trong quý I/2020. Từ quý II đến nay, nước ta chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách chủ yếu là các chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Theo thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 12/2020 giảm 8,1% so với tháng trước và giảm 99% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung năm 2020, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không chiếm 80,3% và giảm 78,6% so với năm 2019; khách đến bằng đường bộ giảm 81,9%; khách đến bằng đường biển giảm 45,2%...

Trong năm 2020, khách đến từ châu Á chiếm 73,3% tổng số khách quốc tế đến nước ta và giảm 80,4% so với năm trước. Trong đó, khách đến từ tất cả các thị trường chính đều giảm mạnh: từ Trung Quốc giảm 83,5%; Hàn Quốc - 80,4%; Nhật Bản - 78,4%; Đài Loan (Trung Quốc) - 78,8%; Campuchia - 46,6%; Malaysai - 80,7%...

Khách đến từ châu Âu năm nay giảm 69%; khách đến từ châu Mỹ giảm 75,7% so với năm 2019.

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Việt Nam có nhiều lợi thế khi đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất, được các nước trên thế giới đánh giá cao. Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép “vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi kinh tế”, các chương trình kích cầu du lịch nội địa như “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” được đẩy mạnh triển khai.

Chương trình kích cầu nội địa đã thu hút được sự hưởng ứng của nhiều địa phương trọng điểm du lịch, góp phần vừa quảng bá thành quả phòng, chống dịch Covid-19 vừa khuyến khích người dân trong nước tham gia hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cũng do tác động của dịch Covid-19, các hoạt động e-marketing và truyền thông du lịch trực tuyến được coi trọng và đẩy mạnh. Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục xây dựng Đề án chuyển đổi số; tăng đầu tư cho e-marketing, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các hãng công nghệ lớn trên thế giới để có thể cập nhật và ứng dụng được các công nghệ mới nhất phục vụ phát triển du lịch. 

Quốc Nam
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Vàng 'rớt giá', khả năng nhà đầu tư sẽ nhảy vào thị trường 'bắt đáy'

(PLVN) - Thị trường vàng thế giới vừa trải qua tuần lao dốc mạnh . Nếu so với đỉnh gần nhất ghi nhận được vào đầu tháng này, giá vàng thế giới hiện tại đã giảm hơn 140 USD/ounce, tương đương 7,5% giá trị. Theo giới phân tích, thời điểm này sẽ có nhiều người nhảy vào thị trường và tìm mua khi giá giảm.

Đọc thêm

Hỗ trợ doanh nghiệp mùa COVID: SHB miễn phí chuyển khoản qua Ebank

Hỗ trợ doanh nghiệp mùa COVID: SHB miễn phí chuyển khoản qua Ebank
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động kinh doanh đều chịu nhiều ảnh hưởng, nhằm tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn mùa dịch, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói tài khoản thanh toán toàn diện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt miễn 100% phí chuyển khoản qua Ebank, tặng tài khoản số đẹp đẳng cấp cùng những ưu đãi vượt trội khác.

Cẩn trọng khi mua bộ kit test nhanh COVID-19

Kit test nhanh COVID-19 rao bán tràn lan trên mạng, quảng cáo dễ như... thử thai. Ảnh: ncov.moh.gov.vn
(PLVN) - Tổng cục Quản lý thị trường cho biết vừa qua lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều bộ kit test nhanh COVID-19 đều là sản phẩm xách tay, thẩm lậu vào thị trường nội địa và hầu hết là không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phát hiện điểm tập kết gần 20.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Bình Thuận

Lực lượng QLTT Bình Thuận lập biên bản thu giữ số hàng hóa vi phạm tại cơ sở.
(PLVN) - Gần 20.000 sản phẩm các loại bao gồm mỹ phẩm, đồ dùng gia đình do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Bình Thuận phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, kiểm tra và thu giữ.

Tận hưởng chuỗi ưu đãi “siêu chất” khi thanh toán không tiền mặt với HDBank

Tận hưởng chuỗi ưu đãi “siêu chất” khi thanh toán không tiền mặt với HDBank
(PLVN) - Nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm, hạn chế tiếp xúc – khi thanh toán không tiền mặt, khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ HDBank và các kênh mua sắm điện tử, nhãn hàng, doanh nghiệp đối tác của Ngân hàng như: hoàn tiền đến 50%, thanh toán quét mã VNPay-QR trúng nhà sang, xe xịn…