Sau vụ việc "một thôn mất điện 2 ngày, giám đốc điện lực “bay” chức“: Nguyên giám đốc điện lực yêu cầu bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng

(PLVN) - Như báo PLVN đã đưa tin, sau khi bị Công ty Điện lực Hải Dương cách chức trái luật, ông Đào Quang Trường – nguyên giám đốc Điện lực TP Hải Dương đã khởi kiện ra tòa.
Công ty Điện lực Hải Dương bị yêu cầu bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng.
Công ty Điện lực Hải Dương bị yêu cầu bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng.

Người lao động yêu cầu bồi thường

Hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đều nhận định, quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Trường là chưa có cơ sở. Trong đó, tại bản án số 01/2020 LĐ-PT ngày 13/8/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội nhận định, việc áp dụng hình thức kỷ luật của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (Công ty Điện lực Hải Dương) là thiếu cả tình lẫn lý. Từ đó hai cấp xét xử đều tuyên hủy quyết định của công ty Điện lực Hải Dương về việc thi hành kỷ luật lao động đối với ông Trường, hình thức kỷ luật cách chức.

Nguyên giám đốc Điện lực TP Hải Dương tâm sự: Bản thân tôi gần như cả cuộc đời cống hiến cho Ngành, nhận biết bao nhiêu bằng khen, chỉ còn một năm công tác nữa là nghỉ hưu nhưng đã bị cách chức tôi một cách vô căn cứ.

Cú sốc tinh thần, cùng với tiền sử bệnh trước đó đã khiến tôi ngã bệnh và phải điều trị gần 1 năm trời, cuộc sống gia đình cũng bị đảo lộn. Tôi theo đuổi vụ việc này không phải chỉ vì cá nhân tôi mà còn vì danh dự và sự tự trọng cho cả gia đình.  

Được biết sau khi bản án của TAND Cấp cao tại Hà Nội có hiệu lực, ông Đào Quang Trường đã gửi văn bản đến công ty Điện lực Hải Dương để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Cụ thể nguyên giám đốc Điện lực TP Hải Dương, yêu cầu Công ty Điện lực Hải Dương trả lại tiền lương, thưởng, các thu nhập bị mất và chế độ BHXH từ 07/06/2018-01/6/2019. Đồng thời, ông Trường yêu cầu Công ty Điện lực Hải Dương bồi thiệt thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm; bồi thường thiệt hạ do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm; Bồi thường tổn thất về tinh thần. Tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Trường cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hải Dương hủy quyết định kỷ luật trái pháp luật đối với ông; trực tiếp xin lỗi công khai; xử lý kỷ luật cán bộ nhân viên và người lao động vi phạm.

Công ty điện lực Hải Dương từ chối thỏa thuận

Ngày 5/10, Công ty điện lực Hải Dương đã có văn bản trả lời yêu cầu của ông Trường. Theo đó, đối với yêu cầu hủy quyết định của Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương về thi hành kỷ luật hình thức cách chức đối với ông Đào Quang Trường, khôi phục lại toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của ông từ ngày bị đình chỉ công tác đến khi nghỉ hưu, Công ty điện lực Hải Dương cho biết, sẽ chấp hành đúng quy định của pháp luật về việc thi hành bản án khi bản án có hiệu lực và khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Về nội dung ông Trường yêu cầu trực tiếp tổ chức xin lỗi công khai, có văn bản cải chính gửi đến cơ quan liên quan, đăng trên trang thông tin điện của ngành Điện và cơ quan truyền thông, Công ty Điện lực Hải Dương trả lời: Theo quy định của pháp luật cũng như các quy định hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty chỉ tổ chức xin lỗi công khai khi có quyết định của cơ quan Nhà nước có hiệu lực pháp luật.

Ông Đào Quang Trường cho biết, việc Công ty Điện lực Hải Dương từ chối thỏa thuận buộc lòng một lần nữa ông lại phải đưa vụ việc ra Tòa.
Ông Đào Quang Trường cho biết, việc Công ty Điện lực Hải Dương từ chối thỏa thuận buộc lòng một lần nữa ông  lại phải đưa vụ việc ra Tòa.

Theo Điện lực Hải Dương, tại thời điểm ông Trường có đơn yêu cầu Tòa án giải quyết vụ án lao động, ông Trường không có yêu cầu này, Tòa án cũng không có quyết định về nội dung trên, nên tại thời điểm này Công ty sẽ không thực hiện yêu cầu của ông.

Đối với nội dung, có văn bản cải chính và đăng trên trang thông tin điện tử của ngành Điện lực, Điện lực Hải Dương lý giải, sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, Tòa án sẽ đăng tải bản án trên Cổng thông tin điện tử của TANDTC. Do vậy, phần công khai thông tin liên quan đến vụ án lao động mà ông là nguyên đơn đã được Tòa án thực hiện. Cho nên, Công ty không thực hiện yêu cầu này của ông.

Về việc ông Trường yêu cầu bồi thường thiệt hại, theo Công ty điện lực Hải Dương, trong vụ án lao động ông khởi kiện, ông Trường không yêu cầu Công ty thực hiện trách nhiệm bồi thường. Tòa án chưa giải quyết nên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương chưa có nghĩa vụ thực hiện trách nhiệm bồi thường với ông Trường. Công ty Điện lực Hải Dương cũng từ chối yêu cầu thỏa thuận giữa 2 bên, nên ông Trường có quyền thực hiện việc khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Công ty điện lực Hải Dương cho biết, sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật, thực hiện đúng nội quy, quy chế của ngành Điện đối với những cá nhân, tập thể có vi phạm mà xâm phạm đến quyền, lợi ích của các nhân, cơ quan, tổ chức.

Đối với nội dung trả lời của Công ty Điện lực Hải Dương, ông Đào Quang Trường cho biết: "Dù gì cũng là nơi tôi đã công tác, cống hiến suốt cả cuộc đời. Trước đây và bây giờ tôi luôn mong muốn hai bên có thể ngồi lại lắng nghe và thông cảm nhau. Tuy nhiên, việc Công ty Điện lực Hải Dương từ chối thỏa thuận, buộc lòng một lần nữa tôi lại phải đưa vụ việc ra Tòa".

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.